Do you believe?

54 3 3
                                    

Chapter two...

Do you believe?

Nandito na ako sa school ko ngaun. Ang isang Tama lang na.school. Ang Clarion Elementary School. Ang school ng mga para sa mga tulad ko....Tama Lng... Heheheh sorry ah ang unli ko...

At nandito na ako sa hallway...Binabati lahat ng taong.makasalubong ko.Kahit di ko nga kakilala eh..Pero okie lang.. Kasi nga nasa section one ako..At as i said third ako.Active ako sa mga co-corricular activities sa school.At hindi sa pagmamayabang pero palagi akong nananalo..Lagi akong may tarpaulin kaya talagang kilala ako kesa sa first at second namin.

I'm on the way to our room ng biglang...

*poink*

may bumatok sa akin at biglang takbo.Humarap naman ako para makita kung cno yun.

(^_^)(=_=)(o.O)((+_+)(□_□)(>_<)← yan ang reaksyon ko nung makita ko kung sino yun.....

eh sino pa nga ba?!

edi ang makulit na crush ng bestfriend ko!

c Mr. Charles Aldrin Hernandez!

Guess what. Pinagtatawanan nya ko..As if something is funny.Haay kung hindi ka lang crush ng bestfriend ko baka kanina pa kita nakaltukan!!!

"Hehehe.Sorry ah.."sabi nya tapoa nagpeace sign sa akin.(^_^!)v

Ewan....

"Tsss.Ang ganda ganda ng umaga ko sinisira ng panget na pagmumukha mo!"sabi ko naman sa kanya.Bwahaahahaha!nakabawi ako dun ah!

"Tsk.Sungit!" sabi nya ng nakangiti..inaasar ata ako eh..grrr.Lord patawarin nyo po ako kung makakapatay ako ng tao..! Hehe joke lang po!

"Ewan..Ano bang kailangan mo ha?!"

"Eh..ano..ano kasi...uhmmm..."

"Ano!!!!!!!!"nakakainis na ha!

"Ahh..na-nakita mo ba c jo-joanne?" sabi nya sa nauutal na boses..

Hahaha yun lang pala!Jo red alert na to!Hahaha...

(a/n:yung story po nila Aldrin at Joanne ay mababasa nyo after nito.Ganun din po yung story nung ibang mga characters.Continous po kasi ito.Parang barkada story.Ang title po nung kanila JameNne ay yung OPM(Oh Paano Magmahal)upcoming na po yan.Hehe back to the story.)

"Hindi pa eh.."sagot ko sa kanya.Halatang nadisappoint sya sa sagot ko.

"Ah ganun ba.Oh sige mauna na ko."tapos tumalikod na sya sa akin.Magkaklase lang naman kmi nun pero ewan ko kung san yun pupunta..

Nandito na ako sa classroom namin and as usual..Madaming naggreet sa akin...Grineet ko rin namn sila tapos nginitian ko sila at dumeretso sa upuan ko at tumungo.Wala akong ganang makipagdaldalan.Maingay sila

pero slight lang..

"Uy bestie..Parang ang tahimik mo ata?"si Joanne..

"Wala lang..Feel ko lang tumahimik.Hahha.."-ako

"Ah okay.Sabi mo eh...Tigilan mo na ang pagmumukmok dyan okay?"

"Oo na..Uy hinahanap ka pala ni Aldrin kanina..Uyyyyyy...Sila na.."pangaasar ko sa kanya.Halata namang nagblush sya eh..

"Aahh eh..ano..Uhmm..Hindi kaya..Wag ka ngang maingay dyan."

"So kayo na nga?"

"Hindi nga sabi eh!Bahala ka nga dyan!"at bumalik na sya sa upuan niya.Nagblush uli sya...Hahaha ang kyut talaga..

.........

..................

Biglang tumahimik ang lahat nung pumasok na si maam.Nag good morning siya at ganun din kami. Blah blah blah..

Discussion.

Lesson.

Quiz.

Ganto namn palagi eh..Haay..

Hanngang sa natapos din.Sa wakas.!

Pero bigla uli nagsalita si maam.

"Class,Do you believe in the saying that in love,Age does'nt matter?"tanong ni mam sa amin.Eeew.Ang corny ha.Ano namng kinalaman nun sa lesson?!

Maraming sumigaw ng opo tapos marami ding nag ayiee..Tss..ewan!Pati ba namn yung mga honors? Ako eto tahimik na nakikinig.

"How about you Ms.Ramirez?" aba talagang ako pa yung napansin..

"Nope."simpleng sagot ko.

"Well... We don't have our opinions the same.But why do you say so?"

Do i really have to explain?!

"It is because when you love

someone that is far from age,Is it hard to adjust in the nature of the opposite one because you are far from the age of each other?And besides,is it very awkward to love someone that is very far from your age?That is all my explanation maa'm." oh diba.ang taray?!Hahaha lahat sila nakatingin sa akn pati yung teacher ko.Unexpected ata nla yung sagot ko.Hahaha,well ganyan talaga ang matalino.>:) hahaha.

Nabawi naman agad ni maam yung hininga niya.Hahaha..joke!

"Ah okay.Class,before you go, i will announce something.There will be an audition for radio broadcasting tommorow at the gymnasium.All interested pupils,see the posters for the informations.Good bye class."

"Good bye Mrs.Garcia" sabay sabay naming sabi at kanya kanya nang linis at ayos ng mga gamit namin.

Haist gusto kong sumali sa broadcasting!Dagdag corricular din yun noh'

Lumabas na kami ng room at ako naman dumeretso sa info desk sa harap na part nung school.

Kumuha ako ng isang poster.Marami ang kumuha ng poster, kasama na si Sharmaine Danica Gonzalez.I don't feel good na kasama siya .Muse siya dito sa school at aaminin ko,maganda ang boses niya pero.. hindi ganun kabait.

Bigla niya akong nilapitan at kinausap.

"So sasali ka rin pala,well let us see tommorow.Good luck."sabi niya sa akin sabay talikod.

Ewan ko ba talaga dun..Parang ang laki ng galit sa akin..

Nagulat ako nang biglang may yumakap sa akin!!!!!!!!"uy bestie anu yun?" kinalas na niya ang pagyakap sa akin.Ah c Joanne lang pala.

"Anong ayun?"

"Yun yung kinausap ka ni Sharmaine.Ang wierd ha."

"Ah yun ba?Wala yun.Nevermind."

Napansin kong kumuha din si Joanne ng poster.

"Bestie sasali ka din?" tanong ko ng nakangiti.

"Yes!Of course! Kasali ka eh.Good luck bestie! Sana makapasa tayo!" sabi nya sa akin ng tumatalon talon pa.Haay kahit kailan napaka hyper ng bestfriend kong ito.

"Hahaha.Sana nga.."sabi ko nang tipid ang ngiti.

"Wag ka na magsenti dyan!Andyan na yung service.oh.In fairness ah ang galing mo kanina" sabi nya sabay turo sa service namin.

"Hahhaha.Ganyan talga ang matalino!"tapos nagapir kami.

Naglakad na kmi papunta dun at sumakay na para umuwi.

"True Love is not felt,seen or touched when you're at young age.Infatuation is."

Maldita but cute,

(CrazyMaldita)

MsPerfectlyUnperfect

www.wattpad.com

Playful PathsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon