Tiết tự chương
Thời kì Đại Minh hoàng triều trong tay Chiêu đế, triều đình đối ngoại củng cố phòng thủ phương Bắc, trấn an phương Tây ngoại tộc; đối nội thanh trừng lại trị (xây dựng lại uy tín và tác phong của quan viên), xây dựng thuỷ bộ sạn đạo(đường núi hiểm trở), uy danh vang khắp tứ hải, đời sau kính xưng ông vi Võ đế.
Mùa thu năm Chiêu Võ hai mươi tám, Chiêu đế băng, hưởng thọ năm mươi chín tuổi; di chiếu đế vị giao cho thứ tử Phượng Huyên, năm hai mươi mốt tuổi đăng vị vi Húc đế, nhân xưng "Phượng đế".
Chiêu đế băng, còn lại chín tử bốn nữ. Bốn nữ trong đó có ba được tứ hôn cho văn võ công thần, duy Tứ công chúa chưa đến tuổi cập kê, vẫn còn ở lại chốn khuê phòng; Tứ tử, Lục tử trong chín tử lưu kinh phụ chính, trưởng tử phong Nam Quận, Tam tử, Ngũ tử chấp chưởng phòng hộ Tây Bắc, còn những người chưa trưởng thành, không được phân chức.
Phượng đế kế, thay đổi lại nền chính trị từ nghiêm cẩn thành hoài nhu (lôi kéo, dụ dỗ, an ủi...), mở đường thông vận ra ngoại tộc cùng thủy lục trong dân gian; dưới sự phối hợp chỉnh đốn của hoàng tử các nơi, chỉ trong mấy năm, nền tảng dân gian được xây dựng từ tiền triều dần dần phồn thịnh phát triển, kéo theo đó là sự xuất hiện của hàng loạt bang phái thương hội.
Mà trên giang hồ đa phần mọi người đều biết, trừ bỏ Ngũ Nhạc cùng các phái danh môn đã tồn tại hơn mấy trăm năm, thì lấy Hoàn Vũ cung, Ô Tê bang dẫn đầu; hai phương các cứ Vân Nam, nhờ kênh đào thủy lộ thuận tiện mà phát triển trở thành bang phái.
Không phải bang hội được tổ chức chính quy, thì lấy Hàm Tiếu Đường, Thiên Tinh Đường làm chủ. Hai phương minh ám tương đối, mà mấy năm trước Thiên Tinh đường tan rã, chỉ còn Hàm Tiếu Đường tồn tại.
Về phần thương hội, lấy "Bắc Ngũ Hành, Nam Tam Chức" đứng đầu.
"Ngũ Hành"Ở Thái Nguyên, tên là Ngũ Hành thương hành. Khác hẳn với Thái Nguyên "Tiết Gia Trang"Lấy quan mã ngự trà là nghề chính, mà là lấy việc kinh doanh ngân hào dân gian (cửa hàng bạc trong dân gian), thảo dược, lá trà, quặng muối, thương dịch là việc chính, do năm người đứng đầu, xưng Ngũ Hành.
"Tam Chức"Ở Tô Châu, từ ba nhà Nghiêm, Trương, Liễu làm chủ sự các mặt hàng phẩm dệt. phường, chức, nhiễm, tú, độc chiếm vị trí đầu; phía nam dân chúng xưng ba nhà vi"Thổ hoàng đế", ý tức quyền thế của ba nhà này đủ để đối đầu với triều đình.
Quan, bang, thương, dân, tầng tầng liên kết, thúc đẩy hoàng triều phồn vinh.
_________________________
Đại Minh hoàng triều năm Chiêu Võ mười sáu
Thông, lẳng lặng đứng yên trong một góc sân, tiếng chuông quanh quẩn trong tiếng gió núi thanh lương, càng tăng thêm sự trống vắng của ngôi cổ tháp.
"A di đà phật, thí chủ xin dừng bước."Một nữ ni trung niên chặn hai người một nhỏ một lớn trước của vào núi, chấp tay hành lễ."Đây là nội viện, nam khách chớ nhập."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tường phượng lược tình
RomanceĐại Minh hoàng triều thịnh vương tập chi nhất Tường phượng lược tình “Ở lại cạnh ta đi.”Phượng Huyên nỉ non bên tai y, một thanh âm thanh nhu như sợi tơ tầng tầng vây quanh, quấn chặt lấy y, “Ngươi là người của ta. . . . . . từ ánh mắt đầu tiên buổ...