Đệ thấtchương
Hàm yên nhạ vụ mỗi y y,
Vạn tự thiên điều phất lạc huy.Trở lại Vệ phủ, thật kì lạ là không ai hỏi Vệ Vô Du chuyện gì, khiến y nhẹ nhàng thở ra.
Nhưng người nhà tuy mặt ngoài vẫn bình tĩnh, nhưng phụ thân trên mặt lại lộ ra sự hưng phấn; ngay cả khi y nói mình sắp đi xa, phụ thân cũng chỉ là vội vàng bảo mọi người vì y chuẩn mọi thứ.
Vệ Vô Du không hỏi nội dung thánh chỉ của Phượng Huyên, nên lại càng không thể hiểu tình huống bây giờ, chỉ có thể thuận theo thái độ của người nhà mà nói chuyện.
Mãi cho đến đêm trước khi xuất phát, cả nhà dùng xong vãn thiện, Vệ lão gia hưng trí gọi cả ba đứa con đến, chuẩn bị trà nước, rồi đuổi phó dong ra, mới mặt mày ngưng trọng hưng phấn khụ khụ mở miệng: "Các đời Vệ gia, ở một thế hệ này chính là quang diệu môn đường a!" Khoái trá vuốt râu, "Thời trẻ đến nơi này tiếp nhận buôn bán, có giao tình tam chức phía nam, giúp chuyện làm ăn nhà chúng ta đi vào phía nam, thêm rất nhiều đường làm ăn, thật sự là chuyện đời khó lường."Tam chức là chỉ Giang Tô: Nghiêm, Trương, Liễu ba nhà, ba nhà này có quan hệ thông gia với nhau, nắm hết việc bán buôn bố chức phía nam, nên chuyện bài ngoại cũng là thường tình; người ngoài muốn chia một chén canh cùng họ, khó càng thêm khó.
"Đa tạ phụ thân khen ngợi."Vệ Vô Hoa cười chắp tay, một bộ khách khí, "Là phụ thân biết cách giáo dục."
"Bỏ đi bỏ đi, ít vuốt đuôi ta thôi."Vệ lão gia huy tay, lại ha hả cười,
"Phụ thân con có mấy phân lượng chính ta còn không biết sao! Nói đi cũng phải nói lại a, Phương nhi là đứa giống ta nhất."
"Phụ thân, người không phải đang hống con chứ?"Thấy phụ thân hôm nay tâm tình rất vui, Vệ Vô Phương cũng xướng phụ họa theo, "Con giống phụ thân chỗ nào?"
Vệ Vô Du một bên uống trà lắng nghe. Chuyện buôn bán trong nhà trước nay y hoàn toàn không biết, nên cũng chẳng biết nói gì, huống chi y còn đang lo lắng chuyện ngày mai mà thấy nặng nề a.
"Chính là giống điểm này. Phương nhi trong việc buôn bán cùng Hoa nhi bất đồng, Hoa nhi ổn trọng, còn Phương nhi có chính là hào khí, có hai người các ngươi ta thật sự rất yên tâm."Vệ lão gia nói xong thở dài, đột nhiên chuyển đề tài lên người thứ tử, "Đứa ta lo lắng nhất chính là Du nhi, từ nhỏ đã thích yên tĩnh không thích nói chuyện nhiều chỉ thích đọc sách, không nghĩ đến con có thể đậu Trạng Nguyên, bây giờ còn được Hoàng Thượng coi trọng như vậy."
Đột nhiên bị điểm đến tên mình, Vệ Vô Du khẽ run một chút, chỉ im lặng cười không trả lời. những lời ca ngợi của người nhà không thấu rõ chân tướng, làm tâm y bị tầng tầng lớp lớp sa bao lấy, càng ngày càng không thở nổi.
Nếu không nghe theo phụ mẫu đi dự thi, không có lời dự đoán của toán mệnh sư kia, hiện nay y tuyệt không rơi vào hoàn cảnh này. Nguyên tưởng rằng Phượng Huyên rồi sẽ chán ghét y, thế nhưng ngài lại chấp nhất y một năm, còn giờ đây lớp xiềng xích này không hề thuyên giảm, mà ngược lại càng kéo dài càng thêm chặt chẽ trói lấy y.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tường phượng lược tình
RomanceĐại Minh hoàng triều thịnh vương tập chi nhất Tường phượng lược tình “Ở lại cạnh ta đi.”Phượng Huyên nỉ non bên tai y, một thanh âm thanh nhu như sợi tơ tầng tầng vây quanh, quấn chặt lấy y, “Ngươi là người của ta. . . . . . từ ánh mắt đầu tiên buổ...