Chapter 3

301 6 4
                                    

Pag pasok ko sa classroom ayun same routine uupo,mag babasa sa wattpad sabay pasak ng earphone sa tenga.

habang nag babasa ako ay may nakikita rin akong mga ibang students na pumapasok sa classroom namin ano toh? bat parang dumami yata kami ngyon kaysa kahapon.

ah bahala na yan jan.

sige lang ako ka basa. Maya maya ay di ko na namalayan na may mga pumapasok na palang ibang kong kaklase dito.

nabasag ang pag babasa ko nung may nagsalitang kaklase ko.

" ano name mo? taga san kang school dati?" sabi nung cute na babaeng wagas kung ngumiti.

" Kathleen po,sa Mediatrix po ako galing." sabi ko sa kanya

Parang ngyon ko lang siya nakita ah. Baka absent siya kahapon.

"ah ganun ba!? Faye nga pala." sabay abot ng kamay sa akin at nakipag shake hands.

buti may mga kakilala narin ako dito kahit papaano. hindi kasi talaga ako interesado dito. Haist!

maya maya palang ay madaming kaklase kona ang pumapasok dito malapit na din kasi ang time at mag sisimula na ang first subject namin.

after 1 hour

hay salamat tapos nadin yung boring naming diniscuss. jusko grabe kaantok kamatay.

break time na namin ngyn at yun yung mga kaklase kong nakilala kahapon ay pumunta sa akin.

" tara recess na tayo." sabi ni Iya

" sige isama na natin si Faye." sabi ni janna ba yun? yung parang pambakla yung mukha niya?! hehhe sorry naman yun lang talaga yung pwedeng ihalintulad sa kanya kasi nakalimutan ko pangalan niya.

ah bahala na yan jan maalala ko rin.

at lumabas na kami para kumain.

ayun kwento kwento habang naglalakad medyo close close narin kami nila Faye,Janna at iya. oh diba second day palang close na kami agad, mga transferees naman sila pare parehas lang kami kaya nagkasundo kami agad.

"Hoho. Uy tignaan niyo yung lalaki. Ampogi. Parang may half." Janna.

Titignan ko sana yung mga lalaki na sinasabi ni Janna pero bigla ako agad na napatingin sa paahan ko at..

WAHHHHHH!!bakit ang daming langgam.What the fuck! ang kati!!!

"Ahh! Faye, Iya, Janna. Heeeelppp!" sigaw ko.

Nataataranta naman agad ako.

"Hey hey. Miss. You okay? bawal kasing sumigaw dito may nagkakalase kasi." Omo.

" ok lang po,ah ok po sorry po ulit" sabi ko dun sa lalaking...

Nerd?

"Ahh ok sige mauna na ako." sabi nung lalaki.

" uyy girl anyare sa iyo? bat ka ba sumigaw?!" sabi ni Janna.

"eh paano kasi dinagsa lang naman ako ng napakaraming langgam dahil jan sa kakatitig niyo sa lalaki na yun. ang sweet kasi tsk.teka lang nga san na yung sinasabi mong poging lalaki?" sabi ko. sabay tingin tingin sa paligid.

"ay naku girl umalis na kanina pa, yan tuloy di mo nakita." sabi ni Faye.

" ang gwapo pa naman!yieee." sabi ni Iyana parang kinikilig.

ay sayang naman sana nakita ko kainis naman kasi yung mga langgam eh.

"ah ganun ba?! ok." sabi ko at patuloy na kaming naglakad.

habang naglalakad ay naisip ko yung pogi daw na lalaking nerd na sinasabi nila Janna.

gwapo kaya yun?! sino kaya siya? anong grade?

My Nerdy CrushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon