Chapter 1

13 1 0
                                    

Ang pagiging single ay hindi problema.Mas nakakabuti na single ka keysa taken.Ang pagiging taken ay parang isang kandado na may nakahawak na susi.Kaya naman ay kung ikaw na lang ang susi at kandado ay mas nakakabuti para kung kelan mo gusto maging malaya ay walang problema.

Hindi man ako bitter kundi hindi ko pa mahanap ang the one.....

at sa mga lalake na puru lang salita ay magandang batukan at gisingin na hindi bagay sa kanila.

At ako po ay si Joanna Winter.19 years old.Taking up biology,bakit? gusto ko maging doctor.
NBSB yan ang takot ng mama ko baka maging madre daw ako. Simple lang ako at hindi kame mayaman pero binibigay ang lahat ng mga magulang ko kung ano ang kailangan namin sa eskwelahan.

At hindi uso sa akin ang pagiging fashionista kahit ano ang susuot ko ay bagay daw sa akin.

At nandito ako ngayon sa campus na lumalakad.Naghahanap ng hangin.Sa lugar na ito ay puru punu at ang favorite ko ay doon sa dulu.Kasi may magandang view,super duper ganda ng punu lalo na kung tumutubo ng mga bulaklak.

Pero meron din doon nakastamby na lalake.Na ubod na masungit at tahimik.Palaging naka earphone.Gwapo siya at may lahing Amerikano.

Hindi ko alam kung stalker ba to? Kasi naman nandito siya sa lugar ko.Ako ang nauna dito!Nakakainis kahit gwapo pa siya.

"ang sungit mo!at ang pangit mo"sabi ko na pasigaw.Hindi naman niya maririnig ehh.Palaging naka earphone buti na lang hindi niya marinig.Ngiti ng ngiti ako paano kasi hindi niya maririnig ang mga insulto ko.haha.

"what do you want? I am busy here.And don't disturb me!!"matigas niya sabi.Wow english speaking siya.That mean hindi niya ako maiintindihan..

Naglakad na ako papunta sa room.Pero sila may hawak na libro hindi gaya ko tambay lang.Hindi ko na kailangan ng libro,kapagod lang magdala.Tapos magexplain lang si prof.

Pumasok na ang prof namin sa loob, nag announce na walang pasok at may bago kame kaclase.Pero bukas pa pumasok.Curious ako kung sino yun..

××××××××

Nag open ako sa account ko. Tapos may nakita ako na picture ng masungit na lalake.Ang pangalan niya ay si Gray Smith.At siya ay isang amerikano.Kaya naman matangkad ang ilong,maputi,gwapo masungit lang.

Bago pa lang may fans group na.Wow!!Siya na talaga! Natulog na lang ako at hindi ko namalayan na 6am na.Hindi ako nagdinner kaya naman gutom na ako.

Nagbihis na lang ako at pumunta na ako sa school.

"goodmorning class"nagsalita na ang aming prof."Please be nice everyone for your new classmate"at pumasok na si Gray Smith.OMO! Tadhana ba kame dalawa?Nandito na naman siya katabi ko.Pero walang expression yun mukha.Tapos mga classmate ko ay nakangiti lahat kasi nandito siya.

Nagsalita na ang prof namin pero wala ni isa pumapasok sa utak ko.

At natapos na lang ang clase namin.Wala nangyari sa araw ko.

Pauwi na ako na may sumusunod sa akin..Shit.Hanggang 7 pa man ang schedule ko,tapos wala pa ako kasama.

Help me god!!bka mga lasing to!o mga drug addict!!Baka mamatay na ako dito!!

"ahh!!!Help me!!"sabi ko na pasigaw.

Lord sana may tao pa dito!!

to be continue.....

Mr.Earphone(oneshot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon