" Jenilee Jay Fernandez!! Gising na!! " rinig kong sigaw ng alarm clock ko na kuya si kuya Van.. :3
" opo tapos na po.. nagbibihis nlng ako!! " response ko...
By the way Im Jenilee Jay Fenrnandez grade 9 student sa Austine High University.. Isang softball player and basketball player ( varsity player) . Bunsong sa limang magkakapatid . Music lover ... slight boyish lahat kasi ng mga kapatd ko lalaki... pero may pinsan ako na inadopt namin at tinuturingvko na syang ate.... :3 .. sabi nila gangster daw ako kasi si kuya Van at kuya patrick gangster kapag may away away sila or they said gang war sinasama nila ako kaya minsan napapasali ako.. at nakikita yun ng mga school mates ko at ng barkada ko.. pro yah gangster ako.. NBSB ako oo :( ... ang mga kapatid ko pla sila kuya Drake ang panganay sa amin 3rd year college na siya ang pina ka strikto sa aming lima.. gustobnya dapat malinis ang bahay.. at sya ang nagluluto sa bahay.. Si ate Ashley yung pinsan ko nainadopt nina mama kasi namatay na ang parents nya siya ay isang drumer , gitarist , at vocalist.. kasali yan sa banda. And she's also a player.. designer si ate.. pagang uso maganda maspinagganda nya pa ito..hehe.. ... Si kuya jake ang musikero at gwapo sa aming magkakapatid .. siya ang ideal boy... nasakanya na ang lahat :3 .. siya heartrob sa school pero di sya playboy. Pagdating sa babae hndi gusto ni kuya na umiiyak at nasaasaktan ang mga babae .. kaya pag sa relasyon mas gusto nyang siya ang masaktan kesa sa ang babae ang masasaktan nirerespeto talaga ni kuya ang mga babae.. ewan ko nga kung bakit ... kaya sobrang maalaga sya pagdating sa akin.. at pati na sa bestfriend nyang si ate Cath.. grade 12 na si kuya.. Si kuya Patrick ang playboy sa pamilya , pero di naman gwapo... kaya lagi silang nagaaway ni kuya jake kasi yun nga pinapaiyak ni kuya patrick ang mga babae ... grade 11 student si kuya.. isang soccer player... music lover..and also a gangster , and an underground fighter...
Malambing si kuya sa amin... lagi nya akong pinagtatangol ... pero still nagaaway din kami.. nagtutukauhan at minsan suntukan hahaha.. :* ... Si kuya Van ang alarm clock ko... gangster and also a music lover actualy lahat kami music lover..
Lagi kaming nagtutuksuhan... pero lagi nya akong pinagtatangol ... At ako..Lumabas na ako sa room ko... hindi na ako kumain.. nagpaalam nalang ako kina mama at papa then sumabay na kila kuya... and yah maglalakad lng kami.. :3
" tara na kuya bilisan nyo plss " sabi ko sa kanila at hinila hila sila.. antagal kasi nilang kumilos...
Kaya nauna nalang ako..
Pagdating ko sa skul nakita ko ang barkada sa garden kaya pumunta aagad ako sa kanila..
" uy jen may assignment ka? " tanong ni jaye mark ..
" yah... " masaya ko sagot.. " si kuya patrick gumawa " sabi ko at tiningnan ko si Bella.. kinilig sya.. and yup crush nya si kuya :*
Ang barkada ko nga pala si Khian Daanoy , Kristell Gonzales , Jayson Via , Jace Wayland , Clary , Jaye Mark Fahardo , Makki Montes , Jame Smith , Riley Mae Scott..
.... kringgg!! ...
" chaka time na wala akong assignment!! " sigaw ni Drake kakadating lng kasi..
Kaya pumasok kaagad kami sa room at umupo kaagad kasi padating na si Ms Jaura..
Pumasok kaagad si Ms Jaura." good morning students! " mataray nyang bati.
" good morning Ms Jaura " bati namin
" okey class.. just pass your assignments .. and the class is dismiss... " kinolekta nya kaagad ang mga pinasa naming assignments " and athletes may praktis kyo asap! " dagdag ni Ms..
Kaya nauna na kaming lumabas.. nagunahan kmi ng barkada papuntang gym.. pero still ako ang nauna... lelx... xD
Pagdating namin doon, sinalubong kaagad kmi ni coach..
Baka wala dawng softball , ewan ko nga kung bakit... kaya mag focus nalang daw ako sa basketball for the mean time...
Pero may baseball..
Kaya kasama ko sina jayson , james ,at riley pumunta sa locker ng mga players tsaka nagbihis kaagad kmi..Pagdating sa court completo na ang mga players.. so nagstart kaming magstretching tsaka maglaro...
~ >¤< ~ >¤< ~
Natapos na kaming magoraktis at kami nalang ni jayson ang naiwan kami kasibang nahuling magshower.. At syempre as team captain kaming dalawa ang incharge sa pag ayos ng gamit..
" Jen gutom na ako " reklamo nya..
" auhmm wait sa bag may chocolate tsaka biscuit ako dun wait lng " kinuha ko ang fud sa bag tsaka binigay sa kanya.. pro still sa sobrang pagod kulang talaga eh hati kasi kaming kumain...
" gutom ka din diba? "
" yup" sagot ko..
" may naisip na ako.. tara!" masaya nyang sabi at hinila hila nya na ako. Sumakay kaagad kami sa motor nya .. tsaka bumaba kami sa isang karindirya
" ..chongs kambingan.. "
Woow.. kambing.. whaa... kambing namiss ko toh!!
Pumasok kaagad kami at umorder.. papait ang the best whaa!! Tsaka kalderetang kambing.. charap.. nung dumating na ang fud nagkamay lng kami at kumain.. unli rice dito unli rice doon.. nom... nom..nom.. nom.. charap... charap... :)Natapos na kaming kumain and yes aprove busog na busog ako !! Half day kaya yung praktis.. kapagod kaya .. si jayson ang nagbayad naiwan ko kasi sa locker ko ang wallet ko kaya babayaran ko nlng sya bukas.. gabi na kasi para balikan..
" uy uwi na ako.. " paalam ko..
" tara hatid na kita.. " alok nya " gabi na ako baka may mangyari pang masama sayo patay ako kay kuya patrick mo.. alam mo naman yun " dag dag nya.. at inandar nya na ang motor.. sasabay nalang ako sa kanyabkesa may mangyari pang masama sa akin...
Ang bilis ng takbo ng motor ni jayson ..kaya kumapit talag ako..
Pagdating ko sa bahay on pa yung ilaw..
" salamat jays... " sabi ko..
Tumango lng sya kaya pumasok na ako sa loob.. sinalubong kaagad ako nila kuya... " hi? "" san kabgaling? " tanong ni kuya patrick..
" sa skul... tapos kumain kmi sa kambingan.. "
" sinong kasama mo aber? " kuya Van
" si jayson poh... "
" mabuti .. maligo kna jen ang baho mo.. " reklamo ni kuya Jake..
Kaya umakyat na akovat naligo...