One

13 0 0
                                    

"Kris ! Sama ka ?" ito nanaman siya, isasama nanaman niya ako sa tropa niya.

I need my refusal skills.

"Ayoko. Magaaral pa ako para sa science class, I need to take the exam this week para makapasok sa science club. Mahirap daw yung test kaya kailangan magreview. Next time nalang ako sasama." nakangiti ko namang tanggi.

I feel OP whenever I'm with them. Babae ako kaya hindi ako makarelate sa mga sinasabi nila minsan. Kaya minsan ayoko sumama sakanya.

"Hmmmm ? sige, hindi narin ako aalis. Sasamahan nalang kita magreview." whut ?! ang bait niya ah !

"Anong nakain mo ? o gutom ka lang ? bakit ang bait mo ?" pagtataka ko sakanya. Actually nakakapanibago ! FYI si Jason, hindi siya mabait :)

"Hindi ba pwedeng magthank you ka nalang kasi hindi kita iniwan ngayon ?" sabay gulo ng buhok ko. damn, I hate it. Ayoko ng ginaganun yung buhok ko no !

"okay okay ! just stop messing my hair bruuh !"

Pumunta kami sa library para kumuha ng libro na aaralin ko at umupo na. May napansin sa gawing kanan si Jay kaya tinuro niya sakin.

"Look ! Siya ba yung Transferee na bagong lipat dito ?" huh ?! anong klaseng tanong yan Jay ? Duuuh !

"The Heck Jay ! Kaya nga transferee, dibuuuh ! aaargh. nakakainis yung tanong mo !" medyo mahina yung pagkakasabi ko kasi nga nasa Library kami.

"Calm Down. You're being sarcastic. Sorry kung napatanong ako ng tngang tanong." He chuckled. "Infairness, Gwapo siya at stylish. Parang mabait din at--" Sinampal ko siya para hindi na niya ituloy kung anong gusto niyang sabihin."Masakit yun ah !" habang hinahawakan niya yung pisngi niya na sinampalan ko.

"Sorry, ang ingay mo kasi." I smirked.

"Hmmmm ? I think mahuhulog ka sakanya !" nakatingin lang siya ng nakangiti. He's Insane, hindi ko nga kilala tapos magkakagusto ako agad ! what the ?! "Well ! kailangan ko ng umalis.But I forgot to tell you that I know he's name." dugtong niya.

A-alam niya pangalan nung transferee ? That's weird. Hindi siya friendly sa mga bagong lipat, actually kailangan lumipas ng year bago niya to gawing kaibigan, so how come did Jay know a transferee's name ?! May kakaiba talaga ngayon sa bestfriend ko.tsk tsk

Umalis na ako sa Library after kong magreview at pauwi narin ako.
Naka-apartment lang ako kasi ako lang naman magisa. My mom works abroad while my dad is in the province with my older brother. Hindi sila makakapunta dito kasi hindi naman kami mayaman. We're broken family kaya si mom ang nagbibigay ng lahat sakin while si dad nagbibigay ng lahat kay kuya. Mayaman na yung nanay ko ngayon, Bongga na siya simula nung nakilala niya yung stepdad ko, nakita ko rin naman na mabait yung inasawa ulit ni mama kaya okay narin. Binibigay nila lahat sakin kahit malayo sila, every month din nagpapadala si mama ng pera at mga foods or gadgets, pero madalas ang books. Si dad naman, he's a tricycle driver and a carpenter, he works hard for my kuya. Nagtatrabaho narin si kuya at call center agent siya, may mga pangangailangan din siya na hindi niya kayang bilhin kaya nagpapakahirap si papa. Masaya narin akong magisa kasi malaya ako ! I can do whatever I want.

Naligo na ako at humiga, still, nagtataka parin ako kay Jay kaya tinext ko siya.

'Jay ? How come ?! pano mo nalaman yung pangalan nung transferee ? at ano bang pangalan nun ?!'

sent to Jasooon Si.

'Hahahahahahahahahaha. Kalat kasi sa room namin yung pangalan nun, ang gwapo daw kasi pero mas gwapo ako dun no ! xD Hahahahahahaha.'

'He's Jeon Jungkook, I'll remind you, be careful baka maFALL :* hahahahahahahahahaha.'

Reply niya sakin. Nakakaloka ! Ang bilis niya magreply ! Dati after 4 hrs, joke, 6 min lang, dun siya magrereply pero ngayon, parang kakasend ko lang ha ?!

'Ang bilis mo magreply ah ! anyways, hindi ako mahuhulog sakanya no. ako pa :)'

sent to jasooon Si.

'Okay ! Let's see bruuh. Dapat maging close kayo at dapat pahulugin mo siya sayo ng hindi ka nahuhulog sakanya :* I Challenge you Kris :)'

Jasooon Si. Text message

'I'll accept the challenge. Hahahahahaha, magaling ako diyan :* thank you nalang ! by the way, matutulog na ako bruuh, Good night sweetdreams :*'

sent to Jasooon Si.

'Sige ! Sleep well. make a sweetdreams with jungkook ha :* wabyuu kris !'

Aish ! Pinagpipilitan niya talaga ako kay Jungkook na yon ! tss. Gigil ! matutulog na ako.

••••••••••••••••••••••••••
Wooooooooot ! <3 this is my first time so if you feel bored or what, I'm sorry :)

just leave a comment para malaman ko po yung dapat ma-improve sa writing skill ko xD

Anyways, hindi po ako writer. tinry ko lang. hahahahahahaha :*

(share)
I'm Army-L :* (multifandom)
comment po kayo kung co-exoL o co-army ko po kayo :)
My bias list:
1Baekhyun 2Sehun 3Suga 4Jungkook 5V 6Jimim 7Chanyeol 8Xiumin 9Luhan and 10Lay

uuuhmm, hindi ako sure kung Short story to o hindi :) I'll think of that :*

You're Mine ! Jeon JungkookTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon