Game 1: First Day

1 0 0
                                    

*Jaypee's POV*

Time check: 07:10 a.m

I'm late -.- tsk ano bang bago? Kahit naman sino kapag first day tinatamad pero mas madalas yung iba araw-araw late.
Pagkapasok ko ng room, ayun mga nagkakagulo.

"OMG bes! Namiss kita!" - Aileen, ang top 7 sa klase na napakaarte.
"OMG bes! Namiss mo pala ako?" Eunice. Si Eunice ang leader ng tropa nilang tinatawag na "Beautiful Monsters". It means daw magaganda sila pero halimaw kung magalit, kaya kapag sila na raw ang nakabunggo mo tumakbo kana.

Naupo na ako sa pinakadulo na pangalawa sa tabi ng bintana. Nagtataka siguro kayo kung bakit sa pangalawa pa kung pwede naman sa tabi mismo ng bintana. May trauma kasi. Muntik na kasi akong mabagsakan ng mga tipak ng salamin dati dahil sa bolang tumama sa mismong katabi kong bintana, kaya ayun.
Ako nga pala si Jaypee Chan in short JP or JC, half Filipino and half Korean. Escort ng klase. Mahangin ba? Wala akong magagawa, heartthrob ng campus 'to eh.Yun lang ang masasabi ko. Makikilala niyo pa ako habang nagtatagal.

Isinuksok ko na muna yung headsets ko. Makikinig muna ako ng music.

*Eunice's POV*

"Bes!" Sino pa nga ba? Edi si Aileen.
"Oh?" Habang nakatingin pa rin sa phone ko.
"Alam mo ba yung balita?"
"Ano yun?" Hindi pa rin ako nakatingin sa kaniya.
"Bes naman eh! Nakikinig ka ba o ano?! Bakit ba ayaw mong tumingin?!" Nagalit na.
Ibinaba ko na muna yung phone ko dahil baka mabato ko pa 'to sa pagmumukha niya.
"Nakikinig ako. Ituloy mo lang yung sinasabi mo" kalma kong sabi. Inayos ko na yung pag-upo ko at humarap na sa kanya.
"OK.... Ayun nga, may transferee raw ngayon at ang rinig ko pa galing siya sa isang eeeww na pamilya at hindi siya maganda! So it means--" Napangiti na ako ng malapad.
"I don't like your smile Eunice"-Aileen.
Srsly!? May namiss talaga ako.
"Just wait bes, you'll know later"

Kinuha ko yung phone ko then, I'm start typing.
Send.
Done!

By the way, I'm Eunice Montenegro in short Ems. I'm the muse obvious naman dahil hindi ako magiging leader ng Beautiful Monsters (BM) kung hindi ako isang Goddess. And also, I'm the top 2 of the class kaya me and JP, we're really meant to be! Yes! I'm so in love with him since in high school.

"Bes! Kinikilig ka na naman"-Aileen. And she's my best friend. Well long story.
"Okay! Good morning class! Well, we have your new classmate. So, come on iha. Introduce yourself"-Ma'am Jen

Masayang bungad ni Ma'am Jen. Obviously napakamasayahin talaga niya.

Pumasok yung baguhan then, okay. I hate it.

She's a nerd!!!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 04, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Rookie (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon