Chapter 6

68 5 0
                                    

*continuation..*

Maine's POV

Pagkatapos kong iend ang call, binuksan ko yung radio sa tabi ko. Bwahahaha uso sa akin toh.

"Ika'y biyayang bigay ng langit.. ang laman ng bawat awit at laging bukambibig.. ikaw ang isanglibong isang tuwaaa..pagsisigawan sa buong bansa.. ika'y baeyaya.." Hala edi wow. Hehehe! Kilig naman. AlDub!

"Kapag ba pangit ang lasa ng magic sarap, magic sarap pa din ba ang tawag?" Tanong ko sa sarili ko. Mehehehehehe~

Tumayo ako at lumabas ng kwarto. Nagugutom ako e. Bwahahaha.

Pababa pa lang ako ng hagdan, may naamoy na ako. Oy wow, hihihihi! Amoy adobo. Favorite ko hihihi!

Agad akong tumakbo pababa at pumunta sa kusina.

Nagulat ako ng makita ko si Alden na nakatalikod na parang nagluluto. WEEEEEH?!

"Hoy.." Tawag ko sa kanya.

Napalingon naman siya pero iniwas niya ulit yung tingin niya. Busy ata. Pake ko bwahahaha.

"Ano?" Tanong niya.

"Marunong ka palang magluto?"

"Anong tingin mo sa akin? Tsk. Baka kasi di ka marunong e." Sabi niya.

"ANONG?! BALIW KA BA?!" Sigaw ko. "May restaurant ako. Chef ako 'don. Tapos sasabihin mong di ako marunong? Huwaaaw.."

"Oh tapos? Hindi naman masarap."

"Huh. Baliw! Anong hindi masarap! E lagi kaya kitang nakikita 'don. Nakain kasama mo mga kaibigan mo! Hindi pala masarap huh." Sabi ko.

**

Alden's POV

Nagulat ako sa sinabi. P-paano niya nakikita?

"Namamalikmata ka lang. Crush mo kasi ako e." Pag-iwas ko sa sinabi niya.

"Huh! As if! In your dreams!" Sabi niya at narinig ko nalang nagmurmur siya bago siya umalis ng kusina.

Napangiti nalang ako. Pikon talaga.

**

"Kakain ka o kakain ka?" Tanong ko sa kanya. "Mamili ka ngayon din!"

"O." Sabi niya at inirapan niya ako.

"Anong O?!" Sabi ko pa.

"Ayaw ko. Mamaya may lason pa yang ipapakain mo e." Sabi niya. "Kaya kong magluto ng sarili kong pagkain."

"Wow. Saklap. Pinagluto na nga kita e. Sige. Tapon mo nalang yun. Akyat na ko." Sabi ko. Nadisappoint ako. Akala ko kakainin niya yung niluto ko. Pinagluto ko siya nun kasi sabi ni Tita, favorite daw ni Maine yun. Kaso wala, nireject. Okay, fine.

Umakyat ako at dumeretso sa kwarto at nagpunta sa cr para maglinis ng katawan. Gusto ko ng matulog.

**

Maine's POV

"Ano ba yan, Meng. Tsk tsk. Sayang naman. Mukhang masarap oh." Sabi ng puso ko.

"Wag, Meng! Diba sabi mo may lason yan? Wag!" Sabi naman ng utak ko.

"Magtiwala ka kay Alden, Meng! Dali kainin mo na! Yummy yan! Parang si Alden, omg." Sabi ng puso ko.

"Kadiri ka, Heart! Peste." Sabi ng utak ko.

"Ano ba, B! Yummy yung adobo, parang yung nagluto. Omg!" Sabi ng puso ko.

Kumuha ako ng tinidor, saka ako tumusok ng karne.

"Sana'y walang lason ito." Sabi ko sa sarili ko.

Pagkatapos, kinain ko na yung nasa tinidor ko.

Nguya, nguya, nguya, nguya, nguya...

Omg.

Tumusok ulit ako at kinain ko ulit.

A-ang sarap..ANG SARAP..SARAP!

O.A. naman kainis.

Kumuha na ako ng kanin at kumain na ako.

After 10 minutes..

*Buuuuuuuurp..* {busog po siya. COOLet. boom paneszxc.}

"WAAAH. Busog. Yummy." Sabi ko habang hawak-hawak ko ang tiyan ko na parang may lamang bata. Hehe, lamang pagkain meron.

Tumayo ako at dinala ko na ang mga pinagkainan ko sa sink at hinugasan ito.

"Meow.." Sabi ko. Mehehez trip.

Pagkatapos kong hugasan, umakyat na ako.

Inaantok na me, anoba..hehez.

Pagbukas ko ng pintuan, nagulat ako na tulog na si Alden sa kama.

Weeew..hehez. So magkatabi talaga kami? Ew.

"Choosy mo naman, Meng. Yummy kaya si Alden. Omg." Sabi ng puso ko.

"Bwisit toh. What a dimwit, Heart." Sabi ng utak ko.

"Aray ko be." Sabi ng puso ko.

Napailing nalang ako. Nagpunta muna ako ng cr at naghinaw. Hehe, shower shower.

Pagkatapos, ay matutulog na ako.

Buti malaki ang kama, kung hindi, huhu laglag ako.

Kumuha ako ng isang unan at inilagay sa gitna namin.

Hehez..ayaw ko ngang katabi yan. Ew ulit bwahahaha.

-----

#AlDubEBForLove - 25.6 Million Tweets!

Omg! Nakakaproud guys! Push pa natin toh. Pang GB of World Record na ang AlDub..ay ahehez..basta yun huhuhuhu! Para-papa-papa AlDub you!

StrangersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon