CHAPTER 16

17.8K 367 35
                                    

Dumating na ang araw ng kanilang kasal,sa isang kilalang simbahan gaganapin ang seremonyas. si angela ang napili nilang maid of honor habang sila tyrone at celine naman ay malalapit na kaibigan din ang kinuha nila.

Isang sikat na mananahi ang gumawa nang kanilang gown lalo namang gumanda si hanna sa suot nitong puting wedding gown na maraming palamuti,hindi mapigilan ni hanna na matuwa habang inaayusan siya,isang napaka halagang okasyon nito para sakanya.

Habang ang kanyang mama at papa ay di pa man naguumpisa ang seremonya dina mapigilang di maiyak,ganon din si angela na naging bahagi narin ng kanilang pamilya.

Maguumpisa na ang kasal si vince at tyrone ay naandoon na sa harap ng altar naghihintay sa kanilang mga bride,lumutang naman ang mga angking nilang kagwapuhan sa suot nilang americana.

Nagsimula na ngang naglakad ang magkasunod na bride habang si hanna ay inaalalayan ng kanyang ama,ganuon din si celine ang kaniyang lolo ang umakay sakanya,hindi narin mapigilan ni donya imelda ang maluha.

Inip na inip naman si tyrone,ang bagal kasing maglakad.

"Bayaw easy ! Makakarating rin saiyo si celine!"-bulong ni vince.

"Hindi nako makapaghintay na.. hhhhmmmmm... talagang uubusin ko ang lakas niya!"-tyrone.

"Hoy manahimik ka nga!"-pigil ni vince.

Habang palapit ng palapit ay lalong nanlalaki ang mga mata ni vince,lalo talaga itong gumanda sa suot na gown.

Iniabot na nga ng biyenan niya ang kamay ni hanna,pati si celine at sabay-sabay silang lumuhod sa altar nagsumpaan na magmamahalan habang buhay at hinding-hindi sila magpapasira sa mga pagsubok na darating sa buhay nila.magiging matatag silang mag-asawa para sa mga anak nila.

At pagkatapos ng seremonyas ay nagtungo na sila sa reception,isang sikat at mamahaling restaurant ang napili nila,lubos ang ligaya ng bawat isa dahil sa wakas ang pagmamahalang nagumpisa sa masalimuot na pangyayari ay nauwi sa masaya at magandang kasalan.

Hindi na nga nila pinatagal pa ang unang gabi ng kanilang pagsasama bilang mag'asawa.

"Teka vince diba sabi mo out of country ang honeymoon natin?"-hanna.na hinahalikan ni vince.

"Next week pa yon,bakit kaya mo bang magtiis?!"

"Hindi"-hanna.at nagkagat ng labi.dahilan para hapitin ni vince ang kanyang bewang at naglapat na ang kanilang mga labi,sinuklian naman ito ni hanna ng isang mainit na halik.hindi niya talaga alam ang lubusang ginagawa ng mag'asawa. kaya naman dahil sa bugso ng damdamin niya naisipan niyang igalaw ang kanyang mga kamay at salatin ang bawat parte ng katawan ni vince.bigla naman siyang napa ungol nang hawakan ni vince ang kanyang pagkababae at salatin ito,habang lumalalim ang kanilang ginagawa ay unti-unti na niyang hinuhubaran si vince at hawakan din ang pagkalalaki nito,na siya namang ikinagulat nito sa ginawa ni hanna dahil lumuhod ito.

"Teka! Akala ko?!"-napatigil si vince at nagtanong nang may pagtataka.

"Akala mo ano? Hahaha,sabi lang to ni tyrone!"-at nagpatuloy na si hanna sa ginagawa.si vince ay napa ngiti nalang.

"May kwenta ka talaga minsan tyrone"-sambit sa sarili.

Gumapang naman ang mga labi ni vince sa leeg ni hanna patungo sa kabiyak nitong dibdib habang ang isang kamay ay nakahawak sa kabila,na totoo namang nagustuhan ni hanna,sa bawat ungol na naririnig niya mula rito ay nanaig lalo ang kanyang pagnanasa kaya nagpatuloy siya sa paghalik patungo sa gitnang hita ni hanna at saka tuluyang hinalikan na siyang nagpaungol ng malakas at napa sabunot sakanyang buhok.at muling naulit ang pag angkin nito sa katawan ni hanna.

"I love you vince!"-tanging sambit ni hanna.











----------------- the end... --------------------

Maraming salamat sa patuloy na pag babasa..

Sorry sa mga mali or kung may kulang.. sa cp lang ako nag a'update e.

Thanks ulit..

@jansen88

sana magustuhan niyo din yung iba ko pang isusulat 😊

One Night Stand [ short story ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon