Chappy 3

103 4 0
                                    

Kish POV:

Time skip: Philippines

  Asa Pilipinas na kmi. Actually asa isang isla kmi na pagmamay ari ng academy. RK sila noh. Kumpleto na sya from Malls to Churches. Iilan lng mga tao dito. And a girl fetch us. She's cute I admit.

  "Hello. I am Marissa Foster and I will be your guide here in our Academy," sabi nya.

  "Sugoi~ Teka. Marissa, student ka din ba dito?" Tanong ni Sandra.

  "Wow. Nakakapagsalita kayo ng tagalog? Ang galing!!! At oo student ako dito," sabi nya.

  "Gutom na ko," daing ni Ai.

  Kahit kelan tlaga wlang manners tong babaeng to.

  "Ahem. Excuse me, I can't understand you guys," daing ni Sharlene.

  "Arte kasi," pabulong na sabi ko.

  "Marissa, englishera yang babaeng yan. Sharlene name nya. Ako naman si Fiona. Eto si Kish, si Sandra naman to at yung babaeng yun sa may foodstand ay si Ai, leader namin," sagot ni Fiona.

  "Wait, gangsters kau?" Biglang tanong ni Marissa.

  "Well kming apat lng except kay Sharlene," sagot ni Kish.

  "Kaya pala nandito kau sa main branch," sabi ni Marissa

  "What mystery is hidden here?" Tanong ni Ai.

  "Mystery agad? Actually, dito wlang basehan ng academics. Only physical abilities at strategy. Kinukuha lahat ng mga siga o gangsters sa ibang branches at dinadala dito sa main branch to be trained and tested. Yung ibang dinala dito ay sumuko na dahil di nakayanang labanan/pantayan ang ibang gangsters kaya iilan lng kmi dito. Matira matibay ika nga. Bale 3rd batch na kau this year. 1st kmi," mahabang paliwanag ni Marissa
 
  "I'm outta here since I can't understand you guys," maarteng sabat ni Shar.

   "Mabuti pa nga," sagot ni Ai sabay kagat sa kanyang sandwich.

   Iginala lng naman kmi ni Marissa sa buong school campus. Asa music room kmi ngayon. Wala lng tambay tambay lng. Bukas pa naman daw simula ng school dito. Monday nga pala ngayon. Makasurvive kaya kmi I mean si Sharlene? Tsk. I think not.

Yowane Academy: Academy of GangstersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon