Tears

5 0 0
                                    

Iris POV

Umuwi na ako after ng last subject namin busy naman si Ma tapos di pa nagtext sa akin tong si Ralph at wala na talaga akong narinig mula sa kanya after niyang pumunta kay Anna. He didn't even bade goodbye. Tsk-__- Pero teka lang bakit ba ako affected masyado??!! Malamang dahil nasanay akong magkasabay kaming umuwi araw-araw. Ano ba yan! urrggghh -___- pagdating na pagdating ko ng bahay humilata na ako sa kama ko para matulog ng biglang...

*if i gonna die young!*

aiish... sino ba yan!! di ko na tinignan kung sino yung caller basta sinagot ko na lang dahil kating kati na talaga akong maatulog na alas otso na rin kaya!

"pwede po bang sa susunod na lang po kayo tumawag. Gusto ko na po sanang matulog. "

"WOW! ALAS OTSO PA HOY! tsaka bat ang init ng ulo mo?!" nagulantang naman ako don. Si Ralph? Tsk. Isang buong araw di magpaparamdam tapos ngayon sisigawan ako ano to?! Tsk.

"pake mo ba! eh sa gusto ko ng matulog! pagod ako kaya good night."at dahil nga pagod ako dahil sa sandamakmak na pinaggagagawa ko ngayon kahit first day pa lang po ng pasukan binabaan ko na siya. Bad trip din ako sa kanya. Tsk. Isang BUONG araw di magpaparamdam tapos eto ngayon tatawag na parang wala lang WOW HA!!! WOW LANG!

*if i gonna die young!*

anubey! nagaalburoto na naman tong cellphone ko tsk -_- pinatay ko na ang phone ko bahala ka dyan! MANIGAS KA!

ugggghhh!!!! sige na nga. aish. binuksan ko ulit ang phone ko. kapag tumawag ka Ralph fine sasagutin ko na kainis!! Bakit nga ba ako too attached sayo best huh??! Ano ba yaaan.

*if i gie young*

"bakit ba ang init ng ulo mo iris ha??! anong problema mo??!"

"so ano to? tatawagan mo ko para awayin mo nanaman hah?! hoy Ralph! kung wala kang matining sasabihin pwede ba stop calling! pagod ako kaya kita sinusungitan! wala akong problema okay??! kanis to! *ikaw tong di nagpaparamdam ng isang araw tapos ngayon parang wala lang, tatawag ka tapos maninigaw*"

"ano yun ris??"

"wala. tsk. bakit ka tumawag?? kung mangaasar ka lang wa---"

"sinagot iya ako riiisss!!!"

eh? ano daw? wait. Huuuh??o.O

"hoy! andyan ka pa???"

teka lang ano daw??? sina huh? sinagot na???

"IRIS MONTENEGRO! MAGSASALITA KA BA O---"

"Oo na oo na!!! Ano?? wait. sana naman no ininform mo muna ako bago ka nagsasasabi ng ganyan. haay. Hindi ba pwedeng shocked munaa?? pelro teka kailan?? bakit?? saan?? KAILAN KA PA NANLIGAW?? "

"HAALAAA AFFECTEED?? crush mo pa ako nooo?? iris no no no taken na meee... HAHAHAHA!"

crush-____- di ko din alam ralph. di ko din alam kung yan ang tamang salita para sa naratamdaman ko. di ko alam. haay eto nanaman ako apat na taon din kasi yun. four freaking hell years. haay.

"iris?"

di ko alam kung crush ba kita? kasi ang pagkakaalam ko pagcrush lang di ganito eh. tsk

"hoy nagbibiro lang ako uuy!" haaay tama kausap ko pa pala to si kumag tsk.

"feeling netoo!! hoy una sa lahat di ako affected kasi matagal na mula nung naging crush ko ang mukhan butiki na katulad mo kaya hindi ako affected, pangalawa tinawag ako ni mama shunga! okay back to topic... kwento naaaa!!! ikaw binata ka naaaa uggh tinatakwil ka na naming single people Hahaah!"

"HAHAAH! oo na oo na.. ganito yun blah blah blah blah... basta mahaba in short kami na HAHAHAA"

ugggh love -___- di naman sa bitter ako no pero nakakapagod din kaya makinig sa mga love life nila tsk. hahy.

"oo na ikaw na may happy ever after. tsk. oy tulog na ako maaga pa bukas isang oras din tayong naguuusap oh! mapapagalitan na naman ako ni papa nito alam mo namang mainit pa dugo nun sayo haha. sige na Congrats. Happy Taken Day!"

"haha ewan ko dyan sa tatay mo. haha. sige bye ris. Thank you!! At oy maghanap ka na din :)) haha wag naman masyadong maatach sa akin HAHAH joke lang sige Good Night, Sweet dreams, Love you!"

"oo na oo na! di hinahanap ang love! sadyang malandi ka lang! sige na bye good night. lablab too. yuck ralph. yuck. night" toooooooot and i ended the call.

"Love you."Hahay crush pa nga kita raplh. ay mali. mahal pa din kita ralph. mahal pa rin kita best. mahal na mahal. and unknowingly, tears started falling down my eyes. and my heart it was erratic. pero di gaya dati, my heart beats fast before due to happiness kahit na madalas kami mag away o kaya amagkapikunan o magasaran o magharutan pero ngayon it seems that my heart beats erratically kasi alam kong nasasaktan ako. dahil oo aamini ko, umasa ako. at hanggang ngayon umaasa ako. sorry best :'((( ugggh i hate this. i'm crying AGAIN at gaya dati siya rin ang dahilan kung bakit ako umiiyak. raplh ilang beses pa ba akong dapat umiyak dahil sayo?? ilang beses pa ha?? :(( bwisit naman oh!! pero uggh, then i just knew, i dialled his number...

"hey? why call? missed me agad??"

di ko siya sinagot. just talk raplh. just talk.

"hey iris umiiyak ka ba??" huh? sh*t napasinghot pala ako sh*t sh*t

"ris? oy ano ba!" uggghh.

"hmmmn... aarrrgg.. hmmmn" pretend to sleep ris. ugghh.

"tsk tulog palaa hahay, sige hood night best, thank you love youu :)" tooooot

haaay i love you tooo best. seryoso. then tears fell again. napakamasukista ko talaga ano ba yan. tsk.

good night best. then i drifted to sleep ng di ko namamalayan. ang hirap ng situasyon ko. Ang bigat dito (sa utak) lalo na sa puso. ugggh!! ayaw ko na... ayaw ko na.... :'((((

The UnsaidTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon