Chapter 21

7.1K 248 33
                                    

ANNAH: The Last Titanian

Chapter 21



I can't breathe.

I felt cold.

Dahan-dahan kong binuksan ang mga mata ko at nagising akong napapalibutan ng tubig.

Hindi ko alam kung nasaan ako pero pagbukas ko ng mga mata ay nakalubog na ako sa malamig na tubig na ito.

I gasped for air at doon ko naramdaman ang dalawang malalaking kamay na humawak sa dalawang kamay ko at hinila ako paitaas.

And what I saw next is those beautiful blue eyes.

Nakasalubong ang mga kilay nya and he looked so worried.

"You little kid..." he said with that worried face. "What are you doing hiding in the bathtub?"

Si Raven.

At nakikita kong wala ring pinagbago ang mukha nya. Ang nagbago lang ay ang sobrang pag-aalala na nakaguhit sa gwapong mukha nya. Pero hindi sya nakasuot ng armor na nakasanayan kong makita sa kanya.

Pero bakit ganun?

Bakit parang lumiit ata ako?

Nakikita kong maliliit din ang mga braso kong hawak parin nya.

Teka...

Bumalik ba ako sa pagkabata?

Doon ko napalibot ang paningin ko at nasa loob pala ako ng isang malawak na paliguan. The surroundings looks so luxurious and everything is made of gold. Kumikinang pa ang mga bagay na nasa loob ng banyong iyon.

At tama nga ang sinabi nya.

Nakababad ako sa isang bathtub at hindi ko alam kung bakit wala akong nararamdamang hiya sa kanya kahit na alam kong panty lang ang suot ko noong mga panahong iyon.

And then I heard my voice.

"Because Jared and Cornelius told me that if I stay long in here, they'll make me their new friend" ang sabi ko.

And my voice...

My voice is small at parang boses ng bata.

Aware ako sa paligid ko pero hindi ko kontrolado ang mga ginagawa ko at ang mga sinasabi ko.

Yes. This may be memory.

This is the power of esylium. I was brought back to the past.

I saw him sigh and I saw disappointment in his eyes.

"Those brats..." he muttered. "...they are trained to protect you in the future and yet they're doing this to you. Now, let me take you out from there"

Nakita kong may kinuha syang bathtowel at tinakpan nya ako gamit yun.

Saka ko naramdaman ang pagbuhat nya sa akin paitaas at ang pagbibit nya sa akin.

He smiled at me at naramdaman ko ang pagpunas nya sa buhok ko gamit ang towel na nasa kaliwang kamay nya habang bitbit parin ako sa kanang kamay nya.

Hindi ko alam na ganito pala ako alagaan ni Raven noon.

Narinig ko ang hagikgikan na yun sa may pinto ng banyo kaya napalingon ako.

ANNAH: The Last Titanian*Completed*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon