CHAPTER I

36 2 0
                                    

Ako nga pala si Felicity sandoval pero tawagin niyo nalang po akong sitti yun kasi nick name ko. Isa lang naman akong weird na tao pero kunti lang at simple lang naman ako. Ako pala ngayon ay mag 4th year HS na ,na nag aaral sa Easttoon University.

SITTI'S POV

O.M.G ito yung 1st day ko sa shool. transferee lang kasi ako at nung makita ko yung Easttoon University ang laki pala at parang mga mayayaman ang nag-aaral dito. May nakita akong grupo ng mga babae na parang may hinihintay. Nung pumasok ako ay nalaglag ang mga libro ko .

"HAY!! kainis nalaglag pa dito sa gate nakakahiya talaga." mahinang sabi ko at nagtatawanan ang mga babae.

" HAHAHAHHAHA!! kawawa naman siya."dinig kong tawanan ng mga babae at nagpatuloy nalang ako ng paglalakad ng biglang may sumigaw ng.....

" GIRLS!! nandiyan na si princee!" dinig kong sigaw ng isang babae sabay turo ng babae sa isang lalaki at tumingin ako kung saan tinuro ng babae ang daliri niya at sabi ko...

"SUS!! patiyun ang yabang nfa niyan ehh! mukha palang." sabi ko pero gwapo naman sya sa totoo lang.

" HAYYYY.!!!!" dinig kong may nagsasalita o pala sa likod kaya nag tanong ako.

"Sino bayan at parang kinababaliwan ng mga babae" tanong ko sa lalaki at sabi naman ng lalaki...

"Siya yong sikat dito PRINCE yung tawag nila dyan kasi nga daw GWAPO"sabi ng lalaki at nag tanong naman ako...

"Ano pala pangalan niyan"tanong ko.

"Siya si KAIZER BUENAVISTA"sabi ng lalaki at nagtanong yung lalaki sa akin.

"Bago ka ba dito?"tanong niya at sumagot naman ako.

"Oo"sabi ko naman at nagpakilala ang lalaki.

"Ako nga pala si GERALD REYES at ikaw naman?" sabi nya

"Si FELICITY SANDOVAL , sitty nalang"pagpapakilala ko.

"sige una na ako at maghahanap pa ako kung saan yung room ko "

"sabayan na kita hindi naman ako busy ,ehh!"sabi niya

"wag na ako nalng kaya ko namn sarili ko"

"sabayan na kita baka maligaw ka kasi bago kapalang dito"sabi niya

"ako nalang "

"sabayan na kita"

"ako na!"

"ako na !" sabi nya habang paatras siya naapakan niya yung paa ni yabang na KAIZER BUENAVISTA na iyon.

"ARAY"

KAIZER's POV

"ARAY"sabi ko sabay tingin sa paa kong may masakit habang may narinig akong boses

"O,long time no see KAIZER BUENAVISTA "sabi ng gerald na iyon na matagal ko ng kaaway sa school na nato HAY!! kainis at hindi ko nalang pinansin ang kaaway ko at parang may tumakbo sa likod ni gerald.

"HOY,sandali lang" dinig kong sabi ni gerald sa isang babae at sabi nung babae.

"salamat nalang gerald ,sauulitin,k, bye"sabi ng babae at nag salita naman saakin si gerald

"HAY !! ikaw kasi KAIZER BUeNAVISTA panira ng diskarte" sabi ni gerald sakin na parang galit at agad naman akong sumagot

"ikaw pa nga yung nakaapak sa paa ko tapos ako pa ang panira ng diskarte, ehhh, ang tanga mo kasi"sabi ko

"anong sabi mo!!??"sabi ni gerald

"Bingi ka ba , pero teka sino ba yong babaeng iyon"

"Oppss ! secret kaizer buenavista , bakit type mo ba sya"

"Bakit sabi ko bang type ko siya"sabi ko

"Yan ka nanaman KAIZER BUENAVISTA , nag maang maangan basta kung may balak kang agawin sa akin at yung type ko pang babae , ito ang masasabi ko sa iyo KAIZER BUENAVISTA "may the best man win" sabay walk out

"Sus , bakit yung babaeng pangit pa yung type nila , ehh! mas maganda pa nga ako sa kanya " sabi ng babaeng may gusto sa akin

"At ang swerte din yung babaeng yun dalawang prince ko ang nagkakagusto sa kanya ehh!ang bago palang niya sito"

Sa totoo lng nunh pagbaba ko ng kotse ay nakita ko siya nung makita ko siya biglang tumibok ang puso ko. Sana may gusto din siya saakin.

GERALD's POV

"Yan ka nanaman LAIZER BUENAVISTA nag maang maangan,, basta kung may balak kang agawin sa akin at yung type ko pang babae, ito ang masasabi ko da iyo KAIZER BUENAVISTA 'May the best man win'"sabay lakad sa kanya palayo

"HI! gerald ang gwapo mo talaga "
sabi ng mga babae habang akoy naglalakad papuntang ROOM .

"Tsk.!!"sabi ko at nag bulong bulungan yung mga babae at parang ako yung pinag uusapan nila at ang naririnig ko lang ay

"nag-aaway na naman sila kaizer at gerald dahil lng sa isang babae"

" Oo nga 1st day palang ng school away agad" dinig kong sabi ng mga babae.

Nung papasok na ako ng room bigla kong nakita si Sitti at doon ako sa tabi umupo sa kanya

"O sitti bakit kaba nagmamadali kanina ha!"

_____________☆☆☆______________

THE FAKE RELATIONSHIP with a SCHOOL HEARTTROBTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon