MICA P.O.V
Naknang kamote talaga, mababawasan pa tong sahod ko dahil sa bwct na kim na un! Ittreat ko kc cya ngaun!! nagiipon pa naman ako para sa pangtuition ko! Tsk! Ang yaman naman nya, nagpapalibre pa!! Kuripot cguro ung halimaw na un!!
Nag aayos na ko ng gamit, malapit na kc out ko eh, at hihintayin daw ako ni ungas sa labas.. Sayang wala akong dalang batuta para if ever na pabugbog nya ko may panghampas ako sa mga pagmumuka ng mga gugulpi! Haha!!
Paglabas ko, nakita kong nakaabang c carlo saken..
At natanaw ko na din sa labas si kim. Nakasandal sa kotse nya..
"mica, tara?".. Sabi ni carlo. Sumasabay nga pala cya saken pg uwian.. Di ko nasabi sakanya na may lakad kami ni ungas..
"ahm.. Carlo di ako makakasabay sayo eh, may lakad pa kc ako, sorry di kita nasabihan kanina ah?"..
At nakita kong lumapit na c kim samen.. Ang kyut ng porma nya, nakahoodie jacket, skinny jeans at naka vans na shoes..
"lets go?".. Sabi nya..
Tumingin muna ko sakanila. Bat kc nagkasabay pa tong dalawa eh amp!..
Nagpaalam muna ko kay carlo, at ung muka nya parang naluging intsik! Haha..
Habang naglalakad papuntang kotse nya..
"nanliligaw ba sayo ung tukmol na un?".. Tanong nia..
"hindi. At makatukmol ka naman jan?!"..
"oh bat ka nagagalit?!! Well, bagay naman kayo kc muka ka naman butiki, nyahaha".. At humalakhak pa ang hampaslupa!
Tumigil ako sa paglalakad, at tinitigan cya ng masama..
"umalis ka mag isa mo! Mang aasar ka lang pala eh".. Naiinis kong sabi..
At bigla cyang lumapit saken.. Biglang umamo ung muka.
"cge di na kita aasarin, peace na tayo?".. Nakapeace sign pa cya. At nagpuppy look! Di bagay, sarap sapakin eh!.
"cge tara na, para tantanan mo na din ako"..at naglakad na ko ulit
pinagbuksan nya ko ng pinto ng kotse nya.. Aba gentledog naman pala toh weh..
Sumakay na din cya sa driver seat..
"san tayo pupunta?".. Tanong nya habang inistart ung makina..
"uhm, turo ko nalang sayo ung way"..
After 3omins dumating na din kami sa place kong san ko cya ililibre..
May foodcart ng mga pagkain, maraming pagpipilian, madami din taong nagpupunta dito.. Dati lage kami dito pag gusto namen magfoodtrip. Haha
"di-dito tayo kakain?".. Takang tanong ni kim..
"ou, masarap dito at malinis"..
Nakita ko ung stall ng kwek2 at mga squidballs..
"ate pabili nga po ng kwek2 squidballs, crab stick at kikiam"..
Umupo muna kami habang naghihintay ng order namen..
"ano ano ung mga inorder mo? Mamaya pating na pala ung pinapakain mo saken ah?"..
"o.a mo!! Masarap un! Di ka pa ba nakakain nun?"..
Umiling lang cya.. Grabe! Cya na mayaman!!
Kinuha ko na ung order namen.. Natatawa ako sakanya, di nya kc alam kong anong uunahing kainin..
"try mo tong crab stick, masarap yan"..
At kumuha na cya, inamoy nya muna bago tikman, arteh talaga nito!!
BINABASA MO ANG
YOU'RE THE RIGHT ONE FOR ME (girlxgirl)
Romancegirlxgirl story C kimberly a.k.a "kim"... Babaero, easy go lucky.. Kulang sa atensyon ng magulang nya... Ayaw nyang magseryoso sa love.. Hassle lang daw kasi yon.. What if kung makahanap cya ng babaeng masunget, at lage cyang tinatarayan, para clang...