~ present time~
General PoV
5:00 pm na ng nagising si karylle at nagmamadali siya sa pagkilos ng maalala niya na may date pala sila ni yael kaya tumayo na siya at naligo. Isinuot ang kanyang black dress (a/n; may patay hahha jowk tuloy..) Naglagay ng light na make-up at nag high heels at maya maya ay dumating na si yael.Ennnkkk!!! Ennnnkkk!!
Karylle: "Andiyan na!!" (Pasigaw na sabi nito) pagbukas niya ng pinto agad siyang sinalubong ng halik ni yael
Karylle:"ay! May ganun??!"
Yael:"hahahaha syempre..btw ready ka na ba?"
Karylle:"Yah!" (Smile)
Yael:"Tara na"
Karylle:"Wait saan pala tayo pupunta??"
Yael:"mamaya malalaman mo okay??"( ngiting tagumpay)
Karylle:"okay??"
At sila ay naglakad na papunta sa kotse na magkahawak ang kamay
Samantala
Nasa guilly's sila vice,billy at vhong nagulat naman si vhong at billy dahil kakadating palang nila ay marami nang naubos na alak si viceBilly:"vhong tingnan mo yun"(nguso kay vice) iiyak yan mamaya sure ako (tunga ng alak)
Vhong:"hay naku kuys! Naaawa na talaga ako dito sa kaibigan natin eh lagi nalang siyang nasasaktan"
Billy:"oo nga!! (Tunga ulet ng alak)
Habbang tumatagal tuluyan ng nalasing si vice at nakatulog na
Billy:"tingnan mo to tinuluga pa kami"
Vhong:" hahaha yaan mo na siya may problema ehh"
Billy:" oo na! Halika na hatid na nating tong lasing nato hahaha"
Vice:"sinong lashing!?? Ha!? (Sabi nito habbang nakapikit)
Billy:" tumahimik ka na nga diyan ang bigat mo kaya"
Vhong:"tara na uuwi na tayo"
Vice:"shinong uuwi? Hindi pa tsayo uuwi ha? Iinom pa ko "
Billy:"hay naku! Ewan ko sayo tara na vhong dalhin na natin sa kotse to.."
Habbang nagbabyahe sila ay nagulat ang dalawa ng bigla nalang umiyak si vice
Vice:"bakit ba ganun? Ginawa ko naman lahat ah? ( hikbi) minahal ko naman siya ng buong puso nagbabago na nga ako eh(hikbi) ahh!!! Bakit ko ba iiyakan ang taong hindi naman ako mahal? Ang tanga tanga ko kasi" (hikbi)
Billy:"sabi sayo iiyak yan ehh"
Vhong:"mahal niya talaga si karylle noh?"
Billy:"oo nga..tinamaan ng pag-ibig eh
Both:"Hahahahahahah"
Pagdating nila sa bahay ni vice ay inihiga na nila ito sa kanyang kama upang makapagpahinga ay nanh makaalis narin sila
~kila k naman~
Yael:"masarap ba yung food babe?"
Karylle:"oo naman ( ngiti )
Nagulat si karylle ng tumayo si yael sa kanyang upuan at lumuhod sa kanyang harapan.
Karylle:"oh babe?"
Yael:"babe??..alam mo ba nung una palang kitang nakita na inlove na ko sayo kala ko hanggang kaibigan lang eh hehe at alam mo naman kung gaano kita kamahal at babe gusto ko na makilala ka pa at gusto kong tumanda kasama ka..gusto ko ikaw ang magiging ina ng magiging anak ko at gusto ko pag may problema ako ikaw ang yayakap sakin at magpapalakas ng loob ko.. I wanna spend the rest of my life with you.. Ana karylle tatlonghari will you marry me??"
Naguguluhan si karylle kung sino ang pipiliin niya si yael ba o si vice
Yael:"okay lang naman sakin kung no..pero i wi.."(hindi na siya natapos ng magsalita si k)
Karylle:"YES!! I will marry you babe!"
Yael:"talaga k?? Talaga?? As in yes??"
Karylle:"oo bakit ayaw mo ba?"
Yael:"No..thank you thank you babe (sinuot ang singsing kay k) i love you karylle!! (Kiss sa lips)
Yael:"wwwooooohhhhh!! Ikakasal na ko!!"
Karylle:"ui! Tumahimik ka nga ang ingay mo nakakahiya sa mga tao"
Yael:"hahahahha sorry" (yakap kay k) babe thank you talaga i promise i will be a good husband to you and a good father to our future children"
Karylle:"ako rin pangako magiging mabuting asawa ako sayo at magiging mabuting ina sa mga magiging anak natin"( ngiti)
Yael:"I love you"(hawak sa bewang ni k)
Karylle:"I love you too"(at naglapit ang kanilang mga labi)
Karylle's PoV
Siguro tama na si yael pinili ko ayoko naman kasi siyang saktan kahit mahal ko si vice mas mahal ko parin si yael
.
.
.
.
.
.
.
.
.
A/n: after 123456789 years nakapag id din!! hahaha pasensya parang ang panget pa sarreh na ✌✌
BINABASA MO ANG
Is It The Right Time?
FanfictionHi po :) first time ko pong gumawa ng story kaya po pasensya na kung medyo magulo lang po hehehe...ahmm lahat po ng nandito ay yung mga bagay na lagi ko pong iniimagine eh kesa naman po nasa utak ko lang i sshare ko na sa inyo..geh yun lang po..sana...