Author
- May mga tao talgang gagawin ang lahat makuha lang atensyon mo at sakanya lang mapunta..Skylie's P.O.V
"Hi miss I'm Mark and you are?"Nakangiting bati sakin ng lalaking nasa harap ko ngayon..Hindi ko alam pero nakaramdam ako ng pag init saaking pisngi ng Ngumiti pa sya at Hindi peke kundi tunay..
"I--I'm Skylie Lorraine nice to meet you M-Mark"... Sabi ko na may kaunting kaba dahil hindi ko alam kung bakit ako nauutal habang kausap ko siya..
"Sorry about what happened a while ago, Nagmamadali lang talaga ako kasi baka malate ako sa terror naming teacher and Mag classmate pala tayo. Hindi man lang kita naka usap".. sabi niya na may halong panghihinayang.
"No, Its ok wala namang nasugat sakin ehh and kanina ko lang din nalaman na mag classmate tayo".. sabi ko din
"Ah sige pala Lorraine alis na ako may practice pa kasi kami ng basketball eh.. See you when I see you BYE!!"Sabi niya atsaka tumakbo na
"Bye"... Mahinang sabi ko, Bakit ganun? Bigla nalang naging ganito ang pakiramdam ko ng kausapin ko sya..
"Skylie, Uyy Skylie ayos ka lang?" Tanong sakin ni heather
"A--Oo naman bakit naman ako hindi magiging ok?"Sabi ko na nauutal pa din..
"Oh! Bakit nauutal ka dyan?"Tanong naman ni tamara na parang nang aasr pa..
"Ang dami nyong tanong, Tara na nga punta na tayo sa mall at baka mamaya maubusan pa ako ng Anime Book".. palusot ko hindi naman na sila nakapagsalita ehh..
MALL
"Uyy ano ba yan Skylie? Ang tagal mo naman pumili ng libro. Bilhin mo nalang kaya lahat!!"Reklamo ni Trix. Himala ngayon lang sya nagreklamo. Pero bakit nga ba ang tagal ko mamili? Eh yung bibilhin kong libro eh alam ko naman na..
"Yan na ba ang epekto sayo ni Mark?" Mapang asar na sabi ni heather.
"Hay, Nako tigil tigilan nyo ko ah! Tara na nga bayaran na natin tong libro" sabi ko atsaka nauna na sa counter
"Uy, Wait lang ah may bibilhin lang akong sapatos! Kita nalang tayo sa Mcdo" paalam ni Tori saka umalis na.
"Ay, Ako din pala aalis muna may bibilhin lang muna akong pagkain"paalam din ni heather.
"Himala! Ikaw heather bibili ng pagkain?" Nagtatakang tanong ni tamara
"Oo, Bakit?" Naguguluhang tanong naman ni heather.
"Wala lang, Sige na bumili ka na dapat lang yan para tumaba ka naman" sabi ni Tamara na pinapaalis na sya.
"Sige na pala alis na ako sa Mcdo nalang" sabay alis
"Ako din aalis may bibilhin lang akong Damit" paalam na din ni Tamara. Feeling ko magpapaalam na rin tong si Trix kaya di pa sya tapos mag salita um-oo na agad ako.
Heather's P.O.V
"Ano kayang pag kain ang bibilhin ko?" Tanong ko sa sarili ko"Uhmmmm, Eto" dadamputin ko na sana yung kettle corn nang may biglang kamay na kumuha sa kettle corn ko..
"Bakit mo kinuha yan? Akin yan eh" sabi ko sa saby pilit na kinukuha yung kettle corn sa kamay nya pero masyadong mahigpit ang pagkaka hawak nya dun..
"May pangalan bang nakalagay?" Sagot nya na parang hinahanap kung may panagalan ba..
"Eh nauna ako dyan eh" sabi ko
"Ako naman ang unang nakakuha" sabi niya
"Be gentleman nga" sabi ko naman
"Bakit naman?" Tanong nya
"Syempre ladies first dapat" sabi ko
"Ang dami daming kettle corn dyan na ganito din naman bat di yun ang bilhin mo" sabi niya
"Eh ayan ang gusto ko eh" sabi ko
Pero di niya ako pinansin at tumakikod nalang sya kaya naman kinuha ko yung isang kettle corn at binato yun sakanya.
Napalingon naman sya pero tumalikod ulit. Buti nalang at naka hoodie sya kaya hinabol ko sya at kukuhain ko na sana ang hoodie nya pero bigla syang lumigon at ang resulta nahila ko yung damit nya sa harap at bumagsak kami..
Ngayon nasa ibabaw ko na sya..
" Sabi ko naman kasi sayo eh Iba nalang ang kunin mo" sabi niya with husky voice. Saka tumayo na sya at ako naiwang nakatulala pero inabot nya yung kamay nya na parang nag aalok ng tulong.
Hindi na ako nag-"pabebe" pa kaya inabot ko na yung kamay ko sakanya pero accident na nabitawan ko ulit yun at nahila ko nanaman sya.
"Be Careful miss baka masaktan ka dahil lagi ka nalang nahuhulog" sabi niya na parang may "hugot" tama naman diba..
In the end binigay na rin niya saakin yung kettle Corn "KO" oo tama kayo kettle corn ko dahil ako naman talaga ang nauna dun eh.. Binayaran ko na lahat ng pinamili ko.
Stick-O (chocolate)
Kettle Corn (2)
Pic-A (2)
Lays (4)
Doritos (3)
Ruffles(3)
Pringles (4)
Oreo (2 packs)Total: Php. 5,868.25
Di ko alam pero parang gutom ako ngayon eh..Tori's P.O.V
"Ano kayang sapatos ang bagay para sa damit ko para sa birthday ni Skylie (oct.8)?" Tanong ko sa sarili koInikot ko ang paningin ko at ayun nakita ko na din sya.. Black heels..
Kukunin ko na sana ng may bigla kumuha nun at nag dire-diretso na pero di sya nakatakas sakin dahil hindi pa sya nakakalagpas sa harap ko ay pinatid ko na sya at nalaglag nya yung heels kaya kinuha ko naman yun.. nung magbabayad na sana ako ay inagaw nanaman Nya saakin at iaabot na nya ang bayad sa cashier pero naagaw ko naman agad yun at kukunin na sana ng cashier ng bigla nalang nyang agawin at tumalikod na pero Inagaw ko yun sa cashier at ibinigay sa kabilang cashier. Ang nangyari.
Kuha
Balik
Kuha
Balik
Kuha
Balik
Kuha
BalikHanggang sa..
"PWEDE PO BA KUNG MAG AAGAWAN KAYO WAG DITO DI PO NAMAN ALAM KUNG SINO PO TALAGA ANG BIBILI NUNG SAPATOS EH MAY STOCK PA NAMAN PO KAMI NG GANUNG SAPATOS DIN!!" Sigaw saamin nung cashier. Kaya nagulat naman ako aba bastos sya ahh Nagtatrabaho lang sya dito at wala syang karapatan na bumastos ng costumer.
"Bakit mo kami sinisigawan? Nagtatrabaho kalang dito at kami ang costumers nyo kaya dapat respituhin nyo pa rin kami" sabi nung lalaki
" Kaya nga naman! Nasan ba ang Manager nyo dito?" Tanong ko
" Ma'am ayaw ko pa po matanggalan ng trabaho parang awa nyo na po" pag mamakaawa samin nung cashier.. tss! Kasalanan nya yan. Bigla namang dumating yung manager ata.
"Anong nangyayari dito?" Tanong nya din sa cashier na nanigaw saamin.
"Kasi po--" di na nya natuloy abg sasabihin nya dahil sumingit na ako.
"Kasi Sinisigawan nya kami at sinasabi lang namin sakanya na di dapat nya kami sigawan dahil costumer nya kami" paliwanag ko
"Totoo ba yun?" Tanong nya sa babae
"Hin--" di nanaman nya natuloy dahil sumingit naman yung lalaki.
"May balak ka pa talagang mag sinungaling ah, Oo totoo yun" sabi niya
"You're fired kabago bago mo palang ganayan na ang ipapakita mong trabaho" sabi nung manager atsaka umalis na yung cashier habang umiiyak.
"Miss, Sayo na yung sapatos oh! Halata namang importante sayo yan eh. Pipili nalang ako ng iba" sabi niya atsaka umalis na.. pero nakakapag taka para kanino ba yung sapatos? Bakla ba sya o para sa girlfriend nya? Ay ewan..
Nag bayad na ako at Umalis na.
A.N : hello readers yan na yung update sana magustuhan nyo.. Hindi pa tapos yan sa next chapter pa yung kasunod nyan.. Thanks sa support nyong lahat..
BINABASA MO ANG
Gangster's Secrets
Teen FictionThis is the story about their friendships that never end.. May limang babae ang magbibida sa storyang ito at walang makakapigil sakanilang pagkakaibigan. At may anim lalaki din ang bibida sa storyang ito. Kung gusto nyo malaman ang mangyayari.... J...