Chapter 59

5.4K 170 13
                                    

ANNAH: The Last Titanian

Chapter 59



"NASTASHA!!!"

Napakurap nalang ako mula sa kinatatayuan ko sa hallway na yun nang marinig ko ang dalawang pamilyar na boses na iyon.

And before I knew it, ay doon ko naramdaman ang apat na brasong iyon na pumulupot sa akin.

"HOY MURIS! BITIWAN MO SYA! AKIN SYA!"

"AYOKO! AKO ANG UNANG HUMAWAK SA KANYA KAYA AKIN SYA!"

Oo, hindi ko akalain na makikita ko uli ang dalawang makulit na magkambal na ito kaya natigilan nalang ako sa pagkakayakap nila sa akin.

Ito ang uling beses na nakita ko sila uli after nang insidenting iyon sa pamamahay nila kaya hindi ko alam kung ano ang sasabihin ko.

Yes. They are the Thrym Twins.

"MAS NAUNA AKO NG 5 SECONDS!"

"HINDI! MAS NAUNA AKO NG 3 SECONDS!"

"HINDI! MAS NAUNA AKO NG 1 SECOND!"

"MAS NAUNA AKO NG---ARAY!!!"

Oo, natigil lang ang pagtatalo nila at sabay pa silang napasigaw nang may biglang bumatok sa kanilang dalawa.

Galit na galit namang lumingon ang dalawa sa bampirang nakatayo sa likuran nila at sabay pang sumigaw.

"At sino ang---"

Pero natigil ang sasabihin nila nang sumalubong sa paningin nila ang masamang titig ng babaing yun na may hawak na puting stuff toy sa likuran nila. At kung nakakasunog lang ang titig ay marahil ay sunog na ang magkambal sa tindi ng titig nya sa mga ito.

Si Adelaine.

"Kayong dalawa..." she started in that deadly serious voice.

Agad namang napaluhod ang magkambal dito at parang naiiyak pang nagsalita ang mga ito.

"WAAAAAHHH!!! LOLA!!!"

Pero...

Isa-isa na naman silang binatukan ni Adelaine at sa nagbabagang tingin na iyon ay nagsalita sya.

"At sinong nagsabing pwede nyo akong tawaging lola ha?" she said through gritted teeth. "I can't even stand the fact that my brother has two idiot grandsons to begin with..."

Agad namang naiiyak na nagyakapan ang magkambal nang dahil sa sobrang takot nila sa direct ancestor nila.

"WAAAAAAHHH...! SORRY PO! SORRY PO! SORRY PO! HINDI NA PO NAMIN UULITIN!!!" they chorused.

Pero nabigla ako sa nalaman ko.

Kung ganun...

Kapatid ni Adelaine ang totoong lolo ng magkambal?

Ngayong naisip ko yun ay nalaman ko nga kahapon na hanggang ngayon ay wala paring bloodmate itong si Adelaine.

Pero teka...

"Anong ginagawa nyo dito?" ang takang tanong ko sa magkambal na nakaupo parin sa sahig at nagyayakapan parin.

"Lucian asked for our presence" ang biglang sulpot ng pamilyar na boses na iyon sa likuran ng tatlo.

Nagtaas naman ako ng mukha at nakita ko ang nakangiting mukha ng gwapong bampirang iyon.

Si Lucas.

ANNAH: The Last Titanian*Completed*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon