Chapter One: His Life
Jiro's POV
"Bye Jiro! Take Care"- Tinignan ko muna siya bago ako umalis.
She's Mariella Gomez.
Who is she? Well, she's my girlfriend.
Btw, I'm Jiro Sebastian. 16 years of age. At nag aaral ako sa school na pagmamay ari ng lolo ko. 4th Year Highschool na ako
Anyway, 2 years na rin kami ni Ella and Sa isang araw yung pang 3rd anniversary namin.
*KRING KRING* (Phone Rings)
(Where are you, First?)
"Ha? Psh. Malapit na ako sa Campus, Why?"
(Nevermind First, Pakibilisan nalang)
"Okay"
Agad kong ini- end ang call at nag paalam na kay Ella.
---At Hayward University. ---
Pagbaba ko palang sa kotse puro flash na agad ng camera. What more kung sa loob pa kaya? Psh.
Maraming nagbigay sakin ng gifts like chocolates and etc. So I accepted it.
Sanay na ako sa mga ganun dahil palagi naman akong binibigyan ng mga gifts eh, lalo na mga babae isama pa natin ang mga bakla! Psh. Hindi ko naman birthday or what tss, ang pogi ko kasi masyado eh.
Dirediretso lang ako hanggang sa tambayan namin ng gang. May sarili kaming tambayan dito sa Campus, actually pinasadya ko talagang palagyan kay lolo non.
Bubuksan ko pa lamang ang pinto ng-
"Hi jiro! For you oh!" Sabay bigay nya sakin ng bracelet. Bracelet? For what?
"Huh? Ah anyway thanks"-sabi ko nalang at nginitian siya. Aalis na sana ako ng biglang hinawakan nya yung braso ko.
Napatingin lang ako sa kanya at napakunot ang noo ko. May nakalimutan ba siya or what?
"Babalik na siya"-sabi niya at tinalikuran na ako. Huh? Wtf is she saying?! Sino ang babalik?
Ilang minutes ang nakalipas bago ako natauhan. Tss. Sino naman kaya ang babalik ano?
In-open ko na ang pinto at ang bumungad agad sakin ay ang mga unggoy kong katropa. Peste
"Yo First!"- Xander
Tapos tinignan lang ako nila Raf, Gio at Clifford. Psh. Don't Care. Hindi ko sila kaibigan -_______- de jk lang. Mga stupid yang mga lalaking hayop na yan.
Pumasok ako sa loob at humiga. Gusto kong matulog psh.
Actually, First day of school namin ngayon pero eto kami nasa tambayan na naman. Psh. If I know sanay na yung mga teachers dito and besides Lolo KO naman ang may ari nito kaya kahit anong gawin namin, Pwede. Wala akong pakialam kung bagsak ako or what, tss."First, Sa isang araw 3rd anniv nyo na ni Ella, so what's your plan?"- Tanong ni Raf sakin.
Napatingin ako kay Raf. My plans? Hmmm. Wala pa akong naiisip na plan. Pero gusto ko sana yung simple lang parang manonoo kami ng movie and etc. pwede rin mag mall kami? Pero pwede rin naman kung mag vacation kami sa boracay.
"I don't have any plans yet. Hmmm. Siguro pupunta nalang kami sa Boracay, do you think guys?"- tanong ko sa kanila sabay kuha ng phone ko.
No messages.
"Wow! Hanep ah! Kakatapos lang ng bakasyon tapos bakasyon agad nasa isip mo first? Tanga mo naman! Hahahaha"- clifford habang tawa ng tawa.
Fuck! Ano kayang pakielam nila 'no? Hindi naman sila kasama pwe. Sinamaan ko nalang ng tingin si Clifford kaya tumahimik siya. Pwe, weak.
BINABASA MO ANG
The Time
DragosteThe Time 'Time can help you to change and to forget' - @HyunRain Story line by: @HyunRain