Prologue. :3

330 7 0
                                    

~

Cuzzie Vice ☺ texted:

Cuzz!! Babalik na 'ko ng Manila bukas :D

Sunduin nyo 'ko sa NAIA ^^

Cuzzie Billy :P replied:

HALAAA!! BABALIK KANA BUKAS?

BAKIT HINDI MO SINABI NG MAAGA? BALIW KA TALAGA!!

Cuzzie Vice ☺ texted:

SORRY!! Busy kasi ako tumulong sa restaurant namin~

Cuzzie Billy :P replied:

Sige okay lang~ So susunduin ka naming ni Vhong bukas sa airport!

Cuzzie Vice ☺ texted:

Thanks, cuzzie!! See you tomorrow~

Cuzzie Billy :P replied:

Sige, Ingat ka dyan!

Cuzzie Vice ☺ texted:

Ikaw din. Okay, bye :D

Cuzzie Billy :P replied:

Bye :)

~

"VHONG!" Sigaw ni Billy sa living room.

"ANO?" Sigaw ni Vhong pabalik. Busy kasi sya magluto para sa hapunan nila ni Billy.

"BABALIK NA SI VICE BUKAS." Sigaw ni Billy.

"HUH? BAKIT HINDI NYA SINABI NG MAAGA?" Tanong ni Vhong.

"BUSY SA RESTAURANT NILA." Sigaw ni Billy.

"AH GANUN, OKAY." Sabi ni Vhong.

...

...

...

...

...

"BILLY, BUMABA KANA DITO." Sigaw ni Vhong sa huling pagkakataon.

"Orayt! Dinner time~" Patakbong sabi ni Billy papuntang kusina.

~

MEANWHILE AT TOKYO

"Hindi ako makapaniwalang babalik na 'ko bukas ng Manila." Sabi ni Vice sa sarili habang nag-iimpake ng mga gamit nya.

"Hindi ako makapaniwalang aalis ka." Pag pasok ni James na kapatid ni Vice sa kwarto kasama pa yung nakakatandang kapatid na si Dawn at nakakabatang si Jasmine.

"Oo nga Vice, Mamimiss ka namin." Sabi ni Dawn.

"Babalik naman ako ditto para bisitahin kayo, Don't worry." Sabi ni Vice habang nakangiti sa mga kapatid nya.

"Sabagay, pero atleast nandito pa din si Jasmine. Ibubully ko sya palagi." Sabi ni James at nagpakawala ng isang mala-demonyong tawa.

"Papatayin kita kapag hinawakan or pumasok ka sa kwarto ko." Sabi ni Jasmine at sinuntok si James sa braso.

"Owww~~ Nagbibiro lang naman ako." Sabi ni James at nag-pout.

"Hay nako kuya! Tigilan mo na nga yung pambubully kay Jas at gumawa ka ng kakaibang mapapakinabangan mo." Sabi ni Vice.

"Tama si Vice, James. Dun ka sa gym, tingnan mo tumataba kana." Dinuro ni Dawn si James sa noo.

"TALAGA??!! DI NGA?!?! NOOOOOOOOOOOOOOOOO!!!!!" Sigaw ni James at lumabas na ng kwarto.

"HAHAHAHAHA. SI KUYA TUMATABA NA!!!" Hinabol ni Jasmine si James at naiwan si Dawn at Vice sa kwarto.

"Mamimiss kitang baliw ka." Niyakap ni Dawn si Vice.

"Mamimiss din kita ate." Hinigpitan ni Vice ang pagkakayakap ni Dawn.

"Sana alagaan ka ng dalawa pang baliw dun sa Manila. Sabi ni Dawn na nagrerefer kay Billy at Vhong.

"Sila pa ba? Don't worry ate." Patawa na sabi ni Vice.

"Tapos kana magpack ng things mo?" Sabi ni Dawn pagkatapos nila magyakapan.

"Yup." Sinarado at zinipper na ni Vice yung mga bagaheng dadalhin nya sa Manila.

"Good. It's Dinner time." Sambit ni Dawn.

"DINNNNEEERRRRRR!!!!" Sigaw ni James at Jasmine at patakbong bumaba ng hagdanan kasama si Vice.

"Antatakaw talaga." Sabi ni Dawn habang tumatawa.

---

(A/N: Hello! I hope you guys would like my story. Medyo iibahin ko yung characters nila dito ha. I'm a really fan of ViceRylle kasi talaga. Nakaka-kilig. First fanfic kaya sorry if lame ha. I'll try my best para gumanda yung story nito. All the best everyone. Thank you for reading of my Epilogue. ^^ See you sa chapter 1.)

*Vote and Comment

Sweet Love~ <3 | ViceRylleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon