"Miss Angel and Miss Ruby your the representative in the coming contest.... the theme will be "Pamumuhay sa Bayan so its up to you what will be your concept, you can use the camera here,good luck" sabi ng superior namin..
Nagkatinginan nalang kaming dalawa....
"Friend bakit kaya tayo ang kinuha wow ah... challenge ito anu kaya magandang concept?" Sabi ni Ruby..... n mukhang napapaisip....
"Friend kong narinig ko iyong theme ang pumasok agad sa utak ko fishing kasi iyon naman common na pamumuhay dito, pasok na pasok sa criteria plus caption pa 300 words..."ako....
"Tama,, iyon din pumasok sa utak ko eh,,, sige pero san tayo magsstart maghanap ng magandang shoots?"siya....
"Alam ko na may kilala akong pwedeng makatulong, itext ko nalang maya"ako....
"Ok cge cge maganda iyan, remember deadline na nag submission sa monday,"siya... na mukhang nagaalala,,,
"Ok cge, trabahuin natin iyan now hangang saturday"
me....Actually excited ako...
Kasi big contest ito at mapapasabak kami....
Naisip ko agad si jomar kasi nga....
Nagtuturo siya sa lugar na fish pond ang madalas na hanap buhay, at nakatira siya sa ganun ding lugar kaya perfect siya na makakatulong sa amin....
Kinuha ko phone ko at text siya....
"Jo asan ka?need your help"
Send.....
Maya maya
Tumatawag na siya....
"Hello jo"ako....
"Oh, bakit? May problema ba? Anu nangyari sayo?"siya nagaalala...
Kung makatanong wagas.... hehehehe
"Naku wala kailangan ko lang help mo"ako...
Tapos kinuwento ko sa kanya ang lahat....
"Ay, iyon lang ba? Sige walang problema, daan nalang kayo dito mamaya pag uwian na"siya,
"Ok sige!!"sabi ko
At pinutol ko na ang usapan....Pinuntahan ko si Ruby....
Wala nang problema.... sabi ko kaya excited na kami... nag iisip na kamu ng mga pwedeng shoot na gusto naming i capture....
After ng class pumunta na kami sa kanya....
Ang hirap pala mag spot ng actual na action...
Ala kami nahanap....
Sa araw na ito....
Kaya napag isipan namin ni ruby na ituloy na bukas....
Nagpaalam na kami kay jomar....
Habang nag lalakad.....
"Friend, uhmmm pwede pag tanong? "Siya....
"Anu yon?" Sabi ko....
"Si jomar ba single pa?"siya
Bigla ang napatingin sa kanya....
BINABASA MO ANG
I Love My BFF
Fanfiction"sino ang pipiliin?, ang taong Mahal ko o ang taong Mahal ako?ΠΠ ^ ^ *