Chương 2 : Hạnh Phúc Trong Mơ

100 7 2
                                    

Lần đầu tiên bước vào căn phòng của "Trần Viện", cô không biết phải dùng từ gì để diễn tả cảm xúc của mình, thôi thì mượn tạm từ cũ: "O.M.G". Đây chính là căn phòng trong mơ của biết bao cô gái mới lớn, trong đó có cả cô. Thuở còn bé, Trần Viện ở trong căn phòng tập thể của cô nhi viện cùng các anh chị em, cô không biết đã bao nhiêu lần tự vẽ cho mình một căn phòng công chúa, một căn phòng thật rộng lớn trãi bằng thảm lông, có phòng thay đồ riêng biệt, giấy dán tường màu hồng phấn, ở giữa là một chiếc giường công chúa king size màu hồng phấn, bàn trang điểm màu hồng phấn, rèm cửa màu hồng phấn, một thế giới hồng phấn. Mặc dù kiếp trước cô đã 25 tuổi, ôm ấp giấc mơ màu hồng phấn nghe có vẻ rất buồn nôn. Nhưng mặc kệ, cô quyết định buồn nôn thêm vài năm nữa, dù sao Trần Viện này chỉ mới mười bảy tuổi.

Một giọng nói vang lên, kéo Trần Viện thoát ra khỏi giấc mơ hồng phấn.

"Bảo bối, sao còn đứng đây, mau đến giường nằm xuống, con phải tĩnh dưỡng thêm một thời gian nữa mới được xuống giường."

"Mẹ, con khỏe rồi, nằm nữa thì con sẽ mọc rễ luôn đây này." Trần Viện vẻ mặt đau khổ phản đối, nhưng không khó để nhận ra khóe môi cô đang nhếch lên, có vẻ đang rất hưởng thụ sự quan tâm này. Trần Viện này trước kia rất không ngoan ngoãn, nếu bây giờ cô chuyển biến rõ rệt sẽ khiến ba mẹ nghi ngờ, đành phải thay đổi từ từ để họ không cảm thấy quá đột ngột.

"Khỏe đâu mà khỏe, bác sĩ nói con phải tịnh dưỡng thêm, mau nằm xuống, muốn ăn gì mẹ cho người đem lên phòng."

"Con không muốn ở trên giường nữa, trưa nay ba về, con sẽ xuống ăn cùng ba mẹ." Trần Viện ôm cánh tay mẹ Trần làm nũng. Mẹ Trần vô cùng hưởng thụ hành động này của cô, xem ra đây cũng không phải là lần đầu tiên.

"Thôi được, nhưng bây giờ phải nằm xuống nghĩ ngơi, đến buổi trưa mẹ gọi con xuống ăn cơm."

Mai Bảo Phượng sủng nịch vuốt tóc Trần Viện, kéo chăn ra để cô nằm xuống, lại sờ sờ, lại thân thân một lát rồi mới rời khỏi phòng.

Trần Viện ngồi trên giường ngây ngô cười. Mấy ngày qua cô đã trãi nghiệm những cảm xúc thăng hoa mà hai mươi lăm năm qua cô chưa từng được cảm nhận. Nó tốt đẹp đến mức khiến người ta phải mê muội, tình nguyện mãi mãi đắm chìm vào trong đó. Nơi này cô có ba mẹ, cô được họ thương yêu chiều chuộng, cô được họ nâng niu như bảo bối trên tay, cô âm thầm thề nhất định phải dùng cả tính mạng của mình để bảo vệ gia đình này.

Trần Viện đến bên bàn học, giở mấy quyển sách giáo khoa ra xem. Hiện tại cô đang học lớp mười một, lục trong trí nhớ thì không khó để nhận ra Trần Viện là thành phần cá biệt trên lớp, thường xuyên cúp học đi chơi, lâu lâu muốn đổi không khí thì trở về trường học, nói ra cũng thật bất ngờ khi cô vẫn lên lớp đều đều, xem ra ba Trần cũng tốn không ít công sức trong đó.

Thôi được rồi, nếu như cô muốn thay đổi cuộc sống, vậy thì bắt đầu thay đổi từ đây đi. Cô nhớ không lầm, trong tiểu thuyết ba Trần dùng tiền để Trần Viện có thể học đại học, hình như là chuyên ngành thiết kế thời trang. Nhưng hầu hết thời gian cô dùng trong quãng đời đại học là để quấn quýt nam chính, hãm hại nữ chính, ày...thật là phí tiền. Kiếp trước khi thi đại học, cô đỗ vào hai ngành là báo chí và quản trị kinh doanh, hai ngành này không có liên quan gì đến nhau nhưng cô đều rất thích, phải phân vân rất lâu cô mới ra quyết định học báo chí, nhưng trong lòng vẫn cảm thấy có chút tiếc nuối. Nếu vậy thì kiếp này cô sẽ bù đắp lại tiếc nuối trước kia, hơn nữa cô bắt buộc phải học kinh tế, bởi vì Đỗ Trọng Bình.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Aug 20, 2015 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Hành Trình Dành Nữ Chính Về Tay Nam PhụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ