(jasmine pov)
Magkasabay silang naglalakad ni Bong papasok sa school entrance ng biglang may humarang sa kanila...Otomatikong napatingin sila ni Bong sa lalaki.Muntik pa siyang mapasigaw ng makilala ang lalaki.Si Baekhyun,,dati rin nyang highschool classmate..kasama sina rapmon.,."Oppa!!"tuwa niyang sambit dito at di na niya napigilang yakapin ito."How's my yeoja?"nakangiti nitong tanong.Ngumiti rin siya"Im fine oppa.."nakangiti parin niyang sagot.
::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::
samantala,,,,
(Rapmon pov)
tila di kayang tanggapin ng utak lalo na ng puso niya ang mga nakikita niya ng mga sandaling yon..Tahimik na pinagmasdan niya ang mga nangyayari sa harapan niya mismo..Para siyang di makakilos..Parang sasabog siya anumang sandali..Dinig din niya ang mga sinasabi ng babaing pinakamamahal niya,na yakap ngayon ng ibang lalake..At sa taong pinaka kinaiinisan pa niya.
"Oppa!!!!"tuwa nitong sambit sa lalaki at yumakap pa rito."How's my yeoja?"tanong ng lalaki.Yeoja? paulit-ulit ang mga salitang yon sa utak niya..Nakita niya kung gaano kasaya ang pinakamamahal niya kasama ng iba..Nang magkaroon ng pagkakataon na maigalaw ang kanyang mga paa,,mabilis siyang tumakbo papalayo sa mga ito..Wala na siyang paki kung may makakita man sa pagluha niya...Dumiretso siya sa rooftop..At doon ibinuhos niya lahat..Lahat ng nararamdaman niyang sakit...sakit ng kanyang puso.."ahhhhhhhh!!!!!!!!!! How dare you jasmine!!! How dare you Baekhyun !!!!"walang makapagsasabi kung gaano kasakit ang nararamdaman niya..Para na siyang mamatay sa sobrang sakit...Biglang nagdilim ang kanyang paningin.."Hyung,,hyung" tawag ng isang tinig..Gusto niyang imulat ang kanyang mata pero di niya magawa..Hanggang sa di na niya alam ang sumunod na pangyayari..:::::::::::::::::::::::::::::::::
:::::::::::::::::::::::::::::::::(jasmine pov)
"I heard na dito rin nag-aaral si Namjoon"tanong ni Baekhyun sa kanya.Tumango lang siya."So,,anong reaksyon niya ng makita ka?'tanong uli nito.Bahagya siyang yumuko..
"syempre ,,malamang galit"sagot niya..Iniangat nito ang mukha niya paharap dito.."Kung tutuusin wala siyang karapatan na magalit sayo..dahil wala kang ginawa..Dapat magalit siya sa Mama niya ..."anito.Manghang napatitig siya rito.Tila naunawaan nito ang katanungan ng kanyang mga mata."You are right,Jas..I heard everything.."anito(flashback)
Hindi niya malaman kung anong mararamdaman niya ngayong kaharap niya ang mama ni namjoon.."So you are Jasmine?"untag nito sa kanya."Ahm,,yes ma'm"magalang niyang sagot."Ok. i'll go straight to the point..Layuan mo muna ang anak ko."walang kaabog-abog na sabi nito.Napaangat siya ng tingin.."Ma'm?"ulit niya.Lumapit ito sa kanya at hinawakan siya magkabilang braso."you heard me right?At pag sinabi ko na ayoko ng ulitin pa.Now,stay away from my son.Alam mo di naman sa ayaw ko sayo,,kaya lang parang masyadong maaga pa para sa isang relasyon na gaya sa inyo ng anak ko.Marami pang pwedeng mangyari,,mga bata pa kayo..Did you get my point hija?"mataray nitong tanong..Nakipagtitigan siya rito."But,____"di na niya naituloy ang sasabihin dahil nagsalita uli ito."No buts..And if you really love my son,,gagawin mo ang gusto ko."matigas nitong sabi..Tulo luhang tumindig siya ng maayos .."I understand madam...At dahil mahal ko ang anak ninyo gagawin ko ang gusto niyo..Lalayo ako sa kanya gaya ng sabi niyo..Kung sa ganoon paraan niyo gustong malaman ang kaya kong gawin para sa kanya..Pipilitin kong kayanin dahil mahal na mahal ko po ang anak ninyo"aniya at nagpaalam na...
::::::::::::::::::
::::::::::::::::::
(end of flashback)Naramdaman niya ang pagdampi ng malambot na panyo ni Baekhyun sa kanyang mukha."Dont cry little girl..Everything will.be fine.."pag alo nito sa kanya."thanks oppa".aniya at pilit na ngumiti.."Alam mo ba little girl,,naiinggit ako kay namjoon,,kasi ang swerte niya dahil siya ang minahal mo..Kaso sinira lang yon ng mama niya...Haish,,,kaya nga lalo akong naiinis sa namjoon na yan e,,kasi you are cutiest couple that i ever seen.."
kwento nito habang yakap siya..Tumigil na siya sa pag-iyak..Kumalas na siya sa pagkakayakap dito.."Thanks a lot oppa"nakangiti na niyang sabi."Alam mo naiirita nako sa thank you na yan a,isang beses pa na magthank you ka ikikiss na kita..and you know that im not joking.."sabi nito.Natawa siya rito.."ok fine..oops,,oppa im late."aniya.."its alright baby girl,,naunahan mo lang ako may klase rin ako e,,"anito at nagkapaalaman na..Dumiretso na siya sa klase niya....
___________________________________________________________::(nakakainip ba?haish,,,sabi ko na e,,sorry..pagod na kamay ko :(