Chapter 21.2

1.2K 47 19
                                    

Sorry poooo~

----------------------------------------------
Jade's POV

"Empress!"

Hindi ako agad lumingon ..... Kinakabahan ako....

Lumingon sila Sapphire..

Nakita kong tumingin silang dalawa saakin ...

Bigla nalang may humawak sa balikat ko...

"Empress"

Shoot. Ako nga.

Napalingon ako.

"Empress? Oops.. Sorry. Iba pala." Avan. Yes si avan nga. Avan Drake Lux. Napasabi nalang siya niyan dahil nang makilala ko siya ay sinamaan ko siya agad ng tingin. The Wrong-Move-Look.

"Sorry miss a---- Jade?!" Sabi niya . tss. Ang galing talaga umarte nitong kumag na to.

"Yo. Yeah. Hey Avan!" Sabi ko naman.

Napansin ko naman nagkatinginan sila ni Sapphire.

"Ikaw nga!! Uy may kasama ka pala! Kamusta kayo? Ako nga pala si Avan" Sabi ni avan.... Wait.... What? Wth? Bat nagpapakilala siya? FC lang tong avan na to ... What?....

"Okay lang naman kami pare. Im Sapphire nga pala haha. Wait. Magkakilala kayo ni Jade?" Sabi naman ni sapphire na halatang gulat.

Hindi ba halata? Psh.

"Yep bro. Infact were close friends. " sabay ngiti.

Tss. Bat mukhang ang hilig ng mga tao na ngumiti ng mukhang aso nitong mga nakaraang araw.

"Uhmm... Guys? OP ako dito oh Anyway im Jackson pare. " singit naman ni jackson tsaka nakipag kamay...

"Hey Jackson :) "

"Tss. Chicks pa kasi Jackson" Sabi ko... At ni sapphire. Psh. Dakilang gaya gaya.

"Gayagaya." Sabi ko at niya. Sabay uli.

"Tss." Sabay nanaman.

"Ano ba?!" Sabi namin.

Tae. Naiinis na ako.

"Ayiiieee!!!" Sigaw naman ni Jackson

"Ewan ko sainyo." Sabi ko.

Nanahimik naman sila.

"Anyway... pumunta lang ako dito sa pilipinas kasi may aayusin ako" napatingin naman siya sakin. Mukhang alam ko na...

"Okay. I understand." Sabi ko.

Humarap ako kila Sapphire at Jackson and then i told them that mauuna na kami ni Avan.

Iniwan na namin sila dun kahit na kumokontra pa si Sapphire.

*******************************

Nang makaalis kami ay dumeretso kami sa tabing dagat at doon nag usap.

"Anong paguusapan natin?" Tanong ko kahit na alam ko naman kung ano.

"How?" He asked.

Napalingon ako sa dagat.... Ang ganda.... Ang peaceful...

Pumikit ako at huminga ng malalim.

"She saw my tatoo." I said

"Bakit? Bakiy hinayaan mong nakalantad ang tattoo mo? " tanong niya ng nakakunot ang noo

"Nakalimutan ko. Natanggal ko kasi ung cover ko. " sabi ko.

Napabuntong hininga nalang siya.

" Well now you know na siya si White . Pinapunta ako dito ng Hal Abeoji mo para sabihin sayo kung sino si White dahil nàtagpuan na namin siya after a year ng paghahanap. Kaso.. Naunahan ako ni Luke. At ang buong akala namin tayo ang may advantage kasi alam natin ang identity niya kaso nalaman din niya ang sayo. " sabi niya habang nakatingin narin sa dagat.

" Mabuti nga at hindi nalanan ng gang nila Sapphire kung sino ka dahil andoon si Luke." Sabi pa niya.

"Sa susunod mas magiingat na ako.. Promise. " sabi ko.

Nagulat na lamang ako nang may humawak sa balikat ko.

Ano ba trip nila sa balikat ko? Hawak ng hawak =.=

Si Luke at si Liz.

" Tinawagan kami ni Avan." Sabi nilang dalawa.

"BTW, alam ko nang pinsan mo si Luke." Sabi ni liz.

"Oh. Okay... So.. " sabi ko.. Waa na kong masabi....

"Teka nga Luke. Naalala ko.. Sabi mo you were trying to keep me away from White's real identity. WHY?" I asked.naalala ko lang.

"What? You What? Why Luke?" Savay na tanong ni Liz at Avan kay Luke.

"Because same as BBEmpire, ang WBEmpire ay pinapatay ang nakakaalam ng identity , at gumagaya kay White." he said

"Well you know they cant kill me. Hindi nila ako kaya. Hindi nila tayo kaya." Sabi ko

"Pero alam mo naman na madaya sila hindi ba? Magibgat ka na lang. Patawarin mo ako kung ako kung natago ko ito." Sabi niya.

"Lets just forget about it and just be careful." I said.

"Alam niyo.....






Nangangawit na ako eh. Umupo kaya tayo?" Sabi ni Liz. Natawa naman sila.

Umupo nga kami.

Nagkwentuhan lang kami at pagkatapos ay pumasok na sakaniya kaniyang kwarto except samin ni liz dahil magkasama kami sa isang kwarto .

Uuwi na pala kami bukas. Buti nalang at hinanda na pala ni liz ang mga gamit namin.

This is one heck of a day.

Pagkahiga ko ay tumingin ako sa kisami. Hanggang sa nakatulog na ako ng tuluyan.

___________________________________

Boringupdate hihi. Sorry po. Babawi na po ako . try ko po mag update 2-3 times a week kung di busy

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 23, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Angel Turned Into DevilTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon