Iya's POV
Hello Philippines! I've never visit the Philippinesbefore, but I'm a PURE FILIPINO =">. Now I'm here at the Arrival Area I waiting for my Brothers named Owy Posadas and Oliver Posadas. I miss them so much, also Onin :) ^_____^ I'm here to continue the 3rd year hear and Im 14 Years old By the way I'm Princess Iya "Okra" Posadas. I'm not real a Posadas.Are you wondering, Why?
(Iya's Pic ----------------------------------------------------------->)
-Flashback-
(May kumakatok)
Mom: Oliver, Anak! Buksan mo nga yun pinto!
Oliver: Wait lang po, Mom
(Si Oliver pababa ng stairs hanggan nakakita siya ng
Baby!!!!!!!) O____________O
PERO ANG CUTE NG BABY, ANG ITIM ITIM NG BUHOK.BROWN NG EYES,ANG CUTE NG CHEAKS, AT ANG GANDA NG BABY <3
Oliver: Ma!! May baby!!!
Mom: Ha? Ano? (Patakbo kay Oliver)
Oliver: May baby!
Mom: Tawagin mo tatay mo! Bilis!
Oliver: Oh sige po. (Tinawagan ang daddy niya)
Oliver: Dad may baby sa baba!
Dad: pano nang yari?
Oliver: Basta daddy tawag ka ni mommy!
Dad: (Patakbo sa labas ng makita niyang may hawak hawak na baby ang asawa niya) Sino Yan!!!!!!!!!!!
Mom: Wag kang maingay natotulog ang bata. (Habang hine-hele ang bata)
(A/N: 6 si Oliver at si Owy 3 years old)
Mom: Author wag kang maingay natotulog ang baby!
(A/N: Ay sorry )
Dad: Anung balak mo sa bata??
Mom: Papalakihin natin siya sa america at pag nag 14 na siya babalik siya sa Pilipinas at ipagpatuloy ang pag-aaral.
Owy: (Biglang sumolput) Wow ang cute nya mommy.
Oliver: Tama ka Owy!
Dad: Hinde mo hahanapin ang mga magulang nyan?
Mom: Hinde! Inabando na nga siya diba! Bukas pupunta tayo sa doctos para malaman kung ilang buwan na siya. at malaman kung kelan ang araw ng kapangakan. Owy at Oliver maiwan kayo dito kasama si Yaya ok?
Owy/Oliver: Ok po :)
Dad: Pano ang birhtcertificate niya? at itatago mo ba ito sa kanya?
Mom: Bukas din aayusin natin ang birth certifacate niya, at oo ipapaalam natin sakanya ito. Lalaki siyang alam niya ang katutohonan at sasabihin "Maswerte siyang may mabait na tao ang nakaampon sa kanya"
Dad: Oh sige
-End of Flash Back-
They right! Im lucky to have them! By the way where my phone??/
(Phone Ring)
RRRRRRRIIIIIIIINNNNNNNNNNGGGGGGGGG!
Me: Hello? Who's this?
Oliver: Ako to Okra! Nasaan kana?
(A/N: Oliver is 18 and Owy is 15)
Me: Aerrrrrgggghhh> I said do'nt ever call me okra!! Uhmmm, Im here at the arrival area! Im so tired, so can you just get me here!
Oliver: Ok . Just stay there we will make you sundo na!
Owy: Engot mo talaga. akin na nga lang cellphone, ako na nga lang kakausap ( Kinuha ang phone kay Oliver) Hi Okra... Just stay there at the Arrival Area ang we will get you.
Me: I said don't call me okra!!
Owy: Hanggan ngayon wala ka pareng pinag babago, maarte ka paren.
Me: I'm not maarte... duh!! -_____-
Oliver: (Narinig kasi naka LS) Nakakaintindi naman pala ito ng tagalog eh. Pinahirapan pa tayo
Owy Oh sya! Just stay there ok!
Me: k, Bye
-Call Ended-
Me: I wan't Coffe! ( Hanggan na kita ng Janitress)
Me: Hello miss, Where the coffe shop here?
Lady: Ah ma'am. Lumakad ka lng ng diretso ang unang likuan na makikita mo lumiko ka then pag nakita mo ung Check in Area, sa tapat nun, un na ung Coffe shop.
Me: I can't understand you!
Lady: Naku patay!! Englishera!! Ma'am you just walk diretso ang then the 1st liku-liko punta there and the Check In Area, in harap. that the coffe shop!
Me: O-ok , Thanks
Habang nag lalakad ako may naka bunggo akong lalakeng may hawak ng Kape, kaya nabuhusan ako
Me: Shit!
Unknown: Sorry miss I have to go
Hehehehe bitin mode!!
Sorry for late uldate
Vote , Comment be a Fan
follow me on Twitter @TrishaCAquino
BINABASA MO ANG
Haters turns to Lovers [Chicser]
FanficAno na lang kaya ang mangyayari kung ang dating mong kaaway, ang magiging parte ng buhay mo?Tatawagin mo siyang >Sweet HeartLoveBabeBabySunshineCutipie<