August 12 & 13, 2015

14 2 0
                                    

After so many years (wews...) of planning, after so many moments of changing it, after lots of attempts of saving some money, after so many let's-talk-about-it-with-our-eyes moments, after of tatay-being-not-so-much-of-involved, and after many failures...

Finally! Dumating na rin ang araw na hinihintay namin!

*drum roll*

Ang birthday ni naenae!!

Okay...let's start at the day before her birthday.

We were like "den den den den! Bukas na!" So edi ngayon ang bigayan ng ambag at finalization ng plano.

Actually, nagstart ang plano ng birthday ni naenae noong summer. It was actually a sweet sixteen thing. Aira let it slip so she said that it's my sweet sixteen. Den den den den!!

Grabe! Sinakyan na lang namin at binawi ko naman rin because if certain excuses/reasons.

Anyway, because of so many complications- we decided to change it.

Napag-usapan na lang namin yun nung pasukan na. Dahil nga change of plans, nag-adjust kami at nagplano and when we thought everything was already settled, nabago ulit!

Kasi nga 2nd plan is to go to naenae's bahay kaso nga lang nung biglang binreak samin ni Kenneth yung news na "punta ng ganitong restaurant (lels...nakalimutan ko na tawag dun)" we were like...okay, pano natin gagawin yun?

Ay ay ay!! Ang epic pa nga na sabi ni naenae, sabado na lang daw tas hindi niya alam na birthday niya pala gagawin yun! Todo invite pa siya eh! Hahaha!!!

So yeah, plano ulit pagkatapos nun eh dude- sobrang lapit na nung kaarawan niya nung mga panahon na iyun.

So yeah, meeting ulit. Then...tada!! Nakabuo ulit kami ng bagong plan!! Mauuna kami then Surprise! Ganun pa rin pero sa resto na kasi nga alam niya, sa sabado pa.

Edi kinagabihan ng August 11, settled na ang kung anong bibilhin kinabukasan. Ansaya namin. Excited.

So balik sa August 12, naglaro muli kami nung walang sabihan ng nickname na di naman natuloy...so yeah...

Skipping time, ayaw kami palabasin nila kuya ng school!! Baaad!!! Kaya yun, huli na noong makabili kami pero nakabili kami. Hurray for that!

At ang kagimbal-gimbal na pangyayari ay dumating nang inannounce ni Charife na sabi ni tatay na kung pwede daw ba gabi na lang yung surprise/kainan.

NGUNIT!!!!!

Bawal kami nun!!!

So yeah...bago ulit ng plano. We tried looking at the bright side ngunit di namin makita.

Den den den den

Kinabukasan....

Kaarawan na ni inay!!! /0o0\

Ang keyk ay tinago sa canteen. Ang cards ay nakay Lulu at kami'y nanahimik ngunit binati na rin namin si naenae kinalaunan.

Nagbigay si Ria ng sulat at ito'y dinikit sa locker ni naenae. Nung nakita niya, sabi niya expected na daw niya yun.

Mwahaha...akala niya yun lang.

Dahil nga di namin alam ang gagawin, napag-isipan namin na itaas na lang yung cake ng uwian. So yeah, nagpaalam kami mag-go out sa teacher namin nun that time...mga 12:55... para kunin ang cake. Nagkalituhan pa nga kami ni Cha kung hihintayin namin siyang bumaba or ipapasok sa loob ng classroom. Pinasok na lang namin. Pagkapasok, "Happy Birthday naenae!!"

Woohooo!!!

Na surprise siya!!!!

Oh yeaaaah!!!!

At tinago ang cake sa loob ng ref nila lulu para kainin kinabukasan.

Kinalaunan...

Tinawagan ni naenae si Lulu tungkol sa surprise sa kainan at kung may nalalaman ba daw siya tungkol dito.

Tawa daw ng tawa si naenae...saya niya! Hurray!

Sorry nae, di kami nakapunta. Gabi na kasi eh. Happy birthday!  Hart hart!!!

All the love!

Mahal ka namin.

Matanda ka na!

Bagang DiariesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon