Lara POV
Super duperrrrrr inlove ako kay Lance. Sobrang saya pag may taong nagmamahal sayo ng totoo. Sana ganito lagi kami. Sweet, masaya sa isat isa sana wala laging hadlang samin. Kase pag nangyari na mawala si Lance para hindi ko kaya.
"Nkuh Yam tulala ka nanaman, wag muna kase ako isipin alam mo naman mahal na mahal kita e." Masyado na ata mahangin dito.
"Yam alis na tayo masyado mahangin dito e. Wala naman aircon." Sabi ko kay Lance. Nandito kasi kami sa field naka upo.
Recess time kase kaya kami nandito. Si jenny at angel ayaw sumabay bonding daw namin to. Buti hindi nagalit si angel nung nalaman niyang kami na ni Lance.
Sabi sakin ni Lance wala na daw makakapag hiwalay samin. Sobrang saya ko dahil sa sinabi niya. Sana nga ganon kase masaya na ako.
"Tara na Yam baka malate na tayo." Sabi ko kay Lance. Baka malate nanaman kami tapos papagalitan nanaman kami >.<
"Kiss ko muna." Hay nkuh namimihasa na si Yam ko sa kakiss.
Kiniss ko si Lance sa cheeks tska tumakbo. HAHAHAH Akala niya ahh. Nasa room na ako as usual katabi ko si YAMKO
Dumating na si mam kaya kanya kanya umupo mga kaklase ko sa mga upuan nila. Ako naman tahimik lang.
"Okay class my presentation kayo Boys-Girls ang partner." Sabi ni mam. My gad~ Bukas? Isang araw lang? Sana partner kami ni YamKO.
"Ms.Perez and Mr.Ocampo."
"Ms.Gozales and Mr.Garcia."
" ........ and ......"
Marami pang sinabi si mam. Bat sila pa yung partner? Hindi ba pwede ako na lang partner ni Yam? Nakakainis na Nakakaasar.
"Yun lang at pwede na kayo umuwi." Sabi ni mam sabay alis.
"Lance praktis tayo sa condo mo ngayon para naman mataas grade natin bukas." Sabi ni angel kay YamKO. T.T
"Ah oo sige. Hintayin mo na lang ako sa gate." Sagot ni lance kay angel.
"Yam sama ako please?" Pagpupumilit ko sa kanya.
Yessssssss~ Pumayag siya sasama ako yehey! yehey! Haha sobrang saya ko. Palabas na kami ng room pero tinawag ako ni Cj.
"Lara praktis tayo ngayon ahh. Wait mko sa gate kunin ko lang kotse ko." Sabay alis. Ano ba naman yannn? Hindi tuloy ako makakasama.
"Yam hindi ako makakasama sa inyo. Behave ka lang ahh! EX mo kasama mo at bestfriend ko pa. Ingat iloveyou." Sabi ko kay lance. Panira kasi ng moment si Cj e.
"Opo behave lang ako. Ingat ka din. iloveyou. Alis na ako hinihintay kase ako ni angel, text na lang kita mamaya." Nawala pagka badtrip sa sinabi ni Lance.
Habang nasa biyahe kami ni Cj tahimik lang ako. Binasag niya yung katahimikan. "Anong problema mo Lara?" Tanong niya sakin.
"Huh? Wala naman. Ikaw siguro may problema." Pataray kong sagot sa kanya.
Pumunta kami sa bahay nila Cj. Bahay ba to o Mansyon? Ang laki kasi. May sumalubong samin kasing edad siguro ni Mommy. Ang ganda naman niya.
"Anak anong ginagawa mo dito naligaw ka?" Pabirong sabi ng mommy niya. Palabiro pala mommy niya. MAMA'S Boy ata si Cj e.
"Ano pangalan mo iha? Girlfriend kba ng baby boy ko? Ang ganda mo naman." Ayy ang dami tanong ayaw ata akong pasagutin e.
"Lara Gonzales po. Hindi niya po ako Girlfriend." Sagot ko na lang nahihiya kase ako sa mommy niya. Mukha kase mabait.
"Ma. She's not my girl." Sabi ni Cj.
"Ok sige. Akyat na ako tawagin mo na lang ako sa kwarto kung may kailangan kayo. Nice to meet you lara." Sabi ng mommy niya.
"Nice to meet you din po." Sabi ko na lang. Umakyat na siya.
"Huy tulala ka nanaman iniisip mo yung Boyfriend mong ahsdjdhskhdkhdkd." Ano daw? Hindi ko narinig yung sinabi niyang huli.
"Ano sinabi mo?" Tanong ko sa kanya.
"Wala sabi ko tara na." Hinila niya ako papunta kusina. Bat kase kailangan pa ng presentation? Nakakasar talaga.
Cake daw uunahin namin. Anong alam ko sa paggawa ng cake? "Paano ba gumawa ng cake?" Tanong ko habang nakasimangot.
"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHHAHA. Tao kaba at hindi mo alam kung paano gumawa ng cake?" Nakuh mapapatay ko tong taong to pag hindi tumigil sa katatawa.
Tumigil na siya sa kakatawa. Tinuruan niya na ako gumawa ng cake. Masaya naman pala kasama si Cj. Inabot na kami ng gabi dahil naglaro pa kami. Pano ba naman kasi nilagyan niya ako ng Flour sa ilong hindi naman ako papatalo kaya nilagyan ko din. Napahaba nga e.
Sigurado mapapagalitan na ako ni mommy dahil gabi na ako umuwi. Bumaba na ako sa kotse ni Cj hinatid pa kase niya ako dahil baka ano daw mangyare sakin sa daan. Hindi na ako tumutol.
"Thank you sa paghatid. Ingat ka." Sabi ko sa kanya. Pumasok na rin ako sa loob ng bahay. Buti na lang tulog na sila mommy.
Ano kaya nangyare kay Lance tska kay Angel. Nakahiga na ako sa kama. Tinignan ko muna yung cellphone ko kase sabi ni lance tetext na lang daw niya ako. Pero bakit hanggang ngayon wala parin text galing sa kanya? Matutulog na nga lang ako.
Lance POV
Nandito kami sa Condo ko. Anong gagawin namin dito? MAGHAHALIKAN? De jowk lang. Hahaha
"Hey handsome ano gagawin natin?" Tanong sakin ni angel sabay kapit sa leeg ko. Wala parin pinagbago tong babaeng to.
"Marunong kaba gumawa ng Cake?" Tanong ko sa kanya.
"Hindi ehh. Wala akong alam gawin sa ganyan." Putcha naman nang aakit tong babaeng to.
Pumasok ako sa kwarto para magpalit ng damit naka uniform pa kase kami.
"Sexy mo pala Lance." Putcha naman pano to nakapasok dito? Nakalimutan ko nga pala hindi ko na lock yung pinto.
"Tara na." Hinila ko siya palabas para pumunta sa kusina.
"Bakit kaba masyado nagmamadali?" Bulong niya sa tenga ko.
"Wala tara na." Bago kami makalabas sa kwarto hinalikan niya ako sa LIPS. Parang nabitin ako kaya hinalikan ko ulit siya.
"Oooops lance stop. Girlfriend mo ang bestfriend ko." Lagot shit! Lumabas na siya sinundan ko siya sa kusina.
Habang tinuturuan ko siya sa pag gawa ng Cake nilagyan ko siya ng Flour sa mukha.
Gumanti siya halos dalawang oras ata yun lang ginawa namin. Sabi ko sa kanya ako na lang ang tatapos at dun muna siya sa sala. Pumayag naman siya.
Halos isang oras na tapos na ako. Nakita ko na lang siya natutulog sa sofa habang naka bukas yung TV.
Wala naman ako magagawa kaya dinala ko siya sa kwarto. Sa sofa na lang ako matutulog. Hindi na ako nagtetext kay Lara gabi na rin naman kase kaya natulog na ako.
to be continue.......
VOTE, LEAVE A COMMENT & BE MY FAN.
Thankuuuuu.~
<3KimmyCayabyab
BINABASA MO ANG
My BestFriend EX!
Teen FictionWhat if na inlove ka sa EX ng BestFriend mo? Ano na lang ang mangyayari sa Friendship niyo? Subaybayan niyo na lang. :)