How it started

36 5 4
                                    

Yzobelle's POV

Nasaan na kaya ang babaeng yun kanina pa ako nag iikot dito sa mall di ko makita di naman nagte text back kung i.nasaan sya banda. Kung di lang kay tita umuwi na ako.
Teka parang sya yung nasa figaro at may kausap na dalawang lalaki at isang bading.

"Joanne, kanina pa kita hinahanp andyan ka lang pala.

" Hi Yzie! i want you to meet Jordin and his friends Damon and Bekay."
< Joanne

Siya po si Joanne ang pasaway kong pinsan na nagmumukha akong pulis kahahanap pag pinapasundo sa akin ng mommy nya, she's my cousin by the way.

"I don't care kung sino yang mga kasama mo nakakapagod kang hanapin, sasabihin ko kay tita to confiscate your damn phone since di mo naman ginagamit!" Galit kong sagot.

"Ang suplada naman ng pinsan mo Joanne pwede bang mahingi ang number nya?"
< Jordin

Ang lalaking nadatnan kong kausap ni Joanne sabay nagpakawala ng pagka cute na ngiti showing his two dinmples.

"No way, you're mine already! and besides engaged to be married na yan. Anyway babye na at mainit na amg ulo ni senorita tigre".
< Joanne

sabay tayo sa chair at dampot ng bag na sa tanda ko eh gift ko sa kanya last birthday nya.

Sasagot pa sana ako pero hinila na ako palayo ni Joanne. At wala na rin akong nagawa kasi paparating na si Efraim whom i was about to meet up kasi we're gonna watch a movie na nasira dahil sa pasaway kong pinsan. Papalapit na ang lovie ko pormang porma pa lang panlaban na paano pa yung pagiging tall dark and handsome mya..... kaya no way na ibigay ko sa cute na lalaking yun ang number ko....
Wait cute!!!!
Hmmmp! kahit na never kong magugustuhan yang guy na yan mukhang iresponsanle at puro pa cute lang ang alam. Unlike my Efraim bukod sa galing sa mabuting pamilya ay workaholoc pa and he's already preparing for our future.

"Yzie wait, can i use your phone?"
< Joanne

Hindi pa ako nakaka oo ay nahila na ng pasaway ang phone ko. "Wala ka bang load bakit di mo gamitin yang cellphone mo?"

"Kung may load ako di sana natext back kita kanina, utak gamitin minsan"
< Joanne

"Ah bobo pala ha, akin na yang phone magpa load ka."
hindi ko na magawang agawin ang cp ko kasi hinatak na ako ni Efraim palapit sa kanya. syempre naman pag andyan na si lovie lahat ng galit mawawala na.

Joanne's POV

"Ang gwapo talaga nya, hay Jordin you are going to be mine. teka ma try nga kung tama ang number na binigay mya sa akin. nasaan na ba ang cellphone ko?

Wala na nga pala akong load, mahiram nga ang cellphone ng tigre anyway parating na si Efraim di sya makakatanggi,
Better yet agawin ko na lang.

Hay naku how stupid, maghabol ka sa pagong. and saved by Efraim! matext na nga ang future boyfie ko as in very near future.

To: 09095426787

Hi! this is Joanne have you left the mall na?
Joanne.

> sent message

And now i'll just have to wait....

Jordin's POV

Sino kaya itong nag text?

Si Joanne, parang iba ito sa number na binigay nya ah, wait ma check nga.
Saan ko ba nailagay yun... got ya iba nga.

To: 09095426778

"Hey! naka alis na kami why?
Jordin
> sent

To: Jordin

Wala lang :(
> sent

To: Joanne

Bakit parang ibang number ito sa binigay mo kanina? you have two numbers?
> sent

To: Jordin

Sa couz kong number ito, burahin mo after this ha.
> sent

To: Joanne

Kay miss sungit na cute pala ito.
> sent

To: Jordin

Mas maganda ako dun. sige na nagmamadali na tong tigreng kasama ko. i'll just text you when i get home using my number.
> sent

To: Sungit

Ok
> sent

Wow naka jackpot may number na ako ng cute na cousin ni Joanne. Yun ang gusto ko sa babae palaban. at kahit galit na maganda pa rin. Nakka challenge ang pagiging suplada nya.

Umpisa pa lang war na ang peg ng mag pinsan pano pa pag naging complicated na ang lahat...

Thanks for reading guys....
Sana nag enjoy kayo.

#start
#ofitall
Merci!

_ E.

Wrong SendWhere stories live. Discover now