Jiro's POVPaano kung hanggang ngayon mahal pa rin kita? Ipaglalaban mo na ba ako?
Paano kung hanggang ngayon mahal pa rin kita? Ipaglalaban mo na ba ako?
Paano kung hanggang ngayon mahal pa rin kita? Ipaglalaban mo na ba ako?
Hanggang ngayon hindi ko pa rin alam ang meaning ng sinabi niya sakin. Hindi ko inaasahan na sasabihin nya yon. Bumabagabag pa rin sa isipan ko. Matapos nyang sabihin sakin yon ay nagyakag na rin naman siyang umuwi.
"Kuyaaaa! Open your door. Kakain na sa baba sabi ni mommy"-sigaw ni Jyra.
Tss. Ingay talaga. Di pa rin ako makamove on eh.
"Oo na tss"-sabi ko sabay bukas ng pinto at bumaba papuntang kitchen.
"Oh jiro? Anong oras ba class mo? 8:00 start diba? Kumain ka na muna."-sabi ni Mom sakin.
Agad akong umupo sa upuan sa harap ng table. Hmmm. Naamoy ko kaagad ang luto ni Mom na egg, hotdog at bacon.
Agad akong kumain. 7:30 na kaya kailangan kong bilisan. Pagkatapos kong kumain ay nagpaalam na ako kay Mom na liligo lang saglit at aalis na rin.
Pagkatapos kong gawin ang paliligo ay agad na akong lumabas ng bahay. Kinuha ko yung car ko at pinatakbo papunta sa University.
Papasok ako ngayon. Tss mahahampas na naman ako ng lolo ko pag hindi ako umattend ng class.
8:13 na ng nakarating ako sa school. Sht naman oh! Kahit pala gwapo nalelate rin minsan. Agad agad na akong bumaba ng kotse ko at pumunta sa classroom ko. Kumatok ako sa pinto at napunta lahat ang atensyon sakin ng aking mga classmates. Tss dont care. Yung iba ay nagtilian at yung iba naman ay ngumiti lamang. Still dont care.
"Oh? Mr. Jiro?! Why are you late?"-sabay tngin saakin ng masungit na teacher na to.
Tss sino nga ba to? Tsk. Badtrip. She doesnt care bout my life. Bismode.
"You dont care Ma'am. Can I enter the room now? I'm here to study" pagsusungit ko sa teacher na to.
Kung masungit siya, mas masungit ako. Lintik na yan. Ako ang boss dito, ako lang at wala ng iba. Ang gwapo kong mukha ang nagiisang boss dito.
"O-okay come in Jiro"- nabubulol nyang sabi.
Oh? Ano siya ngayon? Tss. Nagdirediretdo nalang ako papasok ng room at umupo sa pinakadulong silya. Ang aga, badtrip na agad ako. Fck.
Ayokong makinig dahil ang boring subject. Filipino?! Duh. Mas okay pang matulog.
Makatulog na nga lang. Mas lalakas pa energy ko kesa makinig sa bwisit na teacher na yan.
__________________
*blaaaaag!!*
Naalimpungatan ako sa narinig ko. What the hell was that?! Okay napapaenglish tuloy ako eh.
Tss. Ano ba kasi yon? Nagising tuloy ako at ang gwapo kong mukha.
"Meow meow meow meow"
Putspa! Pusa lang pala. Aatakihin na ako eh. Jusko.
Buti nalang gwapo ako, hindi natatakot.Tinignan ko yung relo ko. Ugh 5:34 na pala ng hapon? Atsht! Agad kong tinignan ang phone ko. 27 missed calls at 1 text.
Agad kong viniew kung sino ang nag missed calls. At Hindi na ako nagulat. Si ella lahat. Tsk. I dont care bout her anymore. Hindi naman kami nagseryoso pareho eh. So idc. Tsk tsk, lokohan lang ang meron hindi seryosohan.
Tinignan ko rin kung sino yung nag text. Huh? Unknown number? Tsk, kunsabagay ang gwapo ko kasi. GWAPO as in Gwapo.
_
From: 0939******* unknown number
Hi, can we meet?
_HUH? At sino naman tong epal na to? Tsk, Meet agad gusto nya? Well, pwede ko rin naman siyang i-meet ang kaso lang baka magselos si Dianne baby ko, mawalan pa ng forever!
_
To: 0939*******
And who the hell are you? Why did you text me?
Message sent!
_Sino nga naman kaya to? Hindi naman to sila Gio or what. Wait- baka naman stalker ko lang? Sa gwapo ko ba namang ito eh? Uso talaga stalker sakin. Agad ko namang naramdaman ang pag vibrate ng phone ko.
_
From: 0939******* unknown number
I'm your soulmate. Now, can we meet?"
_
ABAT! Atat to ah. Inlove na inlove yata sakin hahahaha! Sa gwapo ko ba namang ito. Sino nga bang hindi maiinlove. At wait- SOULMATE?! No way high way.
_
To: 0939*******
Soulmate? Hahaha are you kiddin me? Ang sabihin mo stalker lang kita!
Message sent!
_
HAHAHAAHAHAH nako nahihiya pa siguro siyang umamin. At ehem. Sasabihin nyang soulmate ko siya? SI DIANNE LANG ANG SOULMATE KO. Si dianne lang at wala ng iba.
_
From: 0939******* unknown number
Stupid Ji. It's me Dianne. Now, can we meet? -_-
_
SHTTT! Deym! Si dianne pala to? Aww nakakahiya ako pero wait- magkita raw kami? Agad kong sinave ang number ni Dianne my loves.
_
To: DIANNE MY LOVES
Where? I missed you today. <3
Message sent!
_
HAY NAKAKAKILIG NAMAN TALAGA SI DIANNE MY LOVES HAY..
ANG SOULMATE KO. Tss. Wait lang- Magkikita pala kami!
So, NIYAYAYA NIYA AKONG MAG DATE KAMI? KILIG MATS. Takte nabakla na ako.
____________
Author's note: Hi guys! Sorry kung may typo or what. Dont worry aayusin ko pa to :)
Vomments? Bitin ba? :) hahahaha thankyyy!!!
BINABASA MO ANG
The Time
RomantikThe Time 'Time can help you to change and to forget' - @HyunRain Story line by: @HyunRain