Chapter 3

82 4 0
                                    

ALLYZA'S POV

~ BABY YOU LIGHT UP MY WORLD LIKE NOBODY ELSE ~

Yaaaaawn. Haaaaaaay. Umaga naaa. That's my alarm there. -___-" Papasok ba ako? O hindi? Pero.. Baka sabihin nila mahina ako.. No! Hindi pwede. Papasok ako..

Nag toothbrush, naligo, nag damit, nagsuklay. Ginawa ko na ang daily routine ko at bumaba.

" Hello Mama. Good Morning!" Sabi ko sabay smile.

"Hello Baby. How's your sleep?" She said.

"It was good." sabi ko naman sabay upo sa upuan ng dining room..

"So what's for breakfast ?" tanong ko dahil wala pa namang nakahain sa harap ko...

" Hmmm. Let's wait. Nagpabili ako sa labas..." Nagpabili? O.o B-bakit? Ang galing kaya magluto ni Mama! -_- Baka wala ng stock. Baka nga..

" Uh, Good Morning tita. Good Morning Ally " smile nya sa akin sabay tingin kay Mommy "Tita eto na po yung pinabili niyong breakfast .."

:O GULAT NA GULAT AKO SA NAKIKITA KO. HE'S HERE. BAKIT SIYA NANDITO?! TUMINGIN AKO KAY MOMMY AT NAKA SMILE LANG SIYA KAY LEX. Tss. Sya ang nag papunta sa kanya. I knew it. Nakakainis naman si Mama eh! >_<

" Hi Babe... " Walang ganang sabi ko. Para hindi naman magtanong si Mama king magkaaway kami..

Bahagya siyang nagulat pero ng tingnan ko siya, alam kong na gets niya..

" Uhhh yeah Hi babe. Haha I missed you..." sabi niya -_- Whatever.

" Oh. Me too. Let's eat now, we're gonna be late "

" Ah oo nga pala, may gagawin pala ako sa kwarto.. Sige mauna na kayong kumain dyan. Kakain na lang ako pagka-tapos ko sa gagawin ko.. " Tumingin siya sa akin at kay Lex.

" Yes Ma. " sabi ko -_-

" Yes tita. Take Care. " sabi niya. tss.

" Sure. Bye baby. " kiniss niya ko sa cheek. " Bye Lexy " tinap niya sya sa likod.

" Baaaabe." Panimula niya

" Dont babe me. I'm not your babe anymore. " tiningnan ko siya, maluha luha nanaman ang mata ko kaya iniwas ko na agad. Nasasaktan ako. Tama na Lex. Please.

" Allyza... " haaaaay. kelan mo ba ako titigilan? I want to move on. Pleeeease. Makisama ka naman. :((

"I'm done eating. I'm going first." sabi ko kahit kalahati pa lang ang nakakain ko.. Para lang matapos na tong usapan na to.. Masyadong masakit para sa akin ang ginagawa niyang ito..

" WAIT FOR ME! ALLY - " Hindi ko na narinig ang sasabihin niya, dahil sumakay na ako sa kotse at umalis na.. Hindi po ako ang nag da-drive, may driver po kami -__-

Naisip ko nanaman ang nangyari nong araw na yun... at yun ay kahapon lang.. Parang nong isang araw ang saya saya pa naming naglalambingan.. Ano ba ang nangyayari?? Tuluyan ng lumuha ang mga mata ko .. Silent cry hurts more than crying out loud.. Is this my karma for slapping that guy yesterday? Kung oo, bakit kailangan ganito kasakit? Ganito ba kasakit yung sampal ko sa kanya?

Love and Forgiveness COMPLETETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon