Chapter 22: Unbreak my heart, say you love me again

57 5 0
                                    

NAELE'S P.O.V.

"What??!!, Nadine are you insane?!"

"No... pero Naele diba mahal mo ko? Ayaw mong madisappoint sila daddy diba? Uuwi na ang parents mo Naele."

Fuck! Hindi to pwede , hindi ko yun kayang gawin kay Ayen mahal ko siya.!

"Nadine sana nung una pa lang sinabi mo na.. masasaktan lang natin si Ayen. Hindi siya pwedeng masaktan."

"Naele nagseselos ako!! Kala ko ba mahal mo ko?! Diba sabi mo maghihintay ka ? I'm ready!"

"Nadine hindi nga pwedeng masaktan si Ayen."

"Bakit ? Kase mahal mo na siya?"

"Nadine kase—"

"Mamili ka.. ako o si Ayen?"

"Pero—"

Hinalikan ako ni Nadine.

"Naele I Love You."

"I....."

AYEN'S P.O.V.

Nagtext si Naele dun na lang daw kame magkita sa Birthday party ni Nadine. Ewan ko ba bakit bigla na lang nawala yung lalakeng yun. Hindi nga nagpaalam sakin pero may iniwan siyang box eh. Para sakin daw sabi ni Nanay.

Ay oo nga pala di ko pa pala nabubuksan yun ah. Umakyat ako sa kwarto para makita yung laman ng box..

Hmmmm.. ano kaya to? Tinanggal ko ang ribbon para mabuksan ko.

0_0

Ito yung gown na nakita ko nung linggo ah. Waaahhh!!!! ^_^
May isusuot na ako para mamaya. Ay oo nga pala tatawagan ko si Yssa.

Kinuha ko ang cp ko.

"Hello yssa?"

"Oh Ayen ready ka na ba mamaya?"

"Ah oo. Sabi ni Naele dun na daw tayo magkikita kita"

"Ah ganun ba? Sabay ka na lang samin."

"Sige"

"Daanan ka namin ah."

"Sige sige"

Nagready na ako kase magsisix na. 7 pa kase ng gabi magsisimula yung party. Nag ayos na ako. Tinuruan ako ni Yssa. Laking pasasalamat ko nga dahil tinuruan nuta ako. kaya kahit papano ay may alam ako.

Ang ganda ko na, matutuwa ang mga magulang ko kung makikita nila ako, naabot ko na din ang pangarap ko. Ang mahalin ng taong mahal ko. Half lang ang pagiging paintesian ko kaya siguro mabilis lang ang pagiging tao ko. Tao ang aking ama, nung una ay ayaw ng dyosa ng paintesian na dun tumira ang aking mga magulang.

Dahil nga sa tao ang aking ama ngunit ng napatunayan niya na wagas ang kanyang pag ibig ay pumayag na ang diyosa. Sabi pa ng aking ama na may kasintahan daw siya dito ngunit may oiniki niya ang aking ina. Ang huling balita ng aking ama sa kanyang dating kasintahan ay may iba na daw itong pamilya.

"Ayen andyan na si Yssa"

"Ayy sige po Nay sunod na po ako"

Bumaba na ako para puntahan si yssa.

"Nakanaks naman oh. Prinsesa ka ba o dyosa?"

"Haha ang ganda mo yssa"

"Syempre mana sayo."

"Asan nga pala si Darren?"

"Ah nandun sa kotse. So pano tara na ?"

Nagpaalam na ako kay nanay at saka na kame lumabas ni Yssa,nakita naman si Darren na nag aantay.

A MYSTERY PAINTINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon