Alden's POV
Nandito ako ngayon sa tapat ng isang bahay.. -_-
Pinalayas na ako sa amin. At malas, kasama ko si Maine. Tsk. "Wushu kunwari ka pa Alden. Gustong gusto mo nga e." Sabi ng isip ni Alden.
What the hell?!
Nagdoorbell ako. May nagbukas naman. Kinausap niya muna ako at tinuro na yung kwarto ko.
Pagkabukas ko..nagulat ako kasi nakita ko si Maine na nakahiga sa kama at natutulog.
"What the f." Bulong ko sa sarili ko.
Nilapitan ko siya. Umupo naman ako sa sahig. Inayos ko yung mga buhok niya na nasa mukha niya. Napangiti ako.
Dahan-dahan kong nilapit ang mukha ko sa kanya... {slow motion} pero..
Bigla nalang siyang bumangon dahilan para magkauntugan kami.
"WAAAAAAAAAAAAAAAAH!" Sigaw niya.
Kaagad naman akong napahawak sa ulo ko at dinama ang sakit.
"Sht. Ang sakiiiiit!" Sigaw ko naman.
Nakita ko naman na napatingin siya sa akin at biglang nanlaki ang mga mata.
"ANONG GINAGAWA MO DITO?!" Tanong niya.
"Sa'yo ba toh?" Sagot ko.
"Oo!" sabi niya.
"Sa ATIN toh. Di lang sa'yo!" Sigaw ko at tumayo.
"O e, bakit ka nandito?"
"Dito daw kwarto ko e. E ikaw? Bakit ka nandito?"
"Dito din kwarto ko e."
Ahh..ok-- ANO?! WHAT THE HECK!
"ANO?! BAKIT?! ISA LANG BA TALAGA TOH?! ANONG?! ARGH!" Sigaw niya.
"Ang ingay mo! Wag ka ng maarte! May magagawa pa ba tayo. Kung ayaw mo, dun ka sa upuan!" Sigaw ko din.
"Ulol! Napakagentleman mo hayup ka." Sabi niya sa akin.
"O tapos ako pa? Ayaw mo diba? O di dyan ka." Pang-aasar ko sa kanya.
"BALIW!"
Napailing nalang ako at lumabas ng kwarto.
-
Maine's POV
"Bakit isa lang yung kwarto Mommy?!" Sabi ko. Kausap ko si mommy sa phone.
{Sus practice na din yan anak. Magtatabi din kayo soon, pero atat kami, kaya ginawa na namin na isa lang.}
Napakamot ako ng ulo dahil kay Mommy.
"Pero mommy..babae ako! Lalaki siya!"
{O? Alam ko naman yung kasarian niyo e. Edi wow. Pinagmumukha mo akong walang pinag-aralan ha.}
"Bye muna Mommy." Sabi ko kay Mommy at inend ang call.
_________________________________________________________________________________-
Isa pang maikling chapter ang susunod. Unawain po ahehe.