Another one-shot! Pasensya ngayon ko lang napost dame kong ginagawa eh. Sobrang busy sa school.
Kung inaakala nyo pong sad ending to, nagkakamali po kayo! Sadyang baliw lang ako at ito ang ginawa kong title. Hihi :))
-----------------------------------------
From: Baby Koh <3
Uwaaaa .. Baby sorry! Traffic talaga eh. Basta promise dadating ako, okay? Loveyou :*
To: Baby Koh <3
Okay Baby, ingat.
Loveyoutoo. :*
Aish! Anu ba yan? Antagal naman ni Kath. Paano ko makakafocus sa laro nito mamaya? Oo nga pala, papakilala muna ko. Daniel Padilla, Gwapo, oh walang aangal. Badtrip ako! And lastly boyfriend ng pinakamagandang babae sa balat ng lupa. Sige ako na corny, pasensya inlove eh.
"Team!" ok start na ang game sumigaw na si coach eh, pero wala pa siya. -_-
"Guys! focus okay?!"
"Yes coach!" kame yan
*PPRRTTT*
Pasa lang sila saken ng pasa. Pero puro naman sablay! Aish, antagal naman kase ni Kath. Dadating pa ba sya?
"DANiEL!" si diego, pinasa nya saken yung bola.
*Shoooooot ..... SABLAY!*
"Time out!" Coach, galet na yan!
"My god Daniel! ano bang nangyayare sayo? Puro sablay!"
"Naku Coach! Iniisip nyan si Kath. Hindi pa kasi nadating eh" si Diego sabay tawa. Kahet kelan epal! >.<
"Daniel wag mong idamay ang laro dyan sa problema mo!"
"Sorry coach! Babawi na lang"
"Aba dapat lang! Tambak kayo oh. 47-18"
*PPPRRRT*
Ayan start na ulit ng game. Pero wala pa din siya! -____-
Shoot-sablay. shoot-sablay. soot-sablay. Ganyan ang unang routine. Ngayon? Pasa, pasa, pasa. Nadagdagan naman yung points namen, 53-27. Oh diba? -____-
"Uwaaa Go Blue Team! Go DiegoBabes! Hoy Padilla galingan mo naman!" tss kahet anong sigaw ni Julia walang effect yan.
Continue pa din ang laro pero wala na atang balak dumating si Kath, kaya wala na din kameng pag-asang manalo! Cheer nga ng cheer mga schoolmate namen pero wala pa din.
"HOY! DANiEL JOHN FORD PADiLLA! UMAYOS KA KAPAG NATALO KAYO BREAK NA TAYO!"
That voice. Kilalang kilala ko yun. Paano ko ba kase makakalimutan ang pinakamagandang boses na narinig ko? Okay Corny. -___- Nilingon ko yung pinanggalingan ng boses, si Kath nga! ^__________^
"AAYOS NA PO BOSS!" and then I winked her.
Nagpatuloy lang yung laro, ang iba lang may gana na kong maglaro andyan na siya eh. Nakahabol na din kame. Cheer din sya ng cheer.
*SHOOOOOOOOOOOOT*
Binato ko na yung bola kase ubos na yung oras. Sana magshoot talaga para 3 points at kame na talaga panalo. Tie na kase kame ng kalabang team. Ngayon nagcountdown na sila.
"5
4
3
2
1"
"Three points by number 26! Congratulations Blue Team!" sabe nung announcer
"YES!" kameng team
Ang ingay sa gym. Ang gulo. Hindi ko tuloy sya makita.
"Whoa! Babe dito!" ayun sumigaw si Julia, kasama din nya si Kath. Lumapit na kame ni Diego.
"Uwaaaa akala ko talo na kayo! Alam mo bhest nakakainis yang bieF mo kanina! Sigaw na ko ng sigaw walang effect! Gusto ikaw pa sumigaw! ARTE!" hayyy kahet kelan si Julia napakadaldal.
"Ewan ko sayo!"
"Ewan ko din sayo!" oo ganyan kame lageng magkaaway. Ayaw nya kase ako nung una para kay Kath, mayabang daw kase ako. Wala naman syang magagawa mahal ako ni Boss eh. Ngayon naman okay na daw ako sa kanya. Sus! Sinong niloko nya? Eh kita mo kung tratuhin ako? "Bye na bhest! Sayo din Padilla! Tara na Babe!" oh kita mo? Makatawag ng Padilla?!
"Padills!" sigaw ni Kath. Hala baket?
"Yes boss?"
"Hehe wala lang" baliw talaga toh. Pero mahal ko yan.
"Baliw ka talaga Baby"
"Mahal mo naman."
"Mahal na mahal pa kamo."
"Corny mo!"
"Inlove eh!"
"Hahahaha"
"Akala ko di ka na dadating eh."
"Pede ba yun? Nagpromise ako diba?"
"Sabe ko nga. So pano ba yan? Nanalo kame dahil sakin. Wala bang prize jan?"
"Hoy alam ko yang iniisip mo! Di pede asa school tayo."
"Okay :(" acting lang yan! Haha alam ko namang di ako matitiis nyan.
"Asih. Kung di lang kita mahal eh! *tsup*"
O________________________O
.
.
.
.
^________________________^
"Hoy bawal yan! PDA! Haha." napatingin naman kame dun sa sumigaw. Sino pa ba? Edi yung dalawa.
"Wag kang EPAL bhest!" talagang inemphasized ni Kath yung epal noh?
"Ouch! epal talaga?! Haha. Sige na alis na kame." buti naman :P
"Kath"
"Hmm?"
I hugged him and said the three words.
"I love you Boss."
"I love you too Padills."
-------
Done! Hihi. So ayun matagal ko na tong nagawa, nung nagtrend pa yung Padills, ngayun ko lang naipost. Hihi
Picture on the side -->
Matutunaw na si Kath sa titig ni DJ. Hihi :))
*Lovelots -- mixsdaldalita :>
BINABASA MO ANG
Collection of One-shot [KathNiel]
FanfictionThese one shots were published wayback 2012-2015 but decided to unpublished it on 2017. This year, 2020 I decided to publish it again.