Chapter 1 : Best?
"Hoy! Iris gising na nga dyan! Papasok ka na!!" hmmmmn....
"Hoy! gising na sabi eh! Tirik na ang araw oh! May balak ka pa bang pumasok?!"
"Ma naman eh, maaga pa!"
"Anong maaga pa! Alas siyete na anong maaga dyan?!"
"ANO?! Bakit di mo ko ginising agad?! labas ka na ma maliligo pa ako! sige na.. "
nagmamadali na akong bumangon, nagbihis at umalis na hahay! unang araw pa lang baka ma-late na ako agad ano ba yan!!
*beeeep*
From: Ralph Jimenez
Hoy!! Magandang umaga! papasok ka na?
hay nako ewan ko dito sa taong to..
To : Ralph Jimenez
Nasa bahay pa ako nag-aayos pa kakagising ko lang eh.. baka ma-late ako :(
*beeeep*
From: Ralph Jimenez
Ano?! Iris Montenegro unang araw ng pasukan eh late ka na agad?! Ano bang nakain mong babae ka! Ang layo pa naman ng bahay mo dito sa school tapos sasabihan mo ko ng kakagising mo pa lang?! Hala ka! Baka maiinitan ka ng prof mo niyan. :P
hay grabe naman nakatanggap na ako ng dalawang sermon ngayong umaga pa lang. Eh bakit ba kasi ako na-late ng gising ano ba yan...
To: Ralph Jimenez
Oo na, sige na sige na nasermonan na ako ni mama. Bye na mag-aayos pa ako. Aalis na ako after 5 minutes. :) Bye!
Nagmadali na akong mag-ayos then umalis na din ako. Hay ang bilis. Hindi na rin ako nag breakfast sa school na lang ako kakain at pumara ng taxi baka lalo akong ma-late kung mag-jejeep pa ako ano ba yan!
Ahh! Hi ako nga pala si Iris Montenegro college na ako ngayon. Nag-aaral ako sa St. Michael University as a First year Accountancy student. Well background check? May 4 akong kapatid. Yes! marami kami MASYADO pero masaya naman. My dad is a soldier si mama naman PNB parating nasa bahay. Ako ang eldest sa aming magkakapatid. Mabait, hindi masyadong organized haha, and i am very careless and makakalimutin. Hay. meron nga pala akong 4 close friends and isa si Ralph Jimenez dun. We're close friends pero for my other friends akala nila may sommething which we both laugh at. Well to sum up I'm just an ordinary girl hay! (uso na kasi sa wattpad ang storyng maay pagamous2. kaya dapat ordinaruo lahat sa storyang to hahaha)
Nakarating na rin ako sa school at last. Hinanap ko na yung classroom ko. Since isang prestigous school ang SMU feel ko marami akong sosyal na makikilala eh di naman ako kasosyalan eh -_- pumasok na ako buti wala pang prof.
"Hi, I'm Mina, ikaw ano name mo" hay! at least di ako masyadong mao-op dito. i think she's nice. "Iris, hi. wala pa ba yung prof natin?" i'm really not that good sa pagapproachh eh pero i'm really a noisy kid haha :) Nagusap lang kami about simple stuffs like san school galing and others. Nagiging comfortable na rinn ata aako kay Mina eh haha.
*beeeeeep* *bzzzzzt* *bzzzzzzzt* ay over lang kung makavibrate?! Call from Ralph Jimenez
Ano na naman kayang kailangan nito? May klase pa kaya to! Hay nako. Nag-excuse muna ako sa professor namin then answered his call. "Oh, bakit? What's so urgent na kailangan mo kong istorbohin sa klase aber?!" well, I know it sounds rude kung iba ang makakarinig pero ganyan talaga kami mag-usap niyan we both hate sweet talks. Not that comfortable when it comes with Ralph. "Grabe naman! Arayy ha" sabi ni Rap. "oh, bakit nga?"
"sabay daw tayo lunch with Ma-an eh, game?" yun lang? "yan lang tinawag mo?! ay nako okay okay text mo na lang ako mamaya bye :)"
"alam mo ang sama mo talaga no i don't even know how i had a friend na kasing sama mo. tsk. sige alis na ko"
"ewan. sige bye."
Call ended.
Hay ang sarap talagang tarayan nun ewan ko ba pero I love being too mean on him. Honestly, sa kanya ko lang napapakita ang all sides of me. Happy, masungit, bipolar, crazy, and lahat ng sides. Kaya akala ng marami na may something pero we both clarify our status naman eh. He's having a mutual understanding with one of my friends- Anna. And I'm happily single- but were both in the same status- not ready too be committed to anyone else. Yan ang sabi niya haha. But until when?