Unexpected

7 0 0
                                    

Iris POV

Ano kaya nangyari don? Bigla-bigla na lang umaalis tsk -__- 

"Iris tumunganga ka nanaman dyan umalis lang si Ralph. Hay!" ay grabe naman tong si Ma-an kung maka-react wagas hahaha :)

"di kaya nagtataka lang bakit ganon yung kinikilos niya over haha!" 

"sus! Iris umamin ka nga do you still like Ralph?" nanlaki ang mga mata ko sa tanong ni Ma-an. Do I still like him nga ba? 

"hahahahahahaha! ako? may gusto kay Ralph?! that was too way back! Highschool pa tayo nun Ma ano ba yan! naka-move-on na ako no! hahahaha" Well, totoo naman matagal na akong naka-move-on sa kahibangan ko nung highschool no.

"talaga lang ha :)" she said habang tumitingin sa akin ng diretso.Ay nako! Alam na alam ko ang iniisip nito. Di siya naniniwala pero bahala nga siya! haha. pero napaisip ako, do I still like him? hindi ko rin alam. di ko alam.

Ralph's POV

Ano kaya sasabihin ni Anna? Kinakabahan na ako shit! May problema ba? Bakit naman napaka-urgent? Anoooo baaa!!

*beeep*

From: Anna<3

Ralph punta ka sa rooftop. Nandito na ako I'll wait for you.

I rushed down the hall as in ang bilis ng takbo ko tapos mageelevator na sana ako kaso ang haba-haba ng pila ano ba yan!!! aish! magstairs na nga lang kaso ground floor pa ako nasa 8th floor pa yung rooftop:(((( bahala na nga. Tinakbo ko na yung rooftop and after 12345678901329374343839 years! nakaakyat din!

"A.... Ahhhh.... Annnaaa?.. huh..huuh" hinihingal ko pang sabi sa kanya.

"Ralph???" I heard her say nung makalapit na ako sa may bench para umupo dahil pagod na pagod na talaga ako. Butil butil na ng pawis ang tumutulo sa akiing mukha at basang basa na din ang damit ko dahil sa pagmamadali haaaay!

"Ralph??? nagstairs ka lang???!!" gulat niyang tanong habang pinupunasan niya yung pawis na nahuhulog mula sa mukha ko. Parang ayaw paawat ng sweat glands ko ah grabe!! Nag-nod lang ako bilang sagot sa kanya.

"bakit??" nagtataka niyang tanong tapos inabutan niya ako ng tubig. So sweet :) haay nababakla na ata ako ano ba yan :|

"marami kasing tao sa elevator baka di na kita maabutan kung hihintayin ko pa. alam ko panaman na mainipin ka:)"

"aww. thanks" sabi niya pero nakayuko pero alam ko nagbu-blush na yan haha yan pa eh ang dali talaga niyang magblush:)

"bakit mo nga pala ako pinapunta dito? may problema ba?"

"hmmmnn.. walang problema Ralph may gusto lang san akong sabihin sa'yo"

"ano yun?"

"remember what you asked me a month ago?"

"yeah.. pero di naman kita minamadali I can wait An don't rush your decisions gusto ko sana maging ready ka muna ba---" di na niya ako piinatapos sa sasabihin ko

"Ralph, alam ko na ang sagot sa tanong mo..." huh? bakit kiniakabahan yata ako.

"huh? anong sabi mo?" takang taka kong tanong sa kanya kasi di ko talaga alam anong isasagot ko

"Yes Ralph. I will be your girl.Pinagisipan ko to sa loob ng isang buwan kasi I want to be ready gaya nga ng sabi mo gusto konog pagnaging tayo I want that to last and i want na sana di ako magsisi and handa na akong ipaubaya sa'yo ang puso ko. I'm sure that I want to be with you Ralph Jimenez"

teka? ano? so kami na? huh? wait

"An? so tayo na? wait teka... pwedeng sampalin mo ko?" tumawa siya ng bahagya tapos kinurot niya pisngi ko araaaay!!

"o-oouuuccccch!! okkay okay! sige na I'm not dreaming!!!" araaaay :(( hay ang sakit naman mgamahal LITERAL!

"ano naniniwala ka na?" 

"yeah.. thank you matagal ko ng hinihintay yan... salamat An.. I love you" at niyakap ko siya

"I love you too" pabulong niyang sabi sa akin. Haaay! Unexpected things happen for a reason. But not all reasons shall be asked. Di ko alam ano ang dahilan bakit niya ako sinagaot pero isa lang ang alam ko mahal ko siya at mahal niya ako wala ng iba pa. I love you My Anna...

The UnsaidTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon