Chapter 6

71 6 0
                                    

Yooshie's POV

Nagising ako ng may nag iingay sa paligid ko. Aish! Ano ba yan bat ang ingay nila?

Unti unti ko minulat ang mata kot inikot ang paningin puro puti ang paligid. Ouch! Sakit ng ulo ko. Sunod ko namang tiningnan ay ung mga taong nandito

Teka bat nandito sila? At anong?

"Nasaaan ako?" Tanong ko sa kanila

"Sa Layena's Hospital" sabay sabay nilang sagot

"Anong ginagawa ko dito?" Tanong ko ulit at bakit ako nakahiga dito at may dextrose?

"Obvious ba? Edi naka higa!" Sabat naman ni hya. Sinamaan ko lang siya ng tingin

"I mean bat ako nandito?" Tanong ko ulit di kasi nila ako sinasagot eh

"Nahimatay ka daw kanina sabi nung lalaki" si Tanya unnie na ang sumagot. Lalaki sinong lalaki un?

"Hoy! Babaita! Infairness ang pogi ng naghatid sayo dito! Bongga! Ahihihi" sabi ni Summer habang kinikilig kilig pa. Pogi? Sino un?

"Oo nga. Ang tangkad pa!Hihihi" gatong naman ni hya

"Teka, ano nga palang nangyari at nahimatay ka?" Tanong sa akin ni Tanya unnie

Inalala ko ang mga nangyari kanina. Una may nakabangga akong lalaki tapos niyakap niya ako.

'Bakit biglang uminit mukha ko?'

Tiningnan ko sila. Naka ngiti ng todo.

"T-t-teka b-bat k-kayo naka ngiti?" Tanong ko, shet bat ako nauutal. Nakangiti ba naman ng nakakaloko

"Ayyiieee! Ikaw ha!" Panunukso nila sa akin. Aish! Ano ba yan

"Bat namumula pisngi mo ha?!" Tukso nanaman nila sa akin

Istorbo! Inaalala ko pa nga ung nangyari eh. Tapos may sinabi siya.

*flashback*

Niyakap niya ako ng mahigpit. Hindi ako makahinga ah.

"I c-can't b-breath!" Parang bumalik siya katinuan nang marinig niya akong magsalita.

"Im sorry. I didnt mean to" Pagsorry niya sa akin. Ewan pero parang ang gaan ng pakiramdam ko nung niyakap niya ako, that familiar feeling na mararamdaman mo lang sa mga taong dati mo ng nakasama.

"Sino ka ba? At bakit ka nang yayakap?" Sabi ko sa kanya

"Sorry. Its just that you look like someone" Sabi niya na naka poker face lang

Kinuha niya na ang gamit niya sa locker at may sasabihin pa yata.

"Im Phanter" Sabi niya

"Naeun." Teka? Bat Naeun ang nasabi ko. Hala ka!

Bigla namang sumakit ang ulo ko at parang may image ng dalawang batang naglalaro sa isipan ko. Di ko nakayanan ang sakit kaya sobrang hilong hilo ako, nandidilim ang paningin ko.

Naramdaman ko nalang na lumulutang ako sa ere, pinilit kong imulat ang mata ko para tingnan kung sino ang bumuhat sa akin, nakita ko ang blurred image ni Phanter. Hindi ko na talaga kaya. Ang huli kong narinig sinakay ako sa kotse at tuluyan ng nagdilim ang aking paningin.

*end of flashback*

"Ayyiee!" Patuloy pa rin nila akong inaasar

Tinanong ulit ako ni Tanya unnie kung anong nangyari. At ang mga bruha kinikilig. Kesyo daw ang sweet ni Phanter kasi binuhat ako, binantayan daw ako. Hay nako! Pero si Tanya unnie nakangiti lang

"Sabi daw ng doctor pwede ka ng makaalis mamaya" sabi ni Shine

"Salamat sa info. Ayoko na ring magtagal dito eh." Sabi oo naman. Nagkwentuhan lang kami at ng kulitan sa loob ng room ko..

5:30 pm na kaya naisipan na naming umalis sa ospital at umuwi sa mga bahay namin.

Alam naman nila mom at dad ang nangyari umuwi sila para painumin ako ng gamot na pampawala ng sakit ng ulo. Medyo masakit pa kasi ang ulo ko habang pauwi na. Siniguro nilang maayos na ang pakiramdam ko bago sila bumalik doon sa business nila.

Pag alis nila mom and dad umakyat na agad ako sa kwarto ko at nagpalit ng pambahay at nagpahinga.

Sayber's POV

Nandito na ako sa bahay ng tawagan ako ni Dexter

*calling Dexter*
*exo-Beautiful ringtone*

"Hello?"

(Hyung may gusto daw kumalaban sa atin. Dun daw sa lumang building malapit sa school) sabi ni Dexter. Aba sakto! Nabobored ako dito. Matagal tagal na rin ung huli naming laban.

"Oh sige, pupunta ako. Tawagan mo na ung iba" aba! Exciting to ah! Sino kaya ang gustong kumalaban sa amin?

Tinawagan ko na ang iba. Lumabas na ako ng bahay at sumakay sa kotse then nag drive papunta dun sa lumang building malapit sa school.

Pagdating ko halos nandun na silang lahat. Si Seph nalang ang kulang. Maya maya pa dumating na rin si Seph sakay ng kanyang motor nagpakitang gilas pa nag eh may padrift ang bata namin.

Pagbaba nya sa motor agad syang lumapit samin na may malamig na aura. Alam ko tong aura na to. Handa na to makipag laban. Sabay sabay kaming naglakad at pumasok sa loob ng lumang building.

Walang ilaw dito sa loob tanging ilaw lang ng buwan na sumisilip sa sirang bubong at dingding ang naging ilaw.

Tahimik kaming naghintay sa kung anong mangyayari. Alerto at pinapakiramdaman namin ang bawat isa sa paligid.

The Gangster's Love (ExoShidae FF)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon