Chapter 4 (Cool Off)

11 0 0
                                    

Maria's POV

Going back to the corner where i first saw you gonna camp in my sleeping bag im not gonna move.

There's some words on cardbard got your picture in my hand saying if you see this girl can you tell her where I am.....

Hayss eto na naman ako tulala sa kisame habang nakahiga sa kama ko. Kumakanta ng theme song namen.

Hindi ko paren maintindihan yung mga pinagsasasabi ni Godwin kanina.

"Pag ba nawala ako anong gagawen mo?."

Ano nga bang gagawen ko?. Magbibikti? Iinom ng lason? Tatalon sa ilog? Argh. Ang green minded ko naman. Kung ano ano iniisip ko. Haysss..

Alam ko na, may kutob na ko sa tingin ko makikipagbreak nga siya. Hope hinde. Di ko kasi kaya na wala siya. Di ko alam gagawen ko. Haysss. -____________-

Nagbukas ako ng Facebook baka sakaling Online siya at mapagusapan namin kung anong problema.!

Nakita ko siya sa Online List ko. Online siya. So Chinat ko.

To: Godwin Cruz
Galet ka ba saken? Ang cool mo eh? -____-
Message sent

Ilang minuto akong naghintay pero hindi niya binabasa yung message ko.

Siya na nga yung kinakausap ayaw pa niya tss..

________________________

Godwin POV
Pagbukas ko ng Facebook may message.
5 message, 3 friend Request and 50 notification.

Hindi na mahalaga saken yan. Ang mahalaga ung message.

Pagkakita ko sa Message. Nagmessage si Zeijan yung bestfriend ko.

Nag send siya ng Picture saken.
Nakalagay don.

Yung Chat nila ni Maria.

Zeijan: Ibang dare nalang KISS.
Lakas ng topak nitong lalaking to ah.
Maria: eh baka magalit si Godwin!
Buti alam niya. Tss.
Zeijan: Ih! Sa Cheeks lang naman eh.!
Sarap upakan nitong lalaking to ah. Anong karapatan niyang ganunin yung girlfriend ko ang kapal ah..
Maria: Oo na. Basta dun sa Tago.
Awts. Parang may kumirot dun sa puso ko. Para siyang tinutusok tusok ng karayom. Masaket eh. AT WOW HA DUN PA TALAGA SA TAGO. EH AKO NGA HINDI NIYA KAYANG HALIKAN EH. SI ZEIJAN PA KAYA. WOW NAMAN. EDI SANA SI ZEIJAN NALANG YUNG BINOYFRIEND NIYA. TSS.

Nagiinit yung ulo ko. Medyo may pagkainis akong nararamdaman. Masaket eh. MIX EMOTION.

Nagchat ako kay Maria Buti nalang Online siya.

Pero bago pa ako makapagchat sa kanya may message siya saken.

"Galit kaba saken? Ang Cool ko eh?"

Oo kung alam mo lang. Galit ako. Dun pa talaga sa tago ha. Kagit na ba sa Cheeks yun.

Nag reply ako.
To: Maria Solomon
Hindi hindi ako galet! Dun lang naman kayo sa tago maghahalikan diba? Ano namang ikakagalit ko dun? Pato kiss lang naman un sa Cheeks. Tsss.

Hindi ko na mapigilan yung sarili ko. Matagal na yan. Lagi nalang akong nagseselos. Putcha! Sobrang Close niya sa mga Classmate kong lalaki. Pero akong Boyfriend minsan wala siya Time. Masaket lang naman.
Oo sobrang saket. Parang dinudurog yung puso ko.

Nagreply siya.
From: Maria Solomon
Huh? Ano bang pinagsasabi mo ha? Lalaki ka?

Wow ha. Lakas maka deny. Kunwari pa siya. Tsk.

To: Maria Solomon.
Wow ha deny pa. Sa tago talaga ha. Tsss.

Lakas maka deny eh.

From: Maria Solomon
Ano ba? Its just a Dare.

Kahit na ba Dare yan eh. Ni ako nga hindi nya mahalikan iba pa kaya. Saklap aba.

To: Maria Solomon
Kahit na ba Dare yan eh. Sana kasi iniisip mo na may Boyfriend ka. Ang Landi mo eh.

Sheyt! Ano ba yung nasabi ko? Sinabi ko bang malandi siya? Argh. -_- gulo na naman tong pinasok ko.

From: Maria Solomon
Salamat nalang ha. Salamat Buti Pinalala mo na MALANDI ako. Nakakahiya naman po. Sayo ko pa yan Narinig.

Ayan na galit na sya.

To: Maria Solomon
Sorry na. Hindi ko naman gustong sabihan ka ng malandi eh.

Argh. Please Forgive me.

From: Maria Solomon
Pagkatapos mo kong sabihan ng MALANDI magsosorry ka. Ang kapal naman ata. syaka hindi gusto? Aba naman. Nasabi mo na hindi na yun mababawi. Syaka siguro nga Malandi na yung tingin mo sa GIRLFRIEND MO.

Hindi naman talaga kita gustong sabihan ng Malandi eh. Nadala lang.

To: Maria Solomon
Sorry na. Hindi naman kita gustong sabihan ng Malandi eh. Nadala lang ng Galet.

From: Maria Solomon
Sana kase iniisip mo muna yung sasabihin mo bago ka magsalita. Pati kung galet ka. Wag mong ibuntong yang galet mo saken.

Argh. Ayoko na. Maybe I Need space. Hayaan ko muna siya.

To: Maria Solomon
Sorry na!. Sana mapatawad mo ko. Siguro I just need some Space. :(

Siguro ito muna yung makakabuti para sa aming dalawa kesa naman nag-aaway kami.

Hindi na siya nagreply Seenzoned na. Tss galet nga ata siguro siya. Tss ang Tanga mo talaga Godwin.

Girlfriend mo yun tapos sinabihan mo ng Ganon. Malamang magagalet yon. Tss.

I Just Need some space Para makapagisip isip muna.
Siguro ganon den naman siguro siya Kailangan den niya ng Space para makapagisip isip siya.

Maybe We Are COOL OFF.

TO BE CONTINUED....

Recycled LoveWhere stories live. Discover now