• CHAPTER 6 part 1 (Know and Meet Ms. Cutiegorgeous/Ms. Supladita)
=============================================================================
Si the picture at the right.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~>
The new character,
Khieffer Racal
=============================================================================
~Aahh, paano na yan? Tatlong juice kaya ang natapon sa damit kopero hindi nalaglag ang baso, natumba lang siya sa trey, ang burger na nakabuka na ngayon na at ang catchup ay napunta sa damit ko at ang spaghetti din na ang spaghetti sauce ay natapon sa damit ko. Eh! Ikaw ba namang ang damit mo, hindi ka ba mandidiri at maiinis? Ewan ko lang hah? Kadirdir kaya. Pero pagtungo ko sa damit niya, natapunan din pala siya kaya pala naiinis ang mukha niya.......~
Aaron's POV
*Kriiiiiiiing*
Finally, the class has ended. I stood up and went to the canteen to have a lunch with my dabarkads, Jake, Khieffer, Alex, and James. Pero si Khieffer at si Jake lang talaga ang matatalik kong kaibigan sa apat kong dabarkads. While walking towards canteen, we're about a girl.
"Whoooah! Aaron?...."- Khieffer called me and put his left hand on my right shoulder.
So bale, ako nasa left side niya, at siya naman nasa right side ko.
"......Grabe talaga kagwapuhan mo no?"- Khieffer continued of what he is saying then chuckled.
I really don't get of what he meant.
'Huh?! Anong sinasabi niya?' sabi ko sa sarili ko pero sa isipan lang.
Humarap ako sa kanya while walking backward. I gave him a what-are-you-saying? look.
"Hindi mo ba napansin kanina? Akalain mo? Pati din si Ms. Cutiegorgeous na walang malay sa lalake, natulala sa'yo?"- said Khieffer
"Talaga?"- Jake, Alex and James said in chorus.
"Yes. Definitely."- answered Khieffer.
Owh, that? Natulala si Ms. Cutiegorgeous? Hindi na natin ikagulat yo. Gwapo kasi ako eh. heheheh, eh kasi kanina, habang papalakad ako patungong lockerko para kunin ang mga libro ko para sa pang-umagahang class lessons, napansin ko lahat ng mg babae nakatingin sa akin. Mga babae talaga. Iba talaga kapag gwapo no? (KAPALMUKS DUDE) Pati nga mga lalake eh, napatunganga na rin sa akin. Ayyy! Ewan, parang mga bakla lang. Hahaha, pero ang nakainis lang hah, sikat na ako sa lahat ng mga babae at mga bakla ditotapos ang bago-bago ko pa. yes, tama kayo. Bago palang ako dito, transferee ako, tapos sikat na agad. Ayaw ko kasing maging sikat . Wala kang privacy. Lahat ng mali mong ginawa jina-judge nila. I had experienced it before. Sikat din kasi ako sa dati kong school. At dahil nandito lahat ng dabarkads ko, nag-transfere na lang ako. At saka, na-annoy na ksai ako dun. Wala ngang araw na di ko narinig ang pangalan ko sa mga babae. Hindi ko alam na pati din pala dito. Hmmp! Ang bilis talaga kumalat ang pangalan ng gwapo no? Siguro, ganun din ang mga gwapong lalake dito. Siguro hindi lang ako. ............. Back to reality na nga.
Ano nga yong sinsabi ni Khieffer? Ms Cutiegorgeous? Baka siguro , Ms. Uglymonster. Hahaha. Ganyan ba ka-shocking si Ms. Cutiegorgeous na malaman nila na natulala sa akin?
"Who is she?"- I asked kung sino si Ms. Cutiegorgeous.
"Ah, bago ka nga pala dito no? Ano....kaklase natin siya. Ms. Cutiegorgeous kasi ang tawag namin sa kanya."- said Jake
"Cute at maganda kasi siya. So, gave her that codename."- Alex continued.
"Hindi lang magandaat cutekundi mabait at matalino pa. Siya nga ang top 1 sa buong third year last year eh."- James said
"Her real name is Haneleen."- sabi naman ni Khieffer.
Jake ended up the discussion about that girl and started again. It's all about me of why am I absent yesterday.
"Dude, why did you absent yesterday?"- Jake asked
"Kahapon? Tumawag kasi bestfriend ko."- I answered.
Bestfriend ko. Yung kababata ko na babae. Rhea Roselyn is her name. I call her Ar Ar.
• FLASHBACK •
Nagbihis ako ng magring ang phone ko.
"Hello, Aaron?"- Ar Ar
"Hello Ar? Napatawag ka?"- I asked
"Bukas kasi ako aalis eh. Tsaka gusto ko sanang mamasyal kasama ang bestfriend ko kasi nga aalis na ako bukas. Pwede ka bang umabsent ka muna? Isang araw lang naman eh."- Ar Ar
BI (Bad Influence) din pala bestfriend ko. De joke lang Total, aalis naman siya, bakit pa ako tatanggi? Ilang buwan din siyang mawawala.
Si Ar Ar, aalis na bukaspatungong states. Doon siya mag-aaral. Hindi ko naman siya matanggihan kaya hindi na lang ako papasok.
"Bukas na ang alis mo? O segi, saan tayo magkita?"- Ako
"Sa plaza na lang."- Ar Ar
"OK. Hintayin mo ako hah? Magbihis lang ako. Ba-bye."- Ako
"Bye, dapat mga 9:00 AM andito ka na hah?"- Ar Ar
"O segi segi."- Ako
Pinatay ko na ang phone, nagbihis at pumunta sa plaza. Nagpahatid na lang ako sa driver. Tumawag ulit si Ar Ar.
"Aaron ang tagal mo naman. 10 minutes ka nang late oh"- Ar Ar
"Teka sandali na lang. Malapit na ako."- Ako
"O segi segi."- Ar Ar
Pinatay na niya ng phone.
Nasa plaza na ako. Bumaba ako ng kotse at pinauwi si Manong driver, kasi matatatagalan kaming mamamasyal ni Ar Ar. Naglakad-lakad muna kami ni Ar Ar sa plaza na pinag-intayan niya. Tapos pumunta kami sa mall. Bumili siya ng mga damit, sapatos, sandals at anu-ano pa. Bumili siya nun para daw remembrance galing Philippines. Paikot-ikot lang kami sa mall. Nung napagod na kami kakaikot, kumain kami for lunch. Pagkatos kumain, nagpahinga muna kami then, naglaro sa WOF (World Of Fun). Tapos kumain kami ulit. Ang bilis naman kung makapag-digest ang tiyan namin. Tapos tinawagan ko si Manong driver para kunin kami ng makauwi na kami at makapagpahinga.
Pheew!! Nakakapagod naman.
BINABASA MO ANG
Campus Couples (On Hold)
FanficThe story entitled "Campus Couple" (CC) is about a girl (Haneleen Fernandez) who is inlove to a displeasing guy (Aaron John Bernal).