Pogi is Missing!!

32 0 0
                                    

General POV
Ginabi na sila sa paghahanap ngunit ni anino ni vice hindi nila nakita pinuntahan na nila ang mga lugar na kadalasang tambayan nito ngunit wala ito doon at tinawagan na lahat ng kaibigan nito wala talaga hindi nila mahanap kaya naman sobrang nag-aalala na ang mga ito.

Anne:"asan ka na ba vice"( umiiyak na sambit nito)

Vhong:"shhhh...tahan na anne mahahanap din natin siya."

Billy:"san kaya nagsususuot yung baklang yun."

Anne:"sandali tatawagan ko si k baka alam niya!"

Both:"WAG!!!"

Anne:"bakit?"

Billy:"dahil sa kanya kaya nawawala ang kaibigan namin ngayon!!" ( galit na sabi nito)

Vhong:"kalma lang billy! Tara umuwi na tayo para makapagpahinga na.."

Billy:"buti pa nga"

At tuluyan nang umuwi ang tatlo para makapagpahinga at ipagpatuloy bukas ang paghahanap

Samantala
Sa puntod lala ng kanyang ama pumunta si vice at doon binuhos lahay ng sama ng loob at nagpakalasing

Vice:"(tunga ng alak) tay! Kamusta ka na po diyan? Siguro po masaya ka noh? Hahaha buti pa po kayo masaya ako lagi nalang nasasaktan lahat ng taong mahal ko nawawala (tunga ng alak) ahhh diba tay kilala niyo po si karylle? Siya po yung tanging babae na minahal ko ng buong puso nagpakalalaki na nga po ako ehh akalain mo yun (tunga ulit ng alak) sana tay nandito kayo noh? (Umiiyak na) siguro matutulungan niyo ko na malimutan yung sakit dito (turo sa dibdib niya) siguro tay hindi muna po ako magmamahal ngayon baka po masaktan nanaman po itong puso ko hindi na po keri ng anak mong beauty queen!! Hahahaha (tunga ng alak).

Kinabukasan
Nagpatuloy sa paghahanap sila vhong, billy at anne

Anne:"vhong? Saan natin hahanapin si vice? Eh halos lahat ata ng pwede niyang puntahan napuntahan na yata natin eh"

Vhong:"oo nga noh? Napuntahan na natin lahat anu bayan!"

Billy:"hindi!"

Anne:"anung hindi??"

Vhong:"kuys? May nakikita ka bang hindi namin nakikita diyos ko billy wag ka namang ganyan bata pa ko!"

Anne:"wow?? Bata ka pa niyan? "

Vhong:"ito naman minsanan na nga lang dadaot ka pa halikan kita diyan eh"

Anne:"ewan ko sayo..btw billy boy ano pala yung sasabihin mo?"

Billy:"meron pang isang lugar na hindi pa natin napupuntahan dito madalas magsumbong si vice pag may malaki siyang problema"

Vhong:"saan naman yun?"

Billy:"sa puntod ng papa niya"

Anne:"oo nga!! Bakit hindi natin naisip yun kahapon (iling-iling)

Vhong:"tinggin mo nandun ba kaya yun?"

Billy:"oo nararamdaman ko nandun pa yun baka dun na natulog"

Anne:"oh eh ano pang ginagawa natin ngayon?"

Vhong:"tatayo tayo!"

Anne:"(batok kay vhong) sira tara na puntahan na natin siya"

Vhong:"aray ahh!! Gusto mo talagang i kiss kita diyan ahh ikaw ah? Crush mo ko noh?"

Anne:"ewan ko sayo tara na nga billy iwan na natin toh "( inis na sabi nito)

Billy:"tara na! Wag na kayong mag-away para kayong mga bata tara na sakay na kayo!" Sana tama ako (bulong nito)

Pagdating nila sa puntod ng ama ni vice ay nakahinga na sila ng maluwag dahil ligtas ang kanilang kaibigan

Billy:"hay!! Tingnan mo to diyan pa talaga natulog " (iling-iling)

Anne:"tara na gisingin na natin siya para makauwi na tayo (akmang hahawakan si vice ng biglang pigilan siya ni vhong)

Vhong:"wag! Hayaan mo na ipapasan nalang namin siya ni billy..lasing pa yan!!"

Billy:"hahah..ubusin ba naman ang dalawang case hindi manlang nag-aya ah aba matinde" (ngiti)

Anne:"sige na isakay nyo na siya come on boys!! Ihatid na bahay niya ang baklang yan! "
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Itutuloy!!



Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 12, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Is It The Right Time?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon