Chapter B

28 1 0
                                    

CHAPTER B

"Hoy impakta! Akala ko ba pupunta pinsan mo, nasan na?" sabi niya kasi pupunta daw, di naman nagpakita. Ginulo niya pa ako nun :(( :))

"Ewan sa kanya. Di bale, di na big deal yun. Kilala mo naman siya ang alam ko eh." sagot niya habang patuloy na kumokopya sa homework namin sa English. 

Hindi naman daw big deal pero ginulo niya ako . Tss. Bakit ba ang baliw ko? Para nagulo lang pagday dream ko eh, bini-big deal ko. Tse! Baliw na ako! Haha

Hay, gutom na ako. Ang tagal niya magsulat. Tss.

"Excuse me." 

"Sorry." sabi ko ng di tumitingin at tumabi na ako kay besh. Sus! Kelangan pa ba tignan? Haha. Nakaharang kasi ako sa daanan palabas.

Nasa may likod kasi inilagay si beshie malapit sa pinto kaya ayan. Ako naman ayun, di pa rin makapaniwala at isang linggo na kinikilig sa katabi ko. Like duh?

Katabi mo ba naman si Christopher Jude Sinahon...... ang ultimate crush mo?! Cloud 9 na yun pre! 

Oh My Gosh! As in Oh My Gosh! Di talaga ako makaget-over. Feeling ko nga di talaga ako makakaget-over eh. Sana naman buong taon ko na siyang katabi :"> Mehehe. Landi lungs? Haha

"Nagba-blush ka na naman?" pang-aasar sakin ni impaktang Krizia. Inirapan ko lang siya. Haha. Mahal ko po yan. Tapos na pala siya magsulat. 

"Tara na nga!" at ayun, bumili na kami ng pagkain.

Ayun, the usual pa rin kinakain ko. Fries + Soda + Chicken Fillet :)) Yan lang. Haha :D Nasa corridor pala kami. Nagmamasid-masid sa grounds. Hihi. Baka may makita akong something... someone pala :">

"Nakakabwisit talaga yang Marco na yan! Bwisit! Bwisit!" Ha? Pinagsasabi nito? Napatingin naman ako sa kung san siya nakatingin. Ah, kaya pala. Tss

"Nabwibwisit ka ba talaga o kinikilig ka lang?" pang-aasar ko sa kanya. Haha. Aba, ang luka namula. Sabi na eh!

"Baliw!" sungit!

Kinikindatan kasi po siya ni Marco. Haha. Kung siya ang kinikindatan. Nasa 3rd floor kami eh, malay ko ba kung iba kinikindatan niyan ni Marco. Haha

Nagpatuloy na lang akong kumain. Napatingin naman ako ulit kung san si Marco. Ngayon ko lang na-realize na kasama pala niya si Jude! OMG si Jude!

OMG! Nakatingin ba siya dito?

"Beshie! Nakatingin ba si Jude dito? Ha? Ha?" panggugulo ko sa kanya na busying busy kiligin este mabwisit kay Marco na patuloy na kumikindat. I wonder kung di napapagod to si Marco sa ginagawa niya. Haha. Panay kindat eh, kanina pa.

Going back.... to the corner where I first saw you. Joke. Haha. Kurni. Going back. NAkatingin pa rin si Jude dito. OMG! Maayos ba itsura ko? Baka mukha naman akong haggard.

"Hoy beshie! Mamaya ka na nga mabwisit jan" tumingin naman siya sakin ng, hehe. Nakakatakot. "Hehe. Mamaya na yan. Baka feeler ka lang, hindi ikaw yang kinikindatan niyan. Anyway, ayos lang ba itsura ko?" sabi ko sa kanyan sabay hawak sa mukha ko para kumapa ng dumi. 

"Tss. Ice lang naman. Ikaw ba tinitignan niyan? Baka naman feeler ka lang din?" 

"Ewan ko sayo!" OMG! Nakatingin pa rin siya dito. 

"Feeler kayong dalawa! Ako tinitignan niyan!" Ay weh? Mas feeler ka po! 

"Kanina ka pa ba jan?" tanong ko sa kanya. Baka mamaya narinig niya na kinikilig ako na tumitingin dito si Jude... kung dito nga nakatingin. Haha

"Di naman. Tama lang! Wag na kayo magpantasya kay Jude! Akin lang siya! HI PAPA JUDE!!!" O_O

Omo! Bigla ba naman siyang sumigaw at kumaway-kaway na muntanga kay Jude! Shet! Kahiya 'tong babaeng 'to. 

Napatingin naman ako sa paligid, hehe. Daming nakatingin samin---kay Shaylie pala mostly. Kakahiya talaga! Napatingin naman ako kung nasan sila Jude at nagtatawanan sila habang itong babaeng 'to eh pauloy lang sa pagkaway at pagsigaw sa pangalan ni Jude. Pilit naman siyang pinapatigil ni beshie kaso baliw na baliw eh :(( Ugh!

"Magtigil ka nga!" sumama na ako sa pagpapatigil kay Shaylie. Shet ayaw tumigil!

*KRRRRIIIIINNNNNGGGG~* (sfx po ya ng bell :])

"Hihi. Okay!" at bigla na lang siya tumakbo papunta sa classroom nila. Tss. Baliw talaga 'to!

"Baliw na babae!" sabi ni beshie sabay hawi sa bangs niya. Haha. Besprends nga kami :PP Haha :D

Grabe! Nakakahiya talaga yung babaeng yun. Jusko! Kung di lang namin siya kaibigan ni bespren eh.

Alam niyo po kasi, hopeless romantic ako at alam na ni bespren Krizia pti Shaylie yun pero yung iba, ewan ko. Siguro oo. Lol :D 

Wala naman masyadong nangyari ngayong araw. Ganun pa din. Usual day ng hs. Quiz, lec, and reci. Pero syempre sakin di usual na usual kasi nga diba? Katabi ko ultimate crush ko? Naaalala ko na naman yung pagtingin niya kanina sa corridor. Ako kaya yun? Yiiiiieee! asa ka Sam :P lol

Hopeless Romantic MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon