8- Forevermore

11 1 2
                                    

Kenzo's POV

We headed to the nearest mall here in Batangas. Pilit niyang tinatanong kung san kami pupunta, bat ko naman sasabihin diba. Dadalhin ko siya sa Lobo, kakatapos lang nung pinagawa kong penthouse doon which is facing the crystal water beach. Almost a year and a half din bago natapos.

Si Ellie yung pinakauna kong dadalhin doon. Syempre, i want the first to be special. Ayaw kong dalhin dun kung sino-sino lang. Pinark ko na yung sasakyan sa harap ng mall. Bumaba ako kaagad at binuksan yung pinto ni El. We walk hand in hand papasok sa mall.

Nauna kami sa VS, sabi ko kasi sakanya bumili siya ng swim suit. She bought 2 pairs of it and some other garments. Bumili rin siya ng toiletries dahil hindi naman niya alam na magtatagal kami dito. Ako magbayad sa mga binili niya, though nagpumilit pa siya na siya ang magbabayad, talo parin siya. Sa harap lang naman yung cashier e, so i wouldn't die in embarrasment pag pumasok ako.

Pagkatapos namin bilhin lahat ng kailangan namin, agad na kami bumalik sa sasakyan. Bumili lang ako ng boxers, t-shirt and summer shorts. Even meron na ako sa rest house, para hindi halata. Hahaha. She bought some dress, shorts and crop tops. Nilagay ko muna lahat ng binili namin sa back seat bago ko siya pinagbuksan ng pinto. Umikot na ako at pinaandar yung sasakyan.

I kissed her hands before i placed it on my lap while im driving.

"San ba kasi talaga tayo pupunta?" Tanong niya na naka kunot ang kilay

"You'll see babe." I winked. She just roll her eyes.

We both wear our sunglasses because of the shining sun. Hindi naman ganon kainit, but it gives the perfect warm i loved. Malapit na kami sa beach. I can hear the strong waves.

I parked my car in the garage bago bumaba. Hindi na ako hinintay ni El na pagbuksan ng pinto, maybe she was excited to see the view. It's just 3:00 pm. So that means, we got the chance to witness the sunset.

"Nasan tayo?" She asked.

"Welcome to my new penthouse babe." I grin widely.

"This? Is yours?" She ask even her mouth still dropped open.

"Yes. Kakatapos lang, the week before we met, kakabless lang nun nito with some friends." I said. It's true. Na bless na, pero hindi din sila nagtagal. So hindi pa masyadong gasgas yung sahig. Hahahahaha.

"Wow." She muttered.

Lalong gumanda yung bahay dahil sa landscape. Noong last akong bumisita dito, inaayos pa lang. My Last Name was attached on the front. Inside, it was already furnished with the color white, black, and brown. It's design was modern to be exactly.

Kinuha ko na yung mga paperbags sa sasakyan at niyaya na siya sa loob. Pero bago kami makapasok, biglang sumulpot si mang Sergio. Care taker ng rest house. Asawa niya si Manang Liza na naglilinis at nagluluto sa loob ng bahay. Nakatira sila malapit lang dito, may dalawang anak sila na sina Ken at Kez. Kambal sila, parehong lalaki.

"Magandang araw po maam at sir." Nag bow pa siya ng konti.

"Magandang araw din ho mang sergioo. Komusta naman po yung paligid ng bahay? By the way, siya nga po pala yung girlfriend ko. Si Ellie. El, si mang sergio. Care taker ng bahay." Sabi ko ng naka ngiti.

"Ayos naman ho ser. Tahimik at wala naman pong nanggugulo. Magandang hapon po ma'am ellie." Bati niya kay El.

"Mabuti naman yun. Nasa loob po ba si manang?"

"Opo ser. Kakatapos lang po niya maglinis. Tiyak na papauwi na po yun."

"Sige po mang sergio. Pasok na po kami." Paalam ko bago pumasok.

DareTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon