Ring ring.
Waahhh! Bwisit naman oh. Grabe kagulat jusko. Ano ba naman kasi ito ang aga aga pa para mambulabog!
Oo nga pala may pasok ako ngayon first day of classes eh!
Kailangang pumasok baka kasi bumagsak ako sa mga subjects ko tapos papuntahin yung mga magulang ko tapos tatanungin kung bakit ako bumagsak.Teka lang nga. Ang O.A ko naman yata babagsak agad eh hindi pa nga ako nakakapasok sa school ko.masyadong advance ang isip tsk.
By the way, high way kailangan ko na talaga pumasok seryoso!
Fastforward
Jusko ang laki naman ng school na toh totoo ba ito? Hindi ako makapaniwalang dito ako mag aaral ang dami ko ng makikilalang mga students dito.
Ang daming students dito san ko kaya hahanapin yung classroom ko? Buti nalang dito yung mga pinsan ko hayyy.
Ito kami ngyon hinahanap kung saan yung classroom ko. Kung saan saan na kami nakapunta pero wala~
Naputol ang pag dedaydream ko ng biglang sumigaw ang pinsan ko.
"AYAN NAHANAP NA NATIN YUNG CLASSROOM MO KATH!!" sabi ni Ate Karen ng pasigaw na akala mo ay nanalo sa lotto.
Haru! jusko! yung tataa? kailangan talaga sumigaw? hindi naman po siguro ako bingi para hindi marinig diba? naku! tsk tsk.
tumingin lang ako sa kanya habang nag sasalita siya.
"ah ok?!" sabi ko nalang jbuti nahanap na namin nakakatamad kaya mag hanap.
"uy kayo ha? huwag niyong awayin tong pinsan ko ha?!" sabi ni ate karen,grabe kailangan may mga ganyan pa? ano ako bata?! WTF! pero ok na rin yan baka kasi mga wild tao dito haha joke!
"ok po ate katherine" sabi ng mga MAGIGING kaklase ko. wow ha! ang bait nila baka naman kasi di talaga sila wild.I don' t think so.
At ayun na nga pumasok na ako sa classroom ko sabay upo. walang magawa grabe! kaya yun nag basa nalang ako ng wattpad habang pumapasok na yung ibang students dito.
basa..
basa..
basa...
"HEY! DIBA IKAW YUNG KASABAYAN NAMIN NUNG NAG ENTRANCE EXAM?!" sabi ng kaklase ko? ata? ng pasigaw. hindi ko kilala eh bigla nalang sumusulpot, parang kabute.
" AY PUTAKTENG MUKHANG MANGGA!." haru jusko! yung totoo? uso ba ngayon yung mga sumisigaw? kanina pa kasi ako sinisigawan eh! kairita! ang sakit din kasi sa tenga eh,tao rin po ako mga pai. hayy.
"ahh ako nga PO, bakit PO?" oh diba ang bait ko parin kahit na sinigawan ako nitong taong toh.close PO ba kami!?hindi diba! FC much.
"ah wala naman hehe,Janna nga pala"
" iya" sabi nila habang nakangiti sa akin at iniabot nila para makipag shake hands sa akin.kailangan talaga sabay sila? ano to kambal sila? pero imposible naman yata eh! kasi yung isa mukhang mangga. hahaha ang sama ko yata sa kanya pero totoo naman eh hehe.
at ayun dahil mabait ako. nakipag shake hands din ako sa kanila.
" Kathleen Carbonel" sabi ko sa kanila then nag shake hands kami. oh diba friendly ako bwahaha. ako narin toh ganyan talaga kapag DYOSA friendly hihihi.
Fast forward
habang nagbabasa ako ng watty bigla nalang pumasok yung teacher namin sa classroom.
" Good morning class!" sabi ni teacher na grabe ka energetic at todo ang smile niya abot langit.
" Gooddd~ morninggg~ Ma'am Tessyyy~ it's nice to see you today" ANO BA TOH? BAKIT GANYAN SILA BUMATI? PARANG MGA KINDER! ANG TAGAL NILANG BUMATI HA! buti pa sa amin dati sa school ko ang ganda namin bumati. private eh! iba talaga kapag private dati ang school.tsk
hahaha ang yabang ko po hehe sorry nemen. pero totoo naman eh para silang mga kinder bumati.
" Ok hello to all of you, meron pala tayong mga transferees pero hindi niyo na kailangang magintroduce dito isa isa sa harap." sabi ni ma'am Tessy na grabe ka sosyal.
hay salamat ayan talaga yung pinaka ayaw ko sa lahat yung nag iintro introduce sa harap tapos sasabihin yung pangalan churva ek ek details tungkol sa buhay mo. kasawa! at saka baka mainggit sila pag nalaman nila ang tungkol sa maganda kong life! pag sinabi ko hehe.
" YES!" hiyawan ng mga kaklase ko. so masaya na sila nyan? haha the feeling is mutual guys lels.
ginawa lang namin ngayon?ayun diniscuss yung mga rules and regulations ng school then pinauwi na kami.
pagkatapos kong makauwi sa bahay ay nag pahinga na ako. beauty rest mga pai baka kasi pumangit ako. you know sayang ang pagka DYOSA KO. nye nye. ang yabang ko na po.pero ok lang totoo nemen.hahahha aminin!
ayun kung ano ang nangyari ngyn sa boring kong first day of school sa USP??walang gana ang first day of school ko ngayon sobrang boring.! swear.
namiss ko na naman kasi yung mga friends ko sa Mediatrix! sad layp.
BINABASA MO ANG
My Nerdy Crush
Random"Crush lang naman!" - Kathleen. "What if yang 'CRUSH' na yan umabot sa next level?" Faith. 'He's a 'NERD'! Imposible yun!" Kathleen. "Let see Kath... That NERD will make your LIFE UP AND DOWN." Faith.