Instant Fiance <3

1K 19 7
                                    

Hello guys! Tagal kong di nakapag-update ng new one shot. Ngayon lang kase ko sinipag. Haha! Hope you enjoy this :))) Dedicated sa lahat ng KathNiel Fans :">

Oo nga pala. #Happy18thBirthdayDanielPadilla and #HappyKathNielDay :)))

Gift ko na sa mga co-KathNiel fans ko :">

--------------------------------

3rd Person POV


"But Mom!" pagmamaktol ni Kath sa mommy nya.

"No but's baby. I give you time, pero wala ka pa ring pinapakilala sakin." mahinahon namang sabi ng Mommy nya.

"Arrggh!" sabay akyat nya sa hagdan ng bahay nila at nagdiretso sa kwarto niya.

Inis na inis sya sa Mommy nya. Hindi nya akalain na tototohanin nito ang sinabe nito dati.

- Flashback -

Kagagaling lang ni Kathryn sa school at dumiretso sya sa kitchen nila, nauuhaw kase sya. Sakto namang andun ang Mommy nya na nagluluto ngayon ng dinner nila, well day off kase ngayon ng mga maids nila.

"Hi Mom!" cheerful nyang bati dito at hinalikan ito sa pisngi.

"Oh hello Baby" hanggang ngayon ay baby pa din ang tawag nito sa knya kahet 17 na sya. Only child lang kase.

"Akyat lang po ako mom" sabi nya pagkainum.

"Ayy wait baby."

"Bakit mom?"

"Do you have a boyfriend now?" natawa naman sya sa tanong nito.

"Seriously mom?" habang natatawa pa din.

"Kath, I'm serious." nagseryoso na din sya dahil alam nyang seryoso na talaga ito. Tinatawag lang sya nitong Kath pag seryoso ito sa pinag-uusapan.

"Uhm, kakabreak lang po namen kahapon. Why?"

"Good. You'll meet your fiancee maybe next week." her jaw dropped. Ano bang sinasabe ng Mommy nya? Fiancee? Oh c'mon!

"Mom?! Ugh.... No way!"

"Yes way baby." sabay nginitian pa sya nito.

"But mom, I'm only 17."

"That's the point baby. Your 17 now, and november na ngayon. Next year? 18 ka na. You'll be a lady in just a few months."

"I told this to Dad!"

"He know this and he agree."

"What?!" alam ng Daddy nya na di sya papayag dito pero nag-agree pa din 'to? Oh well, bat pa ba sya magugulat. Under ang dady nya, but not like the others, pero hindi nito matiis ang Mommy nya. Pero God! Her Dad is one of the most influence business man in the country pero pagdating sa Mom nya tumitiklop ito.

"Hey, hindi ko lang 'to decision, it's your Dad decision too. Baby it's for your future."

"Arrggh! I can't believe it!" pasigaw nyang sabi.

"Well you shoul baby."

"Is there anything I can do? Para di 'to matuloy."

Collection of One-shot [KathNiel]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon