Nicole's POV:
Kasalukuyan kaming naglalakad ni kuya Keith papunta kila Charles ng biglang nagring yung phone ni kuya.
Akala ko nung un ay si Cha ang tumatawag pero mukhang hindi kasi halatang nagulat si kuya Keith nang makita yung nagregister na pangalan sa phone nya.
"Danica. Tss." yun lang at sinagot nya na yung phone. Tahimik akong lumapit t palihim na nakinig.
Alam kong masama makinig s usapan ng iba pero out of curiosity eh. Malay mo yun pala yung girlfriend ni kuya diba.
Sinagot nya yungphone adsaid.. "What the hell do you need?" with a cold voice.Grabe parang galit si kuya dun sa "DANICA" whooever she is.
"WHAT?! NASAAN KA? HINTAYIN MO KO! WAG KANG AALIS!" bakas sam,ukha ni kuya ang pangamba, takot, pag aalala and.. Pagmamahal?
Pagbaba nya nang phone ay malungkot syang tumingin sakin.
Alam ko na kung ano yung ibig nyang sabihin.Marahan akong tuamngo at paglingon klo, wala na sya. Anopa nga ba? haha hayy..
Pinagpatuloy ko ang paglalakad ko hanggang sa natanaw ko na si Charles na kumakaway sa akin. Nung una ay nakangiti sya ng malapad at halatang excited pero nung nkita nya na wala akong kasama ay halatang napawi ang ngiti nya.
"Si kuya?" pamungad nya sa kin.
Nagkibit balikat na lang akoat sinabing "Hindi ko alam. Wala akong ideya."yun ang sinbi ko sa knya. eh sa wala akong ideya eh.
Bigalng nanlumo si Charles. ALam ko alm ko.. Masama to. Pero anong magagawa ko?
I was about to cry ng bigla kong nakita si .. KUYA JL?
.....
Nicole's POV:
Nagtataka kong tiningnan si kuya JL. Bakit sya nandito? Ikinuha naman sya ni Charles ng Tubig dahil halatang halata na hingal na hingal sya.
Nung naging stable na ang kondisyon nya.. xD
Haha joke. Humiram ako ng twalya kay Cha at pinunasan ang buhok at mukha ni kuya JL.
Okay.. Okay! Walang malisya to xD
"Kuya ano bang nangyari? Bakit nandito ka? Paano mo to nalaman? Tsaka bakit hingal na hingal ka?" nagtataka kong tanong sa kanya.
May dinukot sya dun sa bulsa nya at inilibas ang wallet ko. O.O Grabe! Naiwan ko pala yun?
"Naiwan mo kasi to." He said aand handed me my wallet.
"Naisip ko kasi na baka wala kang panggastos o pera kaya ahun hinabol kita."
Natawa na lang ko sa sinabi nya. Seriously?! Hinabol nya kami? Hindu man lang nya inisup na sumakay? xD
Tumingin ako kay Charles at he throwed a malicious look.
"Whatever." I said at inirapan lang sya.
Sandaling nabalot ng katahimikan ang paligid . Nabasag lang ang katahimikan nung mageing ang phone ko.
Nagregister ang contact na "Bestie ko"
Hindi ko sinagot yung phone and instead pinatay ko yun.
"Hinahanap na tayo ni Joanne."
I said at inayos ang damit ko.
"But wala na si kuya. How can we even manage to continue the plan?" Sabi ni Charles na halatang nanlulumo.
Bigla akong napatingin kay kuya JL na halatang naguguluhan sa mga nangyayari.
"I think alam ko na kung paano." And a smirk formed in my face.
~~~~~~
"WAGGGGG!!!!! MASIKIP HINDI AKO MAKAHINGA?!
FOUNDATION?! HELL NO! GINAGAWA NYO KONG BAKLA!!!!
HINDI WAG! HINDI AKO MARUNONG!!!!
Puro yan ang naririnig ko dito sa kwarto ni Charles. -_-
Kinuha namin si kuya JL bilang replacement. Much more kinidnap namin sya at minakeover.
I mean hindi naman pangit si kuya JL. Ang Gwapo nga eh. Sobra. xD Kaso kasi parang normal lang yung dating nya ngayon.Syempre kailangan namin ng pa formal effect. :3
"Kuya sige na wag ka ng maarte." Sabi ko sabay pout..
Bigla naman syang namula.Hala? Nilalagnat ba sya?
"Ah.. O-oo s-sige." Pinagpatuloy na namin ang makeover and after 30 minutes...
O.O WOW.SI KUYA JL BA TO? OMO HEAD TURNER ITECH!!!!! KALURKEEEE"!!!!
"Ah ano? What can you say.?" I asked Charles.
Napangiti sna lang si Charles at napatango.
Kapag si Chloe talaga ang kumilos, pati Barumbado nalalagyan ng pulbos xD
~~~~~~~~~~
Cliff Hanger. xD Next Chapter ay last part na nung incident na to. Okay? Hahaha :)
-PrincessMaldita <3
Ciao~
BINABASA MO ANG
Playful Paths
Roman pour AdolescentsKahit magkaiba man tayo ng landas, kahit marami tayong pagkakaiba,Kahit marami ang tutol sa atin, kahit pinaghiwalay nila tayo.. alam kong ayos lang... dahil kung tayo talaga... kahit ano pa.. magkikita't magkikita parin tayo.. Saranghe oppa!