"ohh, bessy? ano nga pala yung sasabihin mo sakin?"
"ehh, kasi naaalala mo pa ba yung lalaking sinasabi ko sayo na minsan lang magsalita tsaka pili lang yung mga kinakausap niya tanging importanteng mga tao lang ang kinakausap niya at nakakapagsalita lang siya kapag nasa harap niya ang taong mahalaga sa kanya "
"ahh, si daniel ba yun? bakit?"
"uo, siya. kasi bessy, kinausap niya ako kanina, hindi ko tuloy alam kung ano ang mararamdaman ngayon"
"ehh, ano ngayon? what's the big deal?"
"bessy, nman kasi ehh, di mo ba gets?
"uo na, alam ko kung ano ang gusto mong sabihin, pero ang akin lang, ano nman ngayon kung gusto ka niya? single ka, single siya, ehh di pwede kayo"
"bessy, ano ka ba nman, alam mo nmang hindi papayag si henry na magka bitfriend ako, diba?"
"ehh, kasi, bakit ba ang manhid mo kasi? hindi mo ba nakikta o nararamdaman man lang na may gutso si henry sayo kaya ayaw ka niyang magkaroon ng botfriend"
"bessy, pano nman yung friendship nmin? baka nman masira yun, pagdating ng araw"
"bessy , ganito yan. masisira lang yan kung sisirain niyo, at tsaka bago yang boyfriend2 na yan, ipakilala mo muna kaya ako diyan sa mga taong parati mong binabanggit"
"ahh, uo nga pala ano, hindi pa pala kita napapakilala, sige bukas ipapakilala kita"
"sabi mo yan ahh"
"uo nga sabi ehh, 'hmm. kumusta na nga pala yung ULTIMATE CRUSH MO?" ano alam mo na ba kung ano yung pangalan niya?"
:( biglang pout. hindi pa rin ehh, minsan ko lang nman kasi siya makita tsaka morning class rin siguro yun, mula nung magbunggoan kami, di ko na siya nakita: haaayst!
"haay naku! tama ka na nga diyan, yaan mo makikita mo rin yang hinahanap mo, wag mo lang hanapin"
"shunga ka rin ano? pano ko makikita kung di ko nman hahanapin?"
"sabi kasi ni mommy, kung may hinahanap ka daw tapos hindi mo makita wag mo daw hanapin tiyak makikita mo"
"haay naku! ayan na nman tayo diyan sa kasabihan ng mga matatanda, tama na nga yan bessy sa mga ganyang bagay, tumatayo ng maaga kakapaniwala sa mga ganyang bagay ehh'
"bahala ka, basta I'm just trying to help my bestfriend's problem", diba?"
"HA HA HA? SALAMAT AHH? ANG LAKING PASASALAMAT KO TALAGA SAYO" sinabi niya yun in a sarcastic way
"di mo nman kailangan sumigaw ehh, at tsaka, HOY! BESSY, HINDI BAGAY SAYO ANG MAKIPAG PLASTIKAN"
"OA mo kasi masyado ehh"
"tulog na nga tayo"
"okay, Good Night Stephanie Krisha Rodriguez :)"
"Good Night din, Sofia Kristelle Roxas :)"
--> ganyan kami ni bessy pag matutulog na, were saying our full names :)