...........................................................................................................................
.........
........
.......
......
.....
....
...
..
.(Alarm clock rings)
Ahhh... Hsssh.... 10 minutes pa pleaaaseeeee..... (sabay patay sa orasan)
(nang biglang may kumatok sa pinto)
Alicia bangon na malilate ka na sa school mo.
Aishhhhhh..(sabay kamot sa ulo habang ginugulo qng buhok) Naman e ang sarap pang matulog.... (bulong ni alicia)...
Hoy, Alicia Boromeo bumangon ka na sabi(sambit ulit ng boses sa may pintuan)
Heeeeeiii.... Opo me, ayan na po bumabangon na...
(binuksan ang pinto at dala dala ang gamit panligo ay tumungo na si Alicia sa banyo upang maligo)
Ahhhhh.... (sigaw ng taong nasa banyo) ate Ali naman e, di ka ba marunong kumatok??
Aba aba aba, e ikaw nga tong di marunong mag lock ng pinto.
Kahit na, alam mo namang naliligo ang pinakamagandang babae sa pamilyang ito... (sabay tawa)
Hoy! Excuse me, Aliyah Boromeo hindi ka gaganda kundi ako nagparaya... Charoot haha... Mas maganda pa rin ang ate mo... (sabay tawa)
Ah ganun pala ha. Itong sayo oh malamig na tubig(sabay tapon ng tubig kay alicia) para mahimasmasan ka.. Bwahaha
Ahhhhhh anlamiggggg.... Ginusto mo to ha... Itong sayo isang baldeng tubig..... Bwahaha
Ahhhh yakkkks ate kadiri ka talaga i inirola yan ni mama e.... Ehh grabe ka talaga...
Oh my (0_0)....oo nga no... Yakss... Mama kadiri ka talaga, bakit ba kasi tinatabi mo tong mahiwaga baso ng pwet mo dito sa mga timba....
(at sabay nagtawanan ang dalawa, malakas na malakas abot outer space... Chooks lang...)
Naku kayo talagang magkapatid, maglalaro ba kayo o maliligo.... Bilisan nyo na dyan... Okay???!!!
Opo me, kahit kailan kj ka talaga me.. Haha(sabat ni Aliyah)
Hindi naman sa kj mga anak pero may oras sa paglalaro at pagpasok sa paaralan. Ayaw ko lang kayong huminto sa pag aaral..
Hay naku, Mrs. Hugot queen in the early morning, hinto agad di ba pwedeng ayaw mo lang kaming ma late sa klase... (sabat ni Alicia)
Oo nga po... Sige na me maliligo na kami bago pa kayo magdrama ulit...
(sabay sabay nagtawanan ang tatlo)
O siya, bilisan nyo dyan at handa na ang breakfast nyo...
(ang eksenang inyong mapapanood este mababasa ay....)
......hoy! Author ang seryoso ha!.....
Ali sino bang kausap mo dyan??? (tanong ni mama)
Yung author ng kwentong ito masyado kasing seryoso haha
Anong sabi mo???
Wala po, sabi ko kakain na tayo baka malate pa kami... Upo na po kayo....
Salamat sa pagkain(sabay nilang sabi)
Oy ate, diba ngayon yung huling araw ng application for short story making contest???
Bakit Ali di ka pa rin sasali?? Eh diba last year mo pang gustong sumali??
Eh me, takot lang yang si Ali kasi alam niyang hindi nya kayang tapatan yung winning piece ko noon...
Ang yabang mo talaga kuya Lejan..
Alejandro alam mo namang pressured natong kapatid mo dahil sayo at expectations ng mga teachers nya dadagdagan mo pa...
Me mas lalo nyo lang pinipressure si ate tignan nyo magtatampo na yan...
(sabay nagtawanan ang tatlo)Ah ganun pinagtutulungan nyo ako(sabay tayo at pumunta sa kwarto)
Ali san ka pupunta??? Di ka pa tapos kumain...
Yan na nagtatampo na si ate....
Hay naku kumain na nga lang kayo. Ikaw Lejan umupo ka na. Ali bilisan mo dyan at mahuhuli na naman kayo ng pasok....
(bumalik si Ali sa mesa sabay lapag ng isang papel)
(maarte nynag sabi) mama, please sign this application for the annual short story making contest to allow me to join and to prove to my dearest brother and sister that I can the fight!!!!! Fighting!!!
Yan ang fighting spirit ng anak ko
Yan si ate lumalaban
Haha. Yun lang pala kailangan naming gawin para mapapayag ka e.. Hala ka nga rito, (sabay kurot sa pisngi ni ali) ang cute cute talaga ng kapatid ko...
Ako naman maganda (sabat ni aliyah)
(tawanan here)
Ah so ganun, pinagplanuhan nyo pala ito....
Syempre Ali kami pa.... Kaya bilisan nyo na dyan at papasok pa kayo..okay???
Hayyyyy.... Oh sya wala ng atrasan to...
Wala na talaga(sabay sabi ng tatlo)
Okay! Chill! Cool! Tubig gusto nyo??? Grabe mga to......
...........................................................................................................................................................................
so after ilang years nagdecide po ako to continue my stories here in wattpad. Hope suportahan nyo ako at ang stories ko. Sinisimulan ko na at Malapit ko na pong i update ang Til We Meet Again. Abangan nyo this August at Sana po may magbasa nito.hehe.
BINABASA MO ANG
Playful Kismet
RomanceAlicia Borromeo is a school writer who loves writing a tragic love story. Naniniwala kasi sya na ''Walang forever" and that all love stories will only end in breakups and tragic heartbreaks. Until she meets the man who will change everything she bel...