Chapter 3

124 4 0
                                    

Maaga akong pumasok sa school kahit namamaga pa ang aking mga mata dahil kakaiyak kagabe.

Nakasalubong ko pa nga si Lance. Pero hindi ko siya pinansin dahil masama ang aking pakiramdam.

Pagkapasok ko pa lang tinanong kaagad ako ni Angel. "Uii anong nangyare sa mata mo? Umiiyak ka no?Broken ka bhest?" Porket ba umiyak broken na agad? tssk!

"Ahh hindi, tska bakit ako iiyak?" Sagot ko sa kaniya.

Maya maya nag bell na. Kaya nag si pasok na mga kaklase ko as usual katabi ko nanaman si Lance.

"Ui bat hndi mo ako pinansin kanina? Nag-pout pa talaga siya siya sa harapan ko. Halikan ko siya sa lips niya ehh pero jowk lang yun.

"Ahh wala hindi kase kita nakita e." Sagot ko sa kniya w/ matching smile pa.

"Huh? Hindi mo ako nakita? Sa laki kong to? Seriously hindi mo ako nakita?" Haha nakakatawa yung expression ng mukha niya nung sinabi ko yun.

"Hindi, bakit?" Pinipigilan ko pag tawa ko dahil nakakatawa talaga yung mga expression niya.

"Wala, sge2 nanjan na si Ma'am." Sabay tingin niya sa blackboard.

Nakakapanibago talaga si Lance. Kaya mahal ko yun e. Shhh wag kayp maingay ahh? Oo inlove ako sa EX ng BestFriend ko.

Ayaw ko sabihin kahit kanino dahil baka malaman niya at magalit si Bhesy ko. Kaya tutulungan ko na lang si Lance kay Angel kahit masakit. Oo napag-isipan ko na tutulungan ko si Lance kesa magalit sakin si Angel. Kahit ganon yun si Bhest mahal ko parin siya.

Habang nagsusulat si Ma'am sa blackboard kinausap ulit ako ni Lance. "Lara, paano pag nanligaw ako sayo? May chance ba ako sayo?" Tanong niya sakin. Nakatingin siya ng diretso sa mga mata ko.

Hindi ako makasagot sa tanong niya. Paano nga ba pag nangyare yun? Grrr. Hindi ko talaga alam.

Kriiiiing. Kriiiiing. Kriiiing. Yes save the Bell. Thankuuu.~

"Ahh Lance una na ako hinihintay na kase nila ako ohh." Sabay turo sa barkada. Tumakbo na ako. Hindi kuna na siya hinintay sumagot pa.

"Uii ano yun ahh? Baka magkadevelopan kayo ahh?" Sabi ni Jenny ganyan itsura niya ohh, -____-

"Hindi ahh." Sagot ko sa kaniya. Habang nakatingin kay Angel. Bat ganon siya makatingin galit ba siya? Wag naman sana.

Nauna na sila sa Canteen. Kasabay ko si Angel.

"Lara/Bhest" Sabay namin sabi.

"Bhest una kana. Ano yun?" Sabi ko sa kanya.

"Nanliligaw ba sayo si Lance?" Tanong niya sakin.

"Ano kba bhest? Diba nagpapatulong siya sakin makipagbalikan sayo. Panong manliligaw sakin yun? Ehh ikaw mahal nun e." Sagot ko naman sa kaniya.

"Oo alam ko. Pero may gusto kaba sa kaniya?" Nabigla ako sa tanong niya. Alam ko naman may gusto ako kay Lance pero bakit alam niya? Nakuuu patay na.

"Bhest naman wala no tska NEVER." Sagot ko sa kaniya.

"Sge bhest asahan ko yan ahh? Labyou Bhest." Sabi niya sakin sabay takbo.

Hindi ko namalayan nasa likod ko na pala si Jenny. So nakikinig siya sa usapan namin? Chismosa tlaga to.

"Hey? Haha hindi pala gusto ahh? Pero kung tignan mo si Lance matutunaw na." Sabi niya sakin w/ matching smile pa.

"Huh? Ano pinagsasabi mo jan?" Pero kinakabahan ako.

"Haha. Patawa ka rin e no? Ehh halata naman gusto na gusto mo si fafa Lance. Ayaw pa aminin e." Napaka daldal talaga neto.

"O-oo na. Sige may gusto na ako sa kanya, pero wag mo sasabihin kay Angel baka magalit siya sakin." Sabi ko sa kanya ng nka-pout.

"Ohh sure basta ikaw. Pero paano pag nalaman niya?" Bahala na siguro si Batman.

Nasa gate na kami uwian na nga pala. "Bye Jenny , ingat sa pag uwi. Labyou Babybest." Sabi ko sa kanya.

"Bye din Lara. Ingat too. Labyoutoo Babybest." Sagot naman niya. Haha adik namin e.

Paano nga ba pag nalaman ni Bhest na may gusto ako kay Lance na EX niya? Magagalit kaya siya? Wag naman sana.

VOTE, LEAVE A COMMENT && BE MY FAN :)

 - Thankuuu.~

<3KimmyCayabyab

My BestFriend EX!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon