Part 2

937 11 2
                                    

After 3 weeks ay naging matalik na kaming magkakaibigan. Kami nila Kiba, Xyris at Jon. Pero si River? Aba ewan ko dun.


Naglalakad ako ngayon sa mall ng biglang nag ring ang phone ko


*River calling* (May number ako sa kanya kasi nga humingi ako kela Xyris and I think ganon rin ang ginawa niya.)


"Hel-""CHANDRIA! ARE YOU ALRIGHT? DAMN! SAANG HOSPITAL KA BA DINALA? SINONG NAKABANGGA SAYO? MAY BONE FRACTURES KA B-"

"hey, uhmm, anong pinagsasabi mo? Hospital? Nasa hallway lang ako ng school.""W-What? OH SH*T! DAMN THOSE DOUCHEBAGS!" Sabay end nung call. 

Uhm. What just happened?

Sinawalang bahala ko nalang yun at pumunta nalang sa classroom ko.


"Hey Gold, san ka ba nanggaling?" Tanong sakin ni Sapphire

"Ah diyan lang" 

"Saan naman yung 'diyan' mo? Sa outerspace?" Tanong sa akin ni Silver habang ipinagdiinan yung word na 'diyan'

Hindi na ako nakasagot kasi dumating na yung teacher namin.


After 1234567890 years, naglunch break na! Inililigpit ko ang mga gamit ko for my next subject ng biglang..


"Chandria!!!!" Napapitlag ako ng may sumigaw mula sa labas ng classroom namin. 


Pagkalingon ko ay nakita ko ang mga kabarkada ni River. Sila Xyris, Jon at Kiba.


"Uy! Bat kayo nandito? May kailangan kayo? Sana tinawagan or tinext niyo nalang ako. Nakakahiya naman. Pumunta pa kayo dito" mahabang litanya ko sa kanila


"Eh kasi. Ano eh. Ahh" parang naiilang na sagot ni Kiba

"Eh. Ih. Oh. U. Ano bang problema niyo ha?" Tanong ko sa kanila.

"Si boss kasi. Pinagtripan namin kanina. Galit samin, baka masapak kami" sagot sakin ni Xyris

"Oh. Tapos? Ano namang kinalaman ko kung nagagalit siya sa inyo?" Tanong ko na naman sa kanila

"Kasi alam naming hindi siya magagalit sayo kaya samahan mo kaming humingi ng tawad" sabi ni Jon at sapilitan nila akong dinala sa canteen. 

"T-Teka" angal ko sa kanila ngunit hindi nila ako pinakikinggan. Uggh! 

"Hoy mga unggoy! San kayo pupunta?" May nagsalita sa likod namin. Si River!Sabay na lumingon ang 3 Idiots(Xyris, Kiba at Jan) kay River. 

"Boss!" Sabay nilang sabi at dahil nga nasa likod ako ng 3 idiots ay hindi ko alam ang reaksyon nila.

"MGA KUPAL KAYO! BALAK NIYO BA AKONG TAKASAN HA?" Sabi sa kanila ni River

Pumunta ako sa harap nila at bakas sa mukha ni River ang gulat.

"Uhm, teka, ano ba talagang problema at tsaka bakit ako nasali dito?" nagtatakang tanong ko naman sa kanila

"A-Ah, G-Gold nandiyan ka pala, A-Ah Sige, May ano kasi, may gagawain pa ako, sige una na ako ha?" Nagmamadaling sabi ni River tsaka tumakbo paalis. Hmmm, ano na namang nangyayari?

 "Hay! Salamat at nakalusot tayo!" sigaw ni Xyris at napalingon naman ang atensyon sa amin

------After 5 months"Huy Gold! Nakatitig ka na naman kay River!" Sigaw sa akin ni Silver. 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 16, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Unpleasant Affair (KATHNIEL)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon