chaPteR 3

1 0 0
                                    

( jenilee's POV )

" thanks a lot myck " sabi ko habang kumakain ng isaw ...

" babawi talaga ako sayo paguwi ko dito sasusunod.. "

" wait selfie tayo ! "
Kinuha ko ang phone ko tsaka..
... CLICK ... CLICK ... CLICK ..

Then pumunta nanaman kami sa isang fiesta.. whaaa... namiss ko toh... dati si kuya drake ang lagi naming kasama at yung ate nya na si ate Miles .. symakay kami sa ferris wheel.. then sa octupus .. tapos naglaro kmi.. kumain ng cotton candy... pop corn at kung ano ano pah..

Then nung madilim na naisipan naming pumunta muna sa isang coffee shop then bumili nanaman kami ng donuts.. :)

.. mnom .. mnom .. mnom .. mnom..

" jen para sayo " binigay sa akin ni jay ang isang malaking paper bag.. " mamaya muna buksan ! " babala nya. Alam nya kasi pag ako nakatngap bukas agad.n whhaha..

Kinuha ko yung isang friendship bracelet na ginawa ko matagal na.. at binigay ko ito sa kanya.. meron din ako .. ang sabi ko kasi pagmakita ko sya ulit bibigay ko toh..

" thank you jenie.. "

Hinug ko kaagad sya ng sobrang higpit.. then yung letter na ibibigay ko sana sa kanya dati binigay ko na rin sa kanya..

" ay jenie pahingi ng number moh " then binigay ko sa kanya..
" tara hatid nah kita for sure pagod ka na rin.. sana ako parin ang best friend moh? "

" naman nandito ka kaya sa puso ko " sabi ko.. then inakbayan nya ako..

Sumakay na kami sa jeep.. hinawakan nya ang kamay ko. At ngumiti.. mamimis ko talaga tong panget na toh!!

Bumaba na kami sa kanto then hinatid nya ako. Pinapasok ko narin sya sa bahay.. then nagusap kami ng konti..

" uy ngitx mauna na ako ha.. maaga pa kasi flight ko bukas."
Pagpaalam nya. Hinawakan nya ang kamay ko at nilalaro ito.tiningnan nya muna ako bago nagsalita. " wag mong pabayaan ang sarili moh.. alam ko naman na mamimiss mo ako. Whahaha.. sana nasa puso mo parin ako. Wag mo ring kalimutan na mahal kita.. at ang pramis natin sa isat isa sabay nating hanapin ang forever natin.. and hindi tayo pwede sa isat isa kasi pag kunwari mag break tayo masisisira ang friendship natin?! Magaral ka ng mabuti ha. Di lagi gala at lakwatcha. and you will always be mg ngitx "

" whaaa ngitx .. sana dito ka nalang palagi para may kasama ako sa mga trip ko.. " whaaa maluhaluha na ako. " basta wag mo lng kalimutan mahal kita at lagi kalang nandito sa puso ko.. wagkang magalala aalagaan ko parin sarili ko.. di naman ako magluksa kaai wala kana ano ka mamatay babalik ka lng naman sa states .. at FYI di kita mamimiss. Whaa joke lng.. mamimiss kita sobra.. tanda ko pa kaya yung mga promise natin.. nasa memory box ko yun yung papel na may mga promise natin.. and you will also be my ngitx " wla na umiyak na ako..

" shh tama na.. alam mo naman na hindi ko gusto na umiiyak ka.. wagkang magalala magpapadala parin ako ng sulat sayo.. promise.. "

Then nag power hug kami tsaka hinalikan nya ang noo ko.. tumulo na rin ang mga luha nya..
Then nagpaalam na sya..

Umakyat kaagad ako sa kwarto. Tiningnan ko ulit yung singsing na binigay nya sa akin.. tsaka binuksan yung binigay nyang paper bag.. and whaa isang picture frame na ginawa nyang collage ng mga litrato namin nung bata pa kami hanggang elementary kami.. tapos teddy bear then isang sapatos na gusto gusto kong ipabili kina kuya .. tapos may card.

To : jenie ngitx :*

- Jenie sana sa pagkikita natin ulit nasayo parin ang sinsing at gamit mo yung sapatos na binigay ko para pares tayo.. I love you so much ngitx.. till we meet each other again..

L♡ve Ngitx ,
mycko

Binuksan ko na rin yung letter nya..

Dear ngitx,

Naalala ko pa noon na nagkakilala tayo kasi naglalaro tayo sa kalye at ang dungis dungis pa natin. Then yung araw na binigyan kita ng isang donut tapos naubos ang pera ko kasi kulang sayo ang isang donut. Tapos yung birthday ko super happy ako nun kasi nadoon yung best friend ko. Tsaka diba hinalikan mo pa ako nun sa pisngi. Tapos nung umuwi tayo galing sa school at sobra tayong gutom at ang pera lng natin ay piso at dun tayo unang bumili ng fishball. Tsaka yung nagpromise tayo sa isat isa. Sobrang saya ko nun ngitx simula nung nakilala kita parang lagi nalang buo yung araw ko makita lang kita. Pero sobra naman akong nalungkot nung nawala ka. Akala ko pa naman walang iwanan. Kaya nagpumilit ako na puntahan ka din don. Kaya hinanap kita sa states pero wala eh. Buti nalang at nakita ko si kuya patrick sa fb kaya dun ko nalaman na umuwi na kayo. Gusto ko sanang bumalik kaso pinaaral na ako ni mama don at sa tamang panahon na daw ako babalik. Pero ngitx kung alam mo lang. Alam ko ang lahat mong ginagawa kahit wala ako. Yung umiyak ka , yung nakikipagsuntukan ka , tapos yung nakilala mo ang barkada mo na barkada ko rin dati. Yung nanalo kayo sa laro at sabi mo para daw yun sa ngitx mo , tsaka yung sinabi mo na mahal mo ako alam ko yun. At di ako nagsisi na hindi muna ako bumalik kasi napatunayan kong namiss mo ako at totoo ang ating pagkakaibigan at mahal mo rin ako bilang kaibigan. Na may forever sa friendship. Kaya ngitx im sure ang mga luha mo ay pumapatak na. Tama na basta tadaan mo lng walang papalit sayo sa puso mo ikaw kaya ang may pinakamalaking inoccupy sa heart ko. At mahal na mahal kita higit pa sa kaibigan. Basta ngitx magkikita pa tayo ulit. Wag mong kalimutan yung na sinabi ko promise ko tutuparin lahat ng yun na babalik pa ako ko yun. Coz you are my only ngitx. I L♡VE Y♡U NGITX :*

L♡ve Ngitx ,
Mycko. :*

Whaaa ang mga luha ko.. Pinunasan ko kaagad ang luha ko. Then hindi na ako kumain natulog nalang kaagad ako..

~ >¤< ~ >¤< ~ >¤< ~ >¤< ~ >¤< ~

" jen gising... !! May bisita kah .. " what?! Ganitong aga bisita?! Really 4:30 in the morning ?! Bumaba kaagad ako..

" what?! Ano ba naman yan kuya ang aga aga bisita?! Pauwiin mo na yan.. whahaha kng wala lang man yang dalang marshmallows at gummy bears. Whahaha " sidista kong sigaw habang pababa sa hagdan..

" edi uuwi na ako ngitx .. "

What?! Nagmadali kaagad akong bumaba tsaka hinabol sya. Palabas na sana sya.. pero hinilanko siyan nag smirk pa ang panget.. :3 actuallt ang pogi nya naka skinny jeans sya tapos nka shirt then naka vans na sapatos yung binigay nya sa akin.. yung pares namin na shoes. :) whaa hes soooo sooo hot! :) blah blah blah. :)))

" kala ko uuwi na ako?! " nakakaloko nyang tanong!

" kala ko kasi kung sino. Whahaha.. kala ko maaga pa flight mo? " tanong ko.. " dont say di ka matutuloy?! "

" yup maaga pa nga... pero ive decided na magpaalam sayo ng sobra.. " then niyakap nya ako. Nakakahiya naka shorts lng ako at nka loose shirt. But still fashion toh.. cool kaya toh.. ito yung trending eh. Lols xD

" last picture ngitx pls.. "
Tumango lng ako then inakbayan nya ako then.. ... click... click.... shot.. shot.. may wacky at kung ano ano pah..

Then thats the last thing na nangyari kasi nagpaalam na sya at hinalikan ang noo ko..

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 30, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

True Loves Wait..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon