chapter thirteen

6 0 0
                                    

(jungkook pov)

Sa totoo lang,,nalilito siya sa nangyayari."Jimin hyung,bakit ginawa ni rapmon hyung ang ganoong bagay?"curious niyang tanong.Tiningnan siya ng lahat habang nakaupo sila sa tabi ng kama ni Rapmon.Dalawang araw na ang lumipas nang isugod nila sa ospital si namjoon matapos itong maglaslas ng pulso.Ang sabi ng doktor mabuti na lang at naisugod agad ito sa ospital at kung hinde ay maari itong mamatay.."Jungkook,,wag mo ng isipin yon.Just forget about that"si Suga ang sumagot.
"No,maiintindihan ko naman e,"pangungulit niya.Hinawakan ni Jin ang ulo niya."Jeon jungkook,,wag makulit hmm,,?"sabi ni Jin.Napakamot na lang siya ng ulo."Bakit kailangan gawin niya yon..di naman ata tama yon."banat parin niya.Inakbayan siya ni Jhope."Labas tayo..Makulit na bata"biro ni Jhope.Saka hinila na siya palabas.

::::::::::::::::::::::
::::::::::::::::::::::

(jasmine pov)

"jas anak,,kain na" tawag sa kanya ng kanyang ina."Opo"maikli niyang sagot.
Bumaba siya at nagtungo sa kusina..(tama,nasa bahay lang siya.Di siya natuloy sa US.)

flashback....

"Sa tingin mo ba ito ang tamang solusyon anak?"tanong ng kanyang ina.Sinabi na niya ang tungkol sa kanilang nakaraan ni Rapmon.Pero di niya sinabi ang totoong dahilan."Jas,pwede ka pang umatras."anang kanyang ina.Huminga siya ng malalim."Ma,nahihirapan nako,,sabi ng utak ko dapat na akong lumayo pero iba ang sinasabi ng puso ko"luhaang pag-amin niya.
Niyakap siya ng ina."Dapat lang na sundin mo ang sinasabi ng puso mo.Halika na bumalik na tayo sa bahay."anito..Salamat sa mama niya.

end of flashback....

"Good morning anak,,nakatulog ka ba ng maayos?"tanong nito ng makaupo siya sa tabi nito.Bahagya siyang ngumiti.
"Good morning Ma,,ok lang ako."sagot niya.Tumango ito.


________________________________________________________

(rapmon pov)

nagmulat siya ng mata..at agad na nilibot ang tingin ang buong paligid..Napapikit uli siya dahil alam niyang buhay siya."hyung gising ka na ba?"tanong ni V.
Nagmulat siyang muli..
bumangon siya at kinuwelyuhan ito.Tila nagulat ito sa inasal niya."H-hyung?"takot nitong tanong.Bumukas ang pinto.Agad na lumapit ang mga ito sa kanila."Yah,,Namjoon anong ginagawa mo?!"galit na tanong ni Jin.Saka mabilis na inilayo sa kanya si V.Naiinis siya sa lahat."Bakit niyo pa ako binuhay?para patuloy na masaktan?!"galit niyang tanong..Pinagtatanggal niya ang mga ang mga aparatong nakakabit sa sa kanya..Galit na galit siya.Isang mabilis na suntok ang dumapo sa kanyang pisngi."Sumusobra ka na..Nagawa mong saktan si V dahil sa kahibangan mo.Gumising ka nga!!"Galit na sabi ni Suga.Para siyang nahimasmasan sa sinabing iyon ni Suga.Tumingin siya kay V pati na sa dalawa pang nakababata na sina Jimin at Jungkook.Kita niya kung paano sila natatakot sa kanya.."Halika V,,lumapit ka sakin.." mahina niyang utos.Nagsumiksik ito sa likod ni Jin."Come here,,di kita sasaktan.Im sorry"aniya.Lumapit naman ito sa kanya.Hinawakan niya ang mga kamay nito."Im sorry V..patawarin mo ko..Sobra lang ako nasasaktan..Sorry sayo ko naibuhos ang galit ko"mahina niyang sabi.Niyakap siya nito."Sorry din dahil maingay ako kaya ka nagising"umiiyak nitong sabi.Hinagod niya ang likod nito.Dumako naman ang tingin niya sa dalawa pa.Kina Jimin at Jungkook."Lapit kayo rito"sabi niya.Lumapit si Jimin pero si Jungkook hinde.."Lika jk,"
harap niya rito.Umiling ito.
"Natatakot ako sayo hyung"
sabi nito tumakbo palabas.Natampal niya ang sariling noo."See,,natatakot na sayo si Jk..Masyado mo kasing dinamdam ang lahat.Sinarili mo ang lahat at di mo inalala na nandito pa kame,"panenermon ni Jin
"Tawagin si Jk,,V kakausapin ko siya"harap niya kay V.Tumalima naman ito at sinundan sa labas si jungkook."Tatawag lang kami ng doktor.Samahan mo ko Jimin"sabi naman ni Suga at hinila na si Jimin palabas."Aalis na rin ako may pupuntahan lang ako sandali"paalam ni Jhope.Naiwan silang dalawa ni Jin."Rapmon,,magiging ok din ang lahat,,wag muna uli gagawin na tapusin ang sarili mong buhay..Hindi yon solusyon,Naiintindihan mo ba?"anang Jin."Pero pano nako ngayon,,hyung wala na sa akin ang mahal ko.Iniwan na niya ako"nagsimula na namang tumulo ang mga luha niya.
"Hindi ka niya iniwan.Alam mo may dahilan kaya nabuhay ka pa.At yon ay para ayusin ang mali.Matalino ka Namjoon,kaya alam kong kakayanin mo ang lahat ng ito.Dapat ka ring lumaban gaya ni Jas.Ipakita mo na kaya mo ring magsakripisyo..Sa ngayon kailangan mo munang bumangon..Tutulungan ka namen.."sabi ni Jin.Yumakap siya rito."Tahan na,,alam mo kung nandito lang si Jas,,baka sinapak ka niya,dahil sa.kalokohang pumasok dyan sa ulo mo"sermon pa nito.Tumango na lang siya."Im sorry hyung"tangi niyang nasabi.


_______________:::_____:_::::_:_:_______:::::::::::::____:_:_____

(konti nalang,,,,nagmamanhid na kamay ko,,pero gaya ni Rapmon,,di ako susuko Tatapusin ko to!!!Fighting!!%)

then and nowTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon